Chapter 4

3.3K 120 11
                                    

About po sa mag-asawa ang story na ito kaya huwag na kayong magtaka kung may ilang mga scenes na medyo naughty, I think.

Kayo na po ang bahalang umintindi. Besides hindi ko po kayo pinilit o pinipilit na basahin ang mga stories ko. Pakiusap, respeto. Alam kong hindi ako magaling na writer but please, bear with me. G?

--

I didn't knew this coming. Basta namalayan ko na lang na napapayag nya akong ikasal sa kanya 2 days from now. Ipinakilala ko na ang anak namin sa kanya. Karapatan naman niya 'yon e. Nakakainis nga lang at wala man lang akong nagawa sa desisyon niya na tumira dito sa bahay niya but infairness, ang ganda ng interior pati labas ng bahay maganda rin. Halatang pang-rich kid.

Rich kid pa 'din? Nakagawa na nga't lahat kayo ng kid? Ganun pa rin ang tawag mo? Grabe ka, Zee!

"Mom, where's dad?" Tanong ni Sean habang abala sa paglalaro ng Psp niya.

Napakurap naman ako kaagad, "May kinakausap lang sa phone niya, business matters e. Bakit, baby?"

Tumango-tango naman ito, "Movie date po tayo mamaya? Before we sleep? Wala naman pong pasok bukas."

Sino naman ako para tanggihan ang napaka-adorable kong anak? Suskopo! "Sure, baby? Let's watch Divergent later. Is that okay with you?"

"Sure, mom."

Naramdaman ko naman ulit ang presensiya niya sa likod ko hudyat na nakabalit na siya. Humalik naman ito sa pisnge ko bago umupo. Nakakabwisit ang ngisi nito sa kanyang mga labi, ang kapal ng mukha. Hindi niya ba naisip na ilang milyong beses ko na siyang minumura at minumurder sa isipan ko? Pky siya! Parang wala lang sa kanya ang lahat ng nangyari dati. Past tense, pucha.

"Dad, why do you need to kiss mom from time to time? Is it a habit of yours?"

A lopsided smile is plastered on his face. "Ofcourse, young mom."

Kumuyom ang kamay ko, parang kailangan ko na talagang manumbi. Damn it! "Oh, okay." Nasabi na lang ng anak ko at idineretso na ang naudlot niyang pagkain.

Nang matapos na kaming kumain ay sinabi ni James na ang mga kasambahay na lang daw ang bahala sa linisin, wala na akong nagawa kaya hinayaan ko na lang. Kagaya nga ng napagkasunduan namin ay isinalang ko na ang papanoorin naming Divergent. Pangatlong beses ko na itong papanoorin but still hindi ako nagsasawa.

Nandito kami sa mini theater at nakasandal kaming tatlo sa sofa. Napapagitnaan ako ng dalawa kaya ang lagay ay nakapatong ang ulo ko sa balikat ni James habang naka-indian sit naman ang anak namin at patuloy sa pagkain ng popcorn niya. Tutok na tutok siya sa screen ng tv samantalang hindi ko na alam ang gagawin ko sa tabi ng ama niya.

Naramdaman kong unti-unting humihimas at pumipisil-pisil ang mga kamay ni James sa bewang ko. Ramdam na ramdam ko ang mainit niyang hininga sa batok ko, and just the thought of it gives me shiver down into my spine. Panaka-naka niyang kinagat at sinisipsip ang earlobe ko kaya pakiramdam ko ay sasabog na ako. Holy moly!

Napatigagal ako ng bigla siyang magsalita, "Baby? Alam mo 'yung mga papeles na pinirmahan mo kahapon?"

Baby? As in, what the hell?

Tumango naman ako, "Bakit?"

He smirked and I gulped, fuck. Bakit ba naipit ako sa ganitong sitwasyon? "Those are marriage contract babe."

"W-what.." He didn't let me finish and planted a kiss on my lips.

Okay, Zee. Breath in, breath out. Fuck, I need oxygen.

Doon ko lang napansin na nakatulog na pala si Sean sa sofa. Ngumisi muna si James bago binuhat si Sean papunta sa kanyang sariling kwarto. What the hell happened earlier? Bakit ba kasi niya ako napapayag? Sht. Napapano na ba ako? Anong nangyayari sa akin? Sa kanya? Sa amin? Hindi ko maintindihan dahil wala naman talaga akong magets.

At ano ang sinasabi niyang marriage contract? So lahat ng pinirmahan ko na papeles kahapon ay marriage contract? Tanga tanga ka talaga minsan, Zee! Hindi nag-iisip e! Tss. Bakit ba hindi ko man lang naisip na basahin muna bago pumirma ng pumirma? Grabe talaga si James, lakas ng convincing powers. Grabe talaga siya, galawang hokage.

Dumiretso ako sa kwarto namin. Oo, namin. Kesyo hindi daw siya papayag na sa ibang kwarto ako matulog, asawa daw niya ako kaya siya ang masusunod lalo na sa pamamahay namin. Lahat ng daw ng pag-aari niya ay akin na rin. Malay ko ba kahapon? Akala ko pre-nuptial papers. Juice colored!

Tumikhim ako nang makapasok ako sa kwarto namin, "James."

May hawak ito ng isang baso na may lamang whiskey. Lumingon ito sa akin at ngumisi, na naman.

"F uck you, James. You tricked me." I said through gritted teeth.

"You already did, Zee. You fvcked me. Kaya nga nabuo si Sean, right?" He said intently looking at me habang sumisimsim ng alak sa baso.

And on que, pakiramdam ko umakyat lahat ng dugo ko sa mukha. Pustahan kasing pula na ng kamatis ang mukha ko ngayon. I need to backfire. Strike one na siya sakin.


Ngumisi ako, kahit medyo pilit. "Oh shut up! It was just a one night stand. Pero leche ka! Ang tulis mo! Kapal ng mukha mong magpakita sa akin out of the blue tapos alukin ako ng kasal. Inuto mo pa ako kahapon na pre-nuptial papers 'yon pero hindi naman! How dare you? Layasan kaya kita ngayon at isama ko kaya si Sean tapos hindi na kami magpakita sa'yo? Ang ganda ng plano ko, diba?"


Good thing kasi sound proof ang kwarto, wala makakarinig sa biglaang pagtataas ko ng boses. Ewan ko pero napakadami kong nasabi, e hindi ko naman alam kung saan ako humugot ng lakas para sabihin lahat ng 'yun. Sa sobrang pag-iisip ko ay hindi ko na napansin na nakatingin na pala siya ng maige sa akin. "You'll run away from me?! Isasama mo pa ang anak ko? Don't you dare! Subukan mo lang, pwedeng-pwede kitang ipahanap sa mga tauhan ko. Kayang-kaya kitang ipa-trace sa kaibigan ko ng isang secret agent. Tingnan lang natin kung tatagal ka. At ano, sasama ka kay Clyde? Hah! Hindi ka aalis. Dito ka lang? Naiintindihan mo?" Malalim ngunit may diin sa bawat salitang binitawan niya kani-kanina lang.


Huminga ako ng malalim bago hinarap siyang muli, "Anong nangyari sayo? Bakla ka right? What happened? Asan na ang dating James na kilala ko?"

"Hindi ako bakla. Shut up, Zee. Kanina pa ako nagpipigil na angkinin ka ngayon. If you don't shut up then, I'll be the one to do it."

Hah! Akala niya natatakot ako? Kapal, huh? "Neknek mo, James. Make me." I said while smirking.

"So, masusundan na ba si Sean?" He grinned.

I looked at him in horror, "Ano?! Nababaliw ka na ba? Baka kidlatan ka sa mga sinasabi mo, James! Bading ka!"

Ngumiti ito ng nakakaloko at dahan-dahang ibinaba ang baso ng hawak niyang alak. Iniisa-isa niyang hubarin ang butones sa suot niyang white polo, matapos nito ay kinalas naman niya ang belt ng suot niyang pantalon. Holy Sht!


Nakasuot lang ako ng isang oversized shirt and the underwear beneath. Grabe, naka-on naman ang aircon. Bakit biglang uminit? Sht. Napansin kong boxers na lang ang natira sa kanya, kitang-kita ko ang umbok sa crotch area niya. Another shit ulit. Kailangan ko atang magsign of the cross. Huhuhu.

"Let's see, babe. Titingnan ko kung anong magagawa ko para mapatunayang hindi ako bakla, bading, gay or whatsoever. Gagagwan natin nang paraan 'yan. Right, wifey?" He said in a deep, low and seductive voice.

B itch please, I'm doomed.



--

Note: Sa mga susunod na chapter ko na lang ilalagay ang nangyari kay James and Zeexhie bago sila tumira sa isang bahay. Let's see kung madadagdagan ang reads nito. Magdedemand ako, pagbigyan nyo na.

5 additional reads and 2 or 3 additional votes. Pasensiya, demanding author e. Kapal talaga ng mukha ko. Hihi, masanay na kayo. DM nyo ako sa twitter ko: @ZeexhieRocks

Usap tayo.

P.S. Minsan lang ako magdemand, nag-uupdate naman ako ng matino kaya it's up to you pa rin. Hindi kita pinilit basahan ito pero nagpapasalamat ako sa'yo sa paggugol ng oras sa story ko. Para sayo ang chapter na ito, sa unang taong nag-vote at nagbasa ng story na 'to. Pm me for dedications. Thnky!

My Beki HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon