Chapter 17
Kevin's POV
Saturday ngayon, at wala akong ginawa kundi maglaro ng PS4 magdamag. 4:00 pm na di pa rin ako naliligo! Nakakatamad kaya.
At tsaka kahit di ako maligo ng isang buong araw mabango pa rin ako! -____-
Tinigil ko ang paglalaro at humilata ako sa kama ko. Naisip ko nanaman yung sa amin ni Hailie. Mukhang ume-effect na nga eh!
Pag magkasama kami, nakakalimutan kong nagkaroon ako ng ex! Alam niyo yung feeling ng parang first time ko magka-girlfriend? Ganyan ang nafi-feel ko kapag magkasama kami ni Hailie!
Habang tumatagal nga, hindi na rin sumasagi sa isip ko na magkahawig sila ni Jeanna.
Makaligo na nga muna!
----- S K I P T I M E -----
Natapos na ko maligo't lahat si Hailie pa rin nasa isip ko! Aish! Alam kong dapat niyang malaman na ginagamit ko lang siya. Sasabihin ko naman pero sa ngayon wag muna!
Pero tangina! Ang lakas maka-gago nun! Oo gago ako, at ito na ata ang pinakagagong nagawa ko sa buong buhay ko!
Napatigil ako sa pagbaba ko ng hagdan dahil sa mga naiisip ko, nag-guilty na ko na ewan! Paano na kaya toh?
"Kambal! Ang lalim naman yata ng iniisip mo.." Kris
"Wala ka na dun! Panget mo, tabi nga dyan!" Ako
Harang-harang kasi! -______-
"Ba ka nakakalimutan mong kambal tayo. If I'm ugly, then you're ugly too! You know what? Kahit di mo sabihin sakin, ramdam ko yang nararamdaman mo. *smirk*" Kris
Ti-nap niya yung shoulder ko at tuluyan nang umakyat. Kita mo yung babaeng yun! Ayos na ayos! Tsk.
"Manahimik ka! Sapakin kita dyan eh!" Ako
"Sige gawin mo! Isusumbong kita sa girlfriend mo!" Kris
Sigaw pa niya. Tangina naman! Nagi-guilty ako lalo eh! Pumunta ako ng living room at sumalampak sa sofa.
Andito din si Kuya Luke, naka-upo sa single sofa habang nag ce-cellphone.
"Buti naisipan mo maligo?" Luke
Di ko siya pinansin at nag cellphone na lang rin. 6:00 pm na! Nabo-boring ako, gusto ko gumala!
Hinanap ko yung pangalan ni Hailie sa contacts ko at ti-next siya.
To: Speaker
Speaker! Free ka ba ngayon?Wala pa ilang minuto nagreply na siya!
Fr: Speaker
Why?To: Speaker
Date tayoSeryoso yun. Aayain ko na lang siya mag date. Wala pa kaming date eh!
Fr: Speaker
AyokoWtf bakit ayaw niya! Kailangan niya pumayag!
To: Speaker
Kailangan natin mag date! Paano kapag nahuli tayong nagpapanggap nyan? Wala man lang tayo maipakita sa social media na nagde-date tayo!Akala niya dyan ah!
Fr: Speaker
Fine! Fine! Saan naman tayo?To: Speaker
Mall lang, pwede na muna yun!Fr: Speaker
Okay. Text me na lang kung saan tayo magkikita.To: Speaker
Susunduin kita sainyo. Magready ka na.
BINABASA MO ANG
More Than Friendship
Teen FictionKaibigan pa kaya sila kung sobrang Bratinella nila? Kaibigan pa kaya sila kung sobrang Siga nila? Magkakasundo-sundo din kaya silang anim? Mauuwi din kaya sila sa pagkakaibigan? Bubuo din kaya sila ng another circle of friends?