Bianca's POV:
Siya. Siya na sobrang angelic face. Siya na mukang mysterious. Siya na new student sa Campus. Siya na walang kinakausap. Siya na napaka gwapo. Siya na pa cool guy lang ang dating. Siya na parang may pagka snob. Siya na hindi ko kilala. At siya, na Crush ko.
Posible bang Ma Crush at First Sight ako sa isang Stranger Guy?
*
*
*
*
*
"Ayern naaa! Ayern naaa!!! Si Kenneth palapit naaa"
At nagsisimula ng tumili ang sister kong si Debbie.
"Oo. Alam ko Deb, hindi ako bulag. Hindi kaba nagsasawa sa muka niyan? Eh halos araw araw mo naman yan nakikita eh"
Saka ako napa cross arms sa harapan niya.
"Nako naman ate Banky, yang mukang yan? Makakalimutan ko? No way! No no way! Ang gwapo niya kaya"
"Gwapo? Gwapo na sayo yan? Eh may mas gwapo pa dyan eh"
"Sinu naman, aber?"
Pero actually wala naman talaga akong tinutukoy na mas may gwapo pa dun sa Kenneth niya. Naisip ko lang yun para tumigil na siya sa kakatili dito na parang baliw.
Lumingon lingon ako at nagbabakasakaling may mahanap na mas gwapo pa dun sa Kenneth. And hindi ako nagkamali. Nabihag niya agad ang mga mata ko. Naglalakad siya palayo, nakayuko lang at tahimik na nakikinig sa headphone niya. Sheyt! Siya! Siya ang tinutukoy ko. Ang lalakeng mas hihigit pa sa kagwapuhan ng crush ng sister ko.
"Siya"
Nakatitig paren ako dun sa lalaking naglalakad.
"OMG! Oo nga ate, napaka amo ng muka. Ay nako! Erace erace. Kay Kenneth lang ako, loyal ako sakanya"
Nanatili paren akong nakatulala sakanya. Bago lang ba siya dito? Bat ngayon ko lang siya nakita? San kaya room niya? Anong section siya? Grade level? Ilang taon na kaya siya? Siguro 16 na den siya katulad ko. Ano kayang pangalan niya? Waaaah! Mukang na Crush at first sight yata ako!!!
*****
1 week later, at interesado parin ako sa lalaking yun. I dont know why, Crush ko talaga siya. Napapangiti na lang ako kapag nakikita ko siya. Kaso sa araw araw na nakikita ko siya, HINDI KO PADIN ALAM ANG PANGALAN NIYA.
=______________=
Sucklaugh nu?
Tinanong ko na lahat ng mga kakilala ko. Pero hindi nila kilala yun. Hinanap ko siya sa Facebook, lahat ng mutual friends ng mga fb friends ko pinuntahan ko baka sakaling makita ko ang muka niya don.
BINABASA MO ANG
Compilation of BiGuel Stories
FanfictionCompilation of Bianca and Miguel Stories By courtneydisney Date started: August 29, 2015