Ngôi nhà mà Yuichi và Imakura đang ở nằm gần bãi đậu, nhưng giờ cậu chọn một căn khác, cách đó khoảng một phần tư dặm, nằm giữa một cụm năm căn nhà. Nguyên nhân vì nó còn khá tốt, ít xập xệ, phía sau lại có giếng. Yuichi ngồi xếp bằng giữa gian chính mà ngẫm về cái thảm cảnh của mình. Đã bốn ngày trôi qua, vẫn không thấy ai đến đón họ. Cậu đã để lại thông tin đầy đủ ở nơi làm việc, phòng khi ai đó muốn là tìm được ngay. Hay là bọn họ đi tìm rồi nhưng lại không đến được? Thực sự là đáng lo lắm. Nhỡ đâu có tai nạn, hay có người bị thương... hay là gia đình cậu gặp phải chuyện gì đó nên không thể đi đón? Nói dại, chứ nếu đúng vậy thật thì biết bao giờ Yuichi mới ra được khỏi đây?
Đột nhiên trong óc Yuichi lóe lên một ý nghĩ đáng sợ. Mấy cái lý do vừa nêu áp dụng với cậu thì được, nhưng Imakura cũng kẹt lại đây cơ mà? Nếu con lợn ú đó được mẹ hắn cưng chiều đến thế, đâu có lý nào bà ta thấy con mình mất tích mà ngồi yên không làm gì? Chắc chắn là phải có uẩn khúc nào rồi.
Nên mới nói, chân tay để không là đầu óc lại được dịp lo vẩn nghĩ vơ. Yuichi hiểu rõ mình ở điểm đó, và như thế thì không hay chút nào. Cậu cố vật lộn với cơn sợ hãi để đi lau chùi ngôi nhà. Bắt đầu bằng cách phân loại thứ nào dùng được thứ nào vứt đi. Cậu lục lọi hết mấy căn lân cận, thu thập được nào dụng cụ nấu bếp, ấm đun nước, chậu, nến. Cậu còn tìm thấy một cái bệ sưởi cùng một bao củi đốt. Ngày xưa, ở nhà ông mình nơi ngoại ô, Yuichi từng thấy người ta dùng bệ sưởi thay cho bệ lò. Tuy như thế hơi khó nhưng vẫn còn dễ hơn cái kiểu xếp đá thành chỗ nấu như hồi cậu đi cắm trại nhiều năm trước.
Dọn dẹp làm đầu óc Yuichi cũng thôi nghĩ vẩn vơ, mỗi tội, cứ nghĩ đến việc con tàu có thể đang đến là cậu lại thấy mình thật phí thời gian làm ba cái việc này. Nhưng... nhỡ đâu phải đợi đến cả tuần thì sao? Cũng nên sắp xếp mọi thứ cho tiện lợi. Cậu nghĩ thế và tiếp tục làm. Cậu mở cửa sổ cho không khí tràn vào nhà. Đem cái chiếu tatami bẩn thỉu ra chùi bằng cái giẻ rách cũng bẩn-không-kém, tự dưng cậu thấy sống một mình quả là thoải mái. Lúc còn ở với Imakura câu cứ phải để ý hắn... chịu đựng sự xỉ vả của hắn. Giống như trút được một gánh nặng!
Ngôi nhà Yuichi chọn nằm trên một ngọn đồi quay mặt về hướng nam, có thể từ cổng nhìn ra bãi đậu và biển. Cậu sẽ biết tàu đến mà không cần chạy xuống đồi. Dù vậy, Yuichi vẫn phải đi tìm thức ăn, không thể nào cứ đứng ngóng cả ngày được. Cậu xé một miếng rèm cửa nhà bên cạnh, lấy than ghi lên dòng chữ SOS đề phòng trường hợp có con tàu nào đi qua thì sẽ nhìn thấy. Chiều lại, khi sương mù kéo xuống, cậu đến cánh đồng mình đã tìm cà rốt để thu thập nhiều hơn. Cậu kiểm tra quanh khắp xem còn gì không và đào được rất nhiều khoai tây. Thế là tối đó Yuichi mở tiệc cà rốt khoai tây. Nồi súp sôi sùng sục quả là món bổ sung ngon tuyệt cho khẩu phần hạn hẹp mấy ngày nay. Bụng no, tối trời, Yuichi dần dần buồn ngủ. Cậu chui vào tấm đệm mình đã phơi cả ngày ngoài trời, nhắm mắt lại. Cậu định ngày mai sẽ nấu nước biển lấy muối, có muối thì đồ ăn sẽ ngon hơn.
Yuichi ngáp dài. Tách khỏi Imakura quả là điều tuyệt nhất có được từ khi đến đây. Đáng lẽ phải làm vậy sớm hơn, cậu chẹp lưỡi, tự xỉ vả bản thân sao lại chịu đựng hắn lâu đến thế.
Trước bình minh sáng hôm sau, Yuichi đi thẳng ra bãi đậu, treo lá cờ SOS lên cái cột sắt tín hiệu han gỉ. Lúc trở lại, cậu có liếc qua chỗ nhà Imakura nhưng chẳng thấy động tĩnh gì. Cả buổi sáng cậu ngồi trước hiên ngóng chừng ra biển, đến khoảng 9 giờ, bóng dáng to lớn quen thuộc của Imakura xuất hiện – đã đến giờ đợi tàu hằng ngày của hắn. Hôm ấy chim ca hót, trời xanh êm và bể lặng, nhưng đằng xa phía chân trời vẫn chẳng thấy bóng dáng con tàu nào.
Chiều đến, Yuichi đói, cậu bèn trở lại cánh đồng. Lúc đào khoai tây cậu nghe âm thanh lạ, quay lại thì thấy một con thỏ xám đang nhảy ra xa. Vậy là đêm đó Yuichi hì hụi đục lỗ trong một cái lồng tre lớn cậu tìm thấy lúc trước nhưng bỏ đó không dùng. Cái lồng mỏng manh chẳng biết có xài được không, vậy mà Yuichi vẫn bắt được một con thỏ. Cậu không chần chừ làm ngay món thịt thỏ nướng. Dù không có gia vị gì, đây vẫn là bữa thịt đầu tiên vào bụng Yuichi sau một thời gian dài, và cậu thấy ngon hơn bao giờ hết. Lúc đang ăn, đột nhiên bản mặt Imakura hiện ra trước mắt, Yuichi tự hỏi, hắn đã có gì ăn chưa nhỉ? Mà thôi, với tình trạng hiện nay của hai người, tốt nhất là đừng có nghĩ đến hắn. Yuichi tự nhủ, trong lòng cậu trở nên lãnh đạm.
Vài ngày trôi qua, sáng đợi thuyền, chiều tìm thức ăn, cuộc sống của Yuichi chẳng mấy chốc đã thành nếp lặp đi lặp lại. Cậu nhận ra, thay vì bắt được con thỏ nào xơi ngay con ấy, chi bằng cậu giữ chúng lại rồi đợi đến khi nào cần hãy ăn. Cậu kiếm một cái lồng chim trong một căn nhà nào đấy để nhốt bọn thỏ lại. Cà rốt với khoai tây vẫn còn rất nhiều trên cánh đồng, nói chung thức ăn dư dả. Một khi không còn lo đến cái đói, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, Yuichi giờ đây gần như chỉ biết chờ đợi mà thôi.
Vào ngày thứ bảy tính từ khi bị bỏ lại đây, Yuichi lại nấu cà rốt khoai tây như thường lệ. Sau đó cậu cầm theo bản đồ, leo đến nơi cao nhất của hòn đảo. Ngọn đồi thật ra cũng không cao đến thế, cậu leo chỉ mất hơn một giờ. Từ điểm nhìn thuận lợi này, cậu có thể nhìn ra xa khắp đại dương. Yuichi vuốt lại đám tóc bị cơn gió mạnh thổi tung ra trước mặt, nhìn xuống dưới kia sóng nước tưởng chừng như kéo dài đến vô tận. Cậu nghĩ đến việc đóng một cái bè thoát khỏi nơi đây, nhưng rồi lời gã đánh cá nhắc cậu nhớ đến sự thay đổi của những dòng hải lưu đã khiến mặt nước ở khu vực quanh đây trở nên vô cùng nguy hiểm. Thay vì liều mạng, thôi thì ta cứ thụ động ngồi chờ người đến cứu vẫn hay hơn.
"Sao không ai đến vậy chứ..."
Câu nói bật ra khỏi cổ họng Yuichi dù cậu không hề có ý định thốt nên lời. Mấy ngày gần đây cậu thấy mình lảm nhảm với bản thân càng lúc càng nhiều. Bọn họ bị bỏ rơi trên đảo đã một tuần. Sao vẫn không có ai đến cứu? Chuyện gì khiến người ta không chịu đến? Gia đình cậu liệu có đang lo lắng cho con trai mình không? Yuichi lắc lắc đầu, thấy bản thân thật đơn độc. Cậu tự nhắc nhở mình hãy giữ vững lập trường và trở xuống ngọn đồi.
Trên đường về cậu băng qua chỗ cầu nhưng không thấy Imakura ở đó. Liếc về phía khu vườn cũng không thấy ai. Imakura có nước uống, coi như hắn không có gì ăn mấy ngày đi thì cái cơ thể ấy cũng dư mỡ để duy trì sự sống cho hắn. Làm cách gì chết đơn giản vậy được. Chắc hắn chán ngán cái việc ngồi đợi hàng ngày rồi.
Yuichi trở lại nhà và nấu súp thịt thỏ với cà rốt khoai tây. Lần này cậu nêm thêm muối. Ngay khi cậu vừa hớp vài ngụm, gương mặt to béo của Imakura lại hiện ra trong óc, khiến cậu thấy lo lắng, liệu hắn có tìm được gì ăn không? Nhưng rồi nghĩ đến việc hắn đã đá văng số cà rốt lần trước, cậu tự đập đầu mình, sao lại đi quan tâm đến một kẻ không xứng đáng như thế.
Đêm ấy Yuichi không ngủ được. Tâm trí cậu chập chờn giữa những ý nghĩ, tại sao không có ai đến cứu và khi nào mới có người đến cứu. Cảnh sống cô độc tịch mịch vây quanh chỉ như mồi lửa châm ngòi cho những ý niệm trong cậu bùng cháy. Dù đã rất mệt nhọc khi phải cuốc bộ cả ngày, những phiền muộn cùng cô đơn vẫn ngăn không cho Yuichi đi vào giấc ngủ.
Sáng hôm sau, điều đầu tiên Yuichi làm sau khi tỉnh dậy là lại vạch một đường kẻ lên cột gỗ. Đây đã là đường vạch thứ tám, nghĩa là cậu đã ở đây được 8 ngày. Như thường lệ vào buổi sáng, Yuichi đi rửa mặt rồi tự hỏi hôm nay mình sẽ làm gì. Giờ cậu đã có một lượng cà rốt và khoai tây đáng kể, thêm một con thỏ mới bắt được. Kể cả nồi súp còn thừa ngày hôm qua nữa, coi như mấy bữa tới cậu khỏi cần phải lo về thực phẩm rồi.
"Chắc giờ mình bắt đầu ăn thôi."
Vừa nhóm lửa cậu vừa nói to lên một mình. Cậu hâm nóng nồi súp rồi đổ vào cái bát mới kiếm được hôm qua trong căn nhà bên cạnh.
"Ngon lắm đây."
Chẳng có ai trả lời. Với Yuichi, mấy ngày này chắc chắn là quãng thời gian lâu nhất cậu không hề được nói chuyện với người khác.
"Không biết hắn ăn gì chưa nhỉ."
Yuichi thở dài. Súp trong bát đã hết, nhưng trong nồi vẫn còn. Yuichi nuốt thức ăn mà thấy như những áy náy trong lòng cũng đang nuốt trọn tâm trí cậu.
"Sợ là hắn không có gì tốt mà ăn." Cậu nhìn chằm chằm vào nồi súp còn lại. "Hôm qua giờ mình chẳng thấy hắn đâu."
Một lần nữa, Yuichi bắt đầu lo lắng không biết có khi nào Imakura đã chết rồi không, ý nghĩ đó khiến cậu trở nên căng thẳng gấp bội. Đúng là đã có lúc cậu thưc sự muốn giết hắn, nhưng lỡ dại, Imakura mà chết thật, chắc chắn cậu sẽ không thể nào tha thứ nổi cho bản thân. Bởi đã có thức ăn mà không chia sẻ! Cuối cùng, Yuichi nhấc cái nồi lên. Cậu nhận ra rằng càng đơn độc, cậu sẽ càng lo lắng cho Imakura nếu không nhìn thấy hắn. Nhưng thật ra là vì cậu quá thèm có một người để nói chuyện, kể cả người đó có là ai đi nữa.
Sau một phần tư dặm đi bộ dọc bờ biển, Yuichi đến được căn nhà của Imakura. Vẫn im ắng như tờ. Yuichi khá chắc Imakura đang ở trong nhà bởi hắn không hề ra đợi tàu, nhưng cũng có thể là hắn đi kiếm thức ăn rồi. Kệ đi, nếu hắn không có trong đó thì thôi. Yuichi gõ cửa.
"Này."
Không có tiếng trả lời. Yuichi quay lại, nghĩ bụng chắc Imakura đi tìm thức ăn rồi, nhưng chợt cậu nghe có tiếng rên bên trong. Cậu liền đẩy cửa vào kiểm tra.
Căn phòng tối om dù bên ngoài vẫn đang là ban ngày. Có ai đó đang nằm rên rỉ trên đệm. Chính là Imakura, hắn nằm sấp, quay mặt về phía Yuichi. Gương mặt hắn trắng bệch, đôi môi xanh tái. Giây phút Imakura trông thấy Yuichi, cặp mắt đỏ ngầu của hắn liền ngấn lệ và rồi hắn bắt đầu nức nở không thôi.
"Sao thế?"
Yuichi vội hỏi. Gương mặt to béo bây giờ tèm lem nước mắt nước mũi, những lời vuột khỏi bờ môi nhợt nhạt của hắn trở nên run rẩy.
"Bụng tôi... đau mãi... tôi... bị tiêu chảy." Một giọt nước mắt nhỏ trên bàn tay Yuichi. "Đau... lắm..."
Imakura cuộn tròn người lại, cái thân hình to lớn kia giờ đang run rẩy như một con thú nhỏ. Nhìn cảnh tượng đáng thương ấy, Yuichi không ngừng hối hận sao mình chẳng chịu đến sớm hơn. Cậu đã có thể làm gì đó xoa dịu cơn đau cho hắn.
"Anh đã làm gì? Uống nhiều nước quá à? Hay là ăn thứ gì bị hỏng?..."
"Tôi... đói quá... nên tôi ăn..."
"Tôi không nghe được. Anh ăn gì?"
Yuichi giật mình khi nghe thấy chữ "cỏ" vuột ra. "Tôi đói quá... không ngăn được..."
Imakura càng khóc dữ hơn. Trong lúc Yuichi no nê với thịt thỏ thì cái gã từng đá văng mớ cà rốt hắn không thèm ăn lại thảm hại đến mức phải đi ăn cỏ trong vườn. Và bây giờ cậu đứng đây, trước gã đàn ông đang khóc mếu vô cùng nhục nhã vì cơn đói hành hạ. Lúc đó cậu mới chợt nhớ ra, trong số ít đồ tiếp tế mà đội của cậu mang lên bờ cho chuyến đi này có vài sản phẩm của công ty sản xuất.
"Khoan đã! Đúng rồi! Tôi có thứ này. Anh nhớ công ty mình có làm một số hộp cứu thương di động mà bán không được chạy lắm không? Tôi nghĩ trong đó có chắc có thuốc đau bụng. Để tôi đi lấy."
Yuichi vừa định dợm chân đi thì Imakura đã nắm lấy cổ tay cậu.
"Đừng... đừng đi..."
Yuichi ngừng lại khi thấy biểu hiện bồn chồn của Imakura.
"Tôi chỉ đi lấy thuốc thôi."
Imakura lắc đầu nguầy nguậy. "Đừng. Lỡ cậu không trở lại thì sao. Cậu sẽ không cứu tôi, và tôi sẽ phải chết một mình ở cái nơi hoang vu này. Tôi không muốn thế."
"Tôi không để anh chết đâu mà lo."
Nắm tay của Imakura càng siết chặt hơn. "Nhưng cậu ghét tôi. Ghét đến mức đánh tôi còn gì."
"Tôi không muốn ở một mình nữa đâu. Tôi không muốn chết ở đây đâu." Imakura lại bắt đầu lải nhải.
Yuichi hiểu được nỗi sợ của hắn. Cậu cũng đã chịu cảnh một mình, và cậu vẫn ổn. Nhưng giờ cậu có nói kiểu gì Imakura cũng không nghe. Thế là thay vì thấy tội nghiệp, Yuichi lại trở nên giận dữ trước thái độ trẻ con của hắn.
"Anh im coi! Và đừng có khóc nữa."
Cậu vừa hét lên là Imakura ngừng khóc ngay lập tức, như một đứa trẻ vâng lời. Đằng nào thì Yuichi cũng phá vỡ cái mặt nạ vô cảm của mình rồi, giờ cậu chẳng cần gì phải kiếm chế nữa.
"Tôi đã nói tôi chỉ đi lấy thuốc thôi. Buông ra coi. Không là tôi đi luôn thật đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BL Light Novel] Mẹ ơi, đừng lo! (Don't Worry Mama)
Teen FictionTitle / Tựa đề: Don't worry mama Author / Tác giả: Narise Konohara Illustrator / Minh họa: Yuki Shimizu Translator / Người dịch: Kise Rin (https://kazuchan1582.blogspot) Genres / Thể loại: Yaoi, kịch, hài, lãng mạn. Rating / Phân loại độ tuổi: NC-17...