Episode 1.2

21 0 0
                                    

1/4 JAPITO MENDOZA

Japsssssss! Omg omg 

I can't breath te, pogi talaga

JAPITO MENDOZA AKIN KANALANG!

Ako si Japs Mendoza 19 years old, Acoustic guitarist and the vocalist. Heartrob sa umaga singer sa gabi hindi ko alam kung bakit lagi silang lumalapit saakin siguro sa lakas ng karisma ko joke biro lang naman.  Kung sa tingin man nila babaero ako deep inside of my heart naman ay mahal ko ang family ko, I love to spend my time to them mostly and to my friends which is them thejuans. So aparrently i am focusing to write some songs and to study hindi naman siya mahirap kasi sponsored naman kami and now we are here at the cafeteria kumakain asusual.

"Goys dodd youuu see-- jiad nanaman mahilig magsalita nang puno ang bunganga

"Ano ba yan jiad! Where's your table manners" hindi ko na natiis at sinabi ko sakanya.

"Andoon sa table hehe! at ngumiti pa.

Hindi ko nalang maiwasang tumawa kasi kahit ganyan yang mga kaibigan ko ay mahal ko parin ang mga iyan kahit minsan madrama sila ay nandyan parin naman sila lagi sa tabi ko eh. Kaya as long as they are not hurt i am happy.

"Oo nga pala asan si carl? i just noticed well isa't kalahati na siyang nawawala naubos na nga yata ni daniel yung lunch niya.

"Whaaat where is carl, baka tinanggal na siya hindi ko ito makakaya! Please save him! gay words again jason.

"Hoy umayos ka nga bawal bakla dito! sigaw ni daniel 

"Hey guys! is that carl? pre bestfriends nga kayo oh daming chaka babes haha! jiad stands up and going to approach carl.

Yes definetly they dont look going to school,  Wait... Is that rosalie? her ex-girlfriend?

"Yow! carl who's that girls? 

"You know what carl, how about we exchange im gonna tour them i dont want to look at my bestfriend like that, and he shouldn't be like that because of that girl.

"Ikaw ba ang inutusan para itour mo kami? nagulat ako sa biglang nagsalita, that's rosalie carl's ex.

Carl walked out.

"No, but he dosen't feeling well today because we have a gig lastnight" 

"Oo nga naman! sama mo ako japs! yeaah"here we go again jiad the chickboy kahit alam kung may mapagtritripan nanaman siya.

"Yes me tooo! daniel wave his hand kahit nasa harap ko lang.

"How about you jason? i asked him again for the last time mukhang natulala yata doon sa kasama ni rosalie.

"Yy-ess without looking us kaya naman binatukan ko ito at sinimulang itour sila sa buong campus.

As i was looking to carl's exgirlfriend i can see that she's looking back, Is she waiting for carl? Ugh ganyan ba talaga ang mga babae ang hilig magpaasa ng mga lalaki a big question mark. Without even noticing some of her groups who is wearing a hair band pink and a messy hair looking at me kanina tinitignan ko rin siya i don't know why? maybe shes ugly.

"Hi- until she waved at me.

Hindi ko iyon pinansin kasi mamaya hindi pala ako yung kinakawayan niya, Ayokong mapahiya sa campus.

"Snob ang chaka beauty mo haha another girl in the member laughed. Wait?! what's chaka?

As i look at her again ang sama na ng tingin, Why? again..

Matapos maglakad buong campus ay umalis na rin sila at kami naman ay papunta sa studio room in the back of the school, We have a room there ipinagawa talaga ng school administrator para makapaghanda kami mamaya sa gig near at bracade homes para sa mga teens na nagpaparty doon. Nang ayusin ko na yung mga instruments ay hinanap ko kung comepleto naba kami.

"Where's jiad? carl started to notice someone.

And as i turn on the guitars wait again? Bakit nawawala si jiad?

Can someone tell me where he is?

Worlds ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon