C H A P T E R T W E N T Y - S E V E N
D A N I E L
"Really? What's her name, ma'am?" Ngumiti muna siya. Akmang magsasalita na siya nang biglang may malakas na tilian at nagkagulo-gulo na sa labas. Mukhang may isang malaking pangalan na naman ang dumating.
"Anong meron?" Out of the bubble kong nasabi.
"I think she's here..." Nilingon ko si Mrs. M at tinignan siya nang may mapagtanong na tingin.
She smiled at me before saying, "My daughter. She's here."
"The arrival of the ME's successor, Ms. Sam."
Nagsitayuan ang lahat na tila ba'y interesado sila makilala ang tagapagmana ng nangungunang kompanya ngayon sa bansa. Maraming bulong-bulungan akong naririnig. Si Mrs. M naman ay nakangiti lang.
Gusto ko man silipin pero masyado nang maraming tao ang nagkukumpulan at nakapalibot sa kanya. Puro media. Mukhang siya nga talaga ang pinakainaabangan ng mga tao sa conference at party na ito.
"Ms. Sam!" Patuloy na pagtawag ng mga media sa kanya pero tila parang hindi na sila pinapansin nung anak ni Mrs. M.
"Ummm, Mrs. M, sabi niyo po diba, sa Ford po nag-aaral yung anak niyo? Ano ho ung pangalan niya baka po kilala ko----" naputol ang sinasabi ko nang may nagsalita sa likod ko.
"Mère (Mom)" Lumapit ang babae kay Mrs. M ngunit di ko pa rin naaaninag ang mukha nito dahil sa nakatalikod siya sa akin.
"Comment est votre jour, princesse? (How's your day, princess?)"
Tinititigan ko siya. Parang familiar siya. Hindi ko lang maaninag dahil sa haba ng buhok nito na nakatakip sa likod niya.
"By the way, princess, meet Daniel. The Padilla's heir," tinuro ako ni Mrs. M at ngumiti ito. More like, smirk.
Lumingon sa akin yung babae...
"Hi Dj," ngumiti siya sa akin nang napakalaki. Sa sobrang gulat ko ay natulala lang ako sa kanya.
"Sige, I'll let the two of you chat here. Please sit here, princess," lumipat si Mrs. M sa katabing upuan niya at pinaupo si Scarlet.
BINABASA MO ANG
Operation: Chasing the Bad Girl (BOOK 2) [ON-HOLD]
Fanfic[BOOK 2 OF "WHEN THE GOOD GIRL MEETS MR. BADBOY"] BAD BOY SERIES #2. 3 years. 3 years I thought she's already gone. 3 years of pain, tears and sacrifices. I never loved again after that. I've been so selfish. Nagpakatanga ako. I chose my reputation...