The Chase: Chapter 14

6.5K 102 10
                                    

WARNING: This chapter is somehow boring because of long conversations bc of their school activity about sa business. Pero READ BETWEEN THE LINES. All of those long conversation are steps and keys to the MYSTERY.

P.S Bat pa ako maglalagay ng ganung lines kung di siya importante sa story ;)

____________________

C   H   A   P   T   E   R     F   O   U   R   T   E   E   N

 

 

 

 

 

 

 

 D  A   N   I   E   L

 

 

 

 

The program started pero di pa rin umaalis sa tabi ko si Ella. Yes, I know na kagrupo ko siya sa school activity na ito pero why don’t she join her friends diba? And sa pagkakaalam ko ang mga nakaupo sa row na ito ay mga 3rd year. Pero seriously, ibang pakiramdam ko dito kay Ella. Something’s different to her. She’s not like the old Ella I knew before.

“Okay students, please start your task now with your group mates. After that, each group will present their works. You only have an hour to finish that task,” sabi nung emcee. Wow, di ko namalayan na tapos na pala ang orientation and briefing. Hayst.

“Anong plano?” May isang estudyante, probably mga siguro second year siya, ang nagtanong.

“Ganito, ummm, sino ba dito ang---- ayun! Daniel!” Napatingin ako sa nagsasalita. Isa siyang graduating student. Siya ata ung magiging summa cum laude kasi as far as I know, kilala siya as the most outstanding student since first year college.

“B-bakit?”

 

 

 

“Diba ikaw ang magiging tagapagmana ng Padilla Corporation?” Nagulat ako sa tanong niya. Bakit niya kaya alam ung mga ganitong bagay? Eh sa pagkakaalam ko private pa ang ganitong bagay. Only some close friends lang namin ang nakakaalam regarding this situation of me being the next President of the PC. Di pa naiaannounce sa public ito. Kung may nakakaalam nito, ang family ko lang, ang mga friends ko like the P5 at ung mga ibang may high position na taga-PC lang ang nakakaalam nito.

Operation: Chasing the Bad Girl (BOOK 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon