RECAP/ SUMMARY OF THE CHAPTERS (1-23) IN CASE NA HINDI NA MATANDAAN:
Daniel has never been happy since the day that his true love died. But everything changes when he bumped in to her... Scarlet Andrea Manuel. A fresh and new student from France/ Paris. She's a friend of his sister, Louise. Scarlet has a resemblance with Kathryn. Sobrang magkamukha nga daw, sabi ni Daniel. And his life turned out to be something interesting. He wants to unlock the mystery behind Scarlet's identity. He wants to prove that Scarlet is Kath. And Kath is alive.
On the other hand, Scarlet's been so vague. Malalim. She often calls Daniel, "imbecile". The french word for "idiot". She thinks that he's creepy and weird. Pano ba naman, first meeting nila, hinalikan agad siya nito. But that's to know kung siya ba talaga si Kath. But Dj knew that there's something wrong. May mali. May iba. But he knows in his heart na may pag-asang tama ang hinala niya.
And now, he's doing everything to find the truth. Yes he likes her. He really do. But...The BA. The bet/ Bad Boy Alert na sumira sa lahat. The bet na nagdahilan kung bakit nawala ang babaeng mahal niya. Muli niya itong gagamitin para malaman ang katotohanan. Pero bet nga lang ba or sadyang nahulog na siya ng tuluyan?
Maging susi nga ba ang BA sa pagtuklas niya sa katotohanan upang maibalik ang babaeng mahal niya? Or ito ang magiging susi para tuluyan na siyang makalimot sa sakit ng nakaraan?
C H A P T E R T W E N T Y - F O U R
S C A R L E T
Napangiti ako nang di inaasahan. This guy... He never failed to amaze me.
I looked around and I can't really hide my smile. Napaka-effort niyang tao. When he told me that he'll prove his love, heto lagi na lang siyang may baong surprises. I know, we are not teenagers. We are in our early 20's pero ewan, kinikilig pa rin ako eh. Yung kilig ko parang kilig ng isang teenager na nililigawan ng lalakeng mahal niya. Iba talaga alindog nitong si Padilla.
"I need you like water, like breath, like rain"
I read the first sentence na nakalagay sa harapan ko na nakasulat sa isang malaking placard.
"I need you like mercy from Heaven's gate "
Unti-unting umiilaw ang mga bulaklak na nakapaligid sa akin. And even the whole tent is glowing. Yes, nasa isang malaking tent kami. Hindi ko nga alam kung paano niya ito nagawa or na-set nang mag-isa... Pwera na lang kung may kakuntsaba siya.
BINABASA MO ANG
Operation: Chasing the Bad Girl (BOOK 2) [ON-HOLD]
Fanfiction[BOOK 2 OF "WHEN THE GOOD GIRL MEETS MR. BADBOY"] BAD BOY SERIES #2. 3 years. 3 years I thought she's already gone. 3 years of pain, tears and sacrifices. I never loved again after that. I've been so selfish. Nagpakatanga ako. I chose my reputation...