The Chase: Chapter 21

3K 85 22
                                    

NOTE: SPACING UNEDITED. NAKAKAINIS SI WATTY PAULIT-ULIT KO NANG INEEDIT NAGLOLOKO PA RIN














C   H  A   P   T  E   R T  W   E   N  T   Y   -  O   N   E











D   A  N   I   E   L











Am I falling in love with her?











Napasapo agad ako ng noo sa iniisip ko. Ano ka ba Dj? Malamang hindi! Tss. Normal lang makaramdam ng ganito lalo na pag hindi ka pinili ng isang tao. Mapa-kaibigan or kung ano pa man yan.











Tama naman ako diba?











It is impossible for me to fall in love with a girl na hindi ko naman ganun kakilala. Kahit sabihin pa nilang months na kaming magkakilala, hindi naman magbabago yun ang mga impormasyon na alam ko sa kanya.











She's still a mystery. Mahirap siyang basahin. She's ice queen, tulad ng lagi kong sinasabi. But... she's somehow, fragile.





Isinandal ko ang ulo ko sa pader. Napapikit ako.








Scarlet Andrea Manuel. Bakit mo ba ako ginugulo? Bat mo ba ginugulo utak ko?





Hayst! Minulat ko ang mga mata ko at tinignan ang sarili ko sa salamin.











"Hindi ka ganito, Daniel. Matagal ka nang hindi ganito... since the day she left," I said to myself.





Binuksan ko ung gripo, tinanggal ang salamin ko at naghilamos.





"Don't act like you're jealous, Dj," mahina kong sambit bago ako lumabas ng banyo.











Nadatnan kong nagkakainan na ang mga loko. Tss .Masisiba! Hahaha. Mukha silang masaya. Napangiti ako. Sana ganito na lang palagi. Yung tulad ng dati...





Sana tulad ng dati... nandito ka pa rin.





Mas masaya kapag nandito ka, Kath.





Napa-iling ako sa iniisip ko. Ayoko na muna mag-isip ng kung ano-ano. Gusto kong sumaya naman.





Pagod na ako... Pagod na akong i-lock ang sarili ko sa poot at kalungkutan.





Pagkabalik ko sa upuan ay lahat sila napatahimik.





"Oh? Bat kayo nanahimik? Ingay-ingay niyo kanina abot dun sa kanto!"Sabi ko sabay tumawa. Nagsitawanan naman sila pero halatang awkward. Geh.





Kumuha na lang ako ng pagkain ko at nagsimula nang kumain habang sila ay nagdadaldalan.





"LESTER PAABOT NG MANOK!" sigaw ni Katsumi. Napatingon tuloy yung ibang tao sa table namin.





"Kinginamo Kats, have manners naman!" sigaw pabalik ni Lester. Natawa na lang ako.






"MANNERS MANNERS! MANOK HINIHINGI KO HINDI MANNERS!" Sigaw ni Kats.





"Ang ingay niyo!" tumayo si Yen at pinagbabatukan yung dalawa.





"Aguy! Masakit yun ah huhu. Manok naging batok! HUHUHUHU. WHY ARE YOU SO CRUEL TO ME AND MY MANOK!"





Operation: Chasing the Bad Girl (BOOK 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon