The Chase: Chapter 30

1.5K 46 15
                                    




THE BEGINNING 



C   H   A   P   T   E   R     T   H   I   R   T  Y




D   A   N   I   E   L



I woke up with a smile painted on my face. I really can't believe it. Kami na ni Scarlet. Hindi man ganun katagal ang panliligaw ko sa kanya, alam ko naman sa sarili ko na, mahal ko talaga siya. I love her just like how I love Kath. 



I reached out to my phone and immediately sent her a good morning message. I really can't wait to see her later. 



Nag-ayos na ako ng aking sarili at bumaba para mag-almusal. Sa taas pa lang ay kitang-kita ko na kung paano magkagulo si JC at Ate Louise sa pagkuha sa pagkain. 



"JC, hinay lang!" 



"Ate ang unti naman, dagdagan mo pa!" 



"Tama na yan! Magdiet ka nga! Taba mo na eh," pang-aasar ni ate na siyang tinawanan lang ni JC at ni Dennisse. 



"Kuya!" Tawag sa akin ni Den nang mapansin niya akong papalapit na sa kanila. 



"Uy, good mood si kuya ngayon ah. Anong nangyari nung sabado ng gabi? After mong magwalkout, hindi na kita nakita ulit eh," sabi ni JC. 



"Nagwalkout? Saan?" Gulat na tanong ni Ate Louise. Hindi kasi siya naka-attend ng debut ni Summer. Medyo hindi rin kasi sila good vibes nun at busy rin kasi si ate. 



At dahil doon, kinwento ni JC ang lahat ng nangyari nung sabado. Kahapon kasi, nagstay ako sa condominium ko kaya hindi kami nagkita nila JC. 



"Seryoso? I didn't know she's that desperate. It seems like, she's like Francine," Ate Louise commented while talking a bite of her bacon. 



"Going back to the topic. Kuya, anong meron at bakit good mood ka?" JC teasingly asked. Feeling ko may alam ito. Gusto lang niya na sa akin manggaling. I smiled at him. 



"Mukhang alam mo naman eh," I said at naupo na. Kumuha na rin ako ng kanin at ulam.

Operation: Chasing the Bad Girl (BOOK 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon