It's been 3 months since nung accident with Jeric and Aldrin. Si Jeric, simula nun, wala na akong balita tungkol sa kanya. Di na sya nagpakita sakin at alam kong magiging awkward kung magkikita pa kami.
During the past few months, inalagaan ako ng mabuti ni Aldrin pero parang nagiging weird sya this past few days. Yung parang, may tinatago sya sakin na di ko malaman.
Napaparanoid na ko. May mga lakad sya na di ko alam. Ayaw nyang magpahawak ng phone nya. Kapag may narereceive syang text tinatago nya sakin.
Masyado pa yatang maaga para mambabae na sya. Humanda lang talaga sya sakin kapag nahuli ko sya.Ngayon, andito ako sa loob ng room nya. Syempre sasabay ako sa kanya papasok ng office. Actually, di naman talaga namin kaylangang pumunta ng office kasi may event kami mamaya. Sabi nya lang may kaylangan syang asikasuhin so sasamahan ko sya.
Kinuha ko ang neck tie nya at ako ang nagtali nun sa kanya.
Then I pulled his necktie and kissed him. Yes I'm seducing him right now. Ewan ko na lang kung mambabae pa sya sa lagay na to.Then he holds my back.
But then, he stopped."Stop seducing me, okay? Baka di ko na mapigilan ang sarili ko.",he said and then I smiled at him.
"I need to go. Magkita tayo sa event mamaya.",sabi nya.
"No. Sasamahan na kita sa office.."
"Ahh. No! May imimeet pa ko na client. Magkita na lang tayo sa event.. okay?"
I pout.
He kissed my cheek.
"You're so cute.. Bye Best.",he said at sabay kami lumabas ng room nya.
Hinayaan ko syang umalis.Ang di nya alam e susundan ko sya.
Kung may ibang babae sya, mabuti na yung alam ko diba?Una pa lang nakakapagtaka na kasi hindi sya sumakay ng kotse. Naglakad sya papunta sa malapit na coffee shop.
Then a familiar guy approached him.
Jeric.Si Jeric ang imimeet nya? Ano kayang pinaguusapan nila? So kaya di nya ko sinasama ay dahil kay Jeric?
Saglit lang silang nag-usap at umalis din si Jeric but Aldrin remain still.
Is he waiting for someone else?
Jeez. Bat ba ko nagiging stalker? I need to go there and ask him bakit nya kinausap si Jeric.
I was about to go in when a pretty classy girl sat in front if him. Sobrang ganda nya.
Aldrin smiled.
May kinuha sya sa bulsa nya. Lagayan ng singsing. He showed it to the girl at parang kinikilig yung babae. Napatakip pa sya sa mukha nya.Gusto kong sumugod dun pero nanghihina ang tuhod ko. Wala akong lakas na harapin kung ano man yung nakita ko.
I stand up.
Umalis ako.I'm about to cry.
I can't believe na kaya nya mang two time. Hindi pa kami nagtatagal tapos ganito na.Tatapusin ko lang ang performance ko sa event and then makikipaghiwalay na ko sa kanya.
Yes. Makikipaghiwalay na ko after the performance.
BINABASA MO ANG
I'm In Love with my Best Friend (Stress sa Chest)
RomansaThis is the BOOK 1 of my Stress sa Chest Series Book 1: I'm In Love with my Best Friend book 2: Prettiest Friend book 3: The Things I'll Never Forget. 150 votes then I'll publish the book 2. Butterfly Hao © Copyright. All rights reserved. No part...