Twenty-four

5.7K 88 1
                                    

Twenty-four

Quen's POV

GAGO.

 Alam niyo yung masakit?! Yung nakikita mo yung mahal mo na may hinahalikang iba, at higit sa lahat eh yung EX pa niya. Hanep diba? Ang saya lang!

Oo. Tae, pumayag ako. Bakit?! Kasi mahal ko siya! Kasi ayokong matulog siya sa labas. Masyado ko siyang mahal para pabayaan.

TAE! Ayan na. Nagdikit na. Gago.

Tumayo na ako. Tngna. Di ko na kaya eh!

"Yaaa! Oppa! Where are you going?" Tanong ni Click nung napansin niyang tumayo.

"Ewan. Basta sa walang mga ptngna." Halata sa mukha ni Click na nagulat siya. Di ko naman siya masisi hindi naman kasi talaga ako palamura eh.

Di ko na siya hinintay pang sumagot. Umalis nalang ako. Di ko alam kung san ako dinadala ng mga paa ko. Basta ang alam ko, gusto ko munang lumayo.

Natagpuan ko nalang ang sarili ko na nasa may pool. Medyo parang abandoned na siya. Di na ata ginagamit? Pero malinis naman. Dibale, di naman ako maliligo eh.

Ay.

Gago. Naalala ko nanaman yung mga nangyari.

Bigla nalang akong napangiti nang marinig ko ang yabag ng mga paa. Alam kong susundan niya ako dito.

"Sabi ko na nga ba." Sabi ko habang nakangisi. Pero nakatalikod parin sakanya.

"B-boyf-fie" Sabi niya. Humarap ako. Nagulat ako. Bigla na lang niya akong niyakap.

"S-sorry na Boyfie." Nanatili lang akong nakatayo, hindi ko siya niyakap pabalik. AYOKO.

"Uyy. Boyfie, sorry na. Kasi naman ehh." Pinapalo palo pa niya ako.

"Inaantok na ako. Matutulog na ako." Inalis ko na yung yakap niya sakin at sinimulan ko nang maglakad nang hawakan niya ang kamay ko.

"B-boyfie. Please?" 

"MA.TU.TU.LOG.NA.A.KO." Mariin kong sabi. Lalo namang humigpit yung hawak niya sa kamay ko.

"No. Mag uusap pa tayo."

"Wala ako sa mood. Okay?" Tinanggal ko na yung kamay niya sa kamay ko, at muling sinimulan maglakad palayo.

Nang bigla siyang nagsalita.

"Hindi ko naman sinasadya. Hindi ko naman kasalanan na sa akin tumapat yung bote at nagkataon na yung Impaktita na yun ang nag-utos sakin. Hindi ako nag-truth kasi baka tanungin niya yung tungkol kay Bry---"

Don't mess with me, Bitch [✓Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon