Phần 2: Quà tặng
Anh có cảm giác như cơ thể mình đang trôi đi bồng bềnh, tầm nhìn mờ ảo. Những giọng nói vọng lại từ xa xăm. Rồi mọi thứ chợt biến mất, ánh đèn điện quen thuộc lại đập vào tầm mắt.
Takashi Imakura dụi mắt nhìn xung quanh. Cuối cùng anh cũng nhận ra vừa rồi chỉ là mơ. Anh thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy hơi chút xấu hổ, bèn chỉ cười lăn qua lăn lại. Đồng hồ cạnh giường chỉ 7:15. Hơn 2 giờ sáng anh mới đi ngủ, "nằm thêm chút nữa thôi", anh tự nhủ, rồi kéo tấm chăn lên.
Lúc trở mình, mũi anh chạm phải thứ gì đấy thật ấm. Mùi hương thân thuộc khiến người ta vững lòng an dạ. Anh nhắm mắt lại, dựa vào thật gần và cảm nhận ngón tay đang mơn man trên gò má. Imakura tưởng cậu vẫn đang ngủ. Ngón tay co lại, gãi nhè nhẹ khiến anh bật cười rúc rích.
Ngón tay tiếp tục đi xuống cằm, nâng mặt anh lên, và đôi mắt Imakura mở ra đối diện với người yêu. Yuichi Higashiyama. Vẫn còn ngái ngủ, chưa cạo râu, và vẫn luôn đẹp như thế. Rồi gương mặt đẹp đó tiến lại gần, hôn lên môi anh.
Bàn tay đang ve vuốt gương mặt anh bắt đầu dời ra sau lưng, Yuichi khẽ siết Imakura vào ngực. Đôi môi họ dịu dàng chạm nhau, rồi đột nhiên, đầu lưỡi Yuichi đẩy nhanh vào miệng anh, chen qua kẽ răng và cuốn lấy lưỡi Imakura. Nụ hôn ẩm ướt khiến đầu óc còn mơ màng của anh chịu không nổi, hơi thở dần dần khó nhọc.
Đến lúc Yuichi chịu thả ra, não bộ Imakura đã lâng lâng vì thiếu khí. Anh nuốt xuống nước bọt trong cổ họng, cũng không biết đấy là của mình hay của người yêu. Lấy tay lau cặp môi ướt nhoẹt, cảm nhận hàm răng Yuichi bắt đầu nhay nhay vành tai mình và nghe tiếng thì thầm "Imakura", một dòng điện bỗng chạy dọc sống lưng anh.
Đã ba tháng kể từ ngày họ bắt đầu sống chung, cậu vẫn gọi cứ anh bằng họ. Tuy đã bảo cậu gọi tên, nhưng Yuichi trả lời rằng cứ như bình thường là được rồi. Dù vậy, thi thoảng trong những lúc làm tình, nếu cao hứng cậu sẽ gọi "Takashi". Vốn không quen được người yêu gọi tên, mỗi lần như thế, anh đều có cảm giác cậu đã biến thành một con người khác, và đôi khi điều ấy khiến anh lạc nhịp.
"Anh muốn em sao?"
Yuichi đẩy đầu gối vào giữa hai chân không hề phòng bị của Imakura. Cảm giác cậu đang đùa giỡn dương vật căng cứng của mình khiến Imakura đỏ mặt.
"K... không..."
Anh lắc đầu nguầy nguậy, thấy người yêu đang ngẩng lên nhìn.
"Lúc ôm anh là em đã thấy anh cương rồi. Em tưởng anh cọ nó vào đùi em vì muốn được em yêu..."
Mới sáng sớm mà Yuichi đã bắt đầu bằng những lời lẽ kích tình, khiến Imakura đỏ mặt xấu hổ.
"Tại anh nằm mơ... nên..."
Người tình của anh cười rộ và nhảy phốc lên người anh.
"Mơ gì thế?"
Cậu ôm trán anh hỏi. Thấy anh im lặng nhắm mắt, cậu lại tiếp tục truy vấn.
"Mơ về em đúng không?"
Yuichi cười gian trá như chú mèo con trộm được thịt. "Em làm gì trong giấc mơ của anh?"
Không muốn kể, Imakura bèn trả lời "Chả làm gì hết." Nhưng Yuichi không tin, mỗi lần người yêu cậu không chịu nói, cậu sẽ bắt đầu nheo nheo mắt phải.
"Không thành thật khai báo chứ gì... xem em đây!"
Chưa kịp nói xong, cậu đã cù mạnh vào dưới cánh tay Imakura.
"Á... đừng... đừng..."
Dưới cánh tay và lòng bàn chân là nơi cực kỳ nhạy cảm. Imakura vội vã lăn qua bên kia giường để trốn, nhưng Yuichi đời nào chịu để yên, cậu tiếp tục tấn công. Cuối cùng, Imakura đành phải đầu hàng. anh thở hồng hộc, thú nhận.
"Chúng ta đang làm tình."
Người yêu của anh đỏ mặt lên khi nghe thấy điều này.
"Ở đâu?"
"Nhà hàng..."
"Như thế nào?"
Anh trừng mắt nhìn cậu, chẳng hề muốn bị hỏi cặn kẽ đến mức này.
"Trước khi nhà hàng mở cửa, chỉ có anh ở đó. Rồi đột nhiên em xuất hiện, anh đã cố bảo em là không được, sắp đến giờ rồi, sẽ có khách, nhưng em cứ đẩy anh nằm ra bàn và ..."
Nói ra những lời xấu hổ đó khiến anh đỏ mặt, giọng trở nên lí nhí. Cậu cúi xuống hôn anh, và lúc ngẩng đầu lên, tầm mắt hai người chạm nhau.
"Anh đúng là hư hỏng."
Imakura nhăn mày như thể vừa ăn trúng thứ mình không thích.
"Em mới hư hỏng. anh đã nói không, vậy mà em cứ..."
Yuichi nhún vai khoa trương.
"Có thể em ép anh, nhưng rõ là anh mơ về em còn gì. Điều đó thể hiện mong muốn thầm kín của anh. Anh muốn làm tình với em tại nơi làm việc đúng không?"
Imakura chỉ có thể lắc đầu trước những lời lẽ trắng trợn của Yuichi .
"Làm gì có chuyện đó."
Mặc anh phủ nhận, Yuichi vẫn khoanh tay nhìn anh.
"Anh muốn thử làm một thứ kích thích với em. Muốn yêu nhau ở nơi nào đó nguy hiểm, dễ bị nhìn thấy chứ gì. Vậy đêm nay mình ra công viên đi!"
Giọng cậu nghe không giống như đang đùa, Imakura vội vàng hét lên "Không!" rồi đạp cậu ra, tấm chăn đang phủ lên nửa người dưới của anh tuột xuống sàn. Cả hai đang trần truồng trên giường. Người tình của anh liếm liếm môi dưới như con thú săn đói khát và từ từ tiến lại gần.
Bàn tay Yuichi nóng rực trên đầu gối anh. Anh cố gắng khép chân không cho cậu mở rộng, nhưng chỉ khiến Yuichi dùng sức gấp đôi. Thế là hai chân Imakura bị mở lớn ra hơn hẳn bình thường. Anh xấu hổ lấy tay che mặt, nhưng Yuichi đã nằm đè lên người anh. Bờ môi ẩm ướt của cậu chạm vào môi anh.
"Em định làm bây giờ sao?" Imakura hoảng sợ hét lên.
Đáp lại anh là một cú thúc tới của Yuichi. Anh cảm giác cơ thể mình đã mở ra đón nhận, nhưng vẫn giật hông phản kháng.
"Anh không thích làm vào buổi sáng..."
Yuichi thì thầm vào tai anh "Vậy thì phí lắm", vừa nói vừa nhẹ nhàng ấn vào bộ phận đang căng cứng của người yêu. Hông Imakura tê dại.
"Anh vào tắm là nó sẽ xẹp xuống thôi. Thà lnhư vậy còn hơn là bị đau lưng cả ngày..."
Yuichi hôn lên trán Imakura khi nghe người yêu cự tuyệt.
"Em sẽ làm thật nhẹ nhàng mà. Chỉ cần anh phối hợp là ổn cả."
Cậu ôm chặt anh và lặp đi lặp lại những lời thì thầm "đi mà, nhé!" vào tai Imakura, đẩy đẩy cậu bé đang hưng trí bừng bừng của mình về phía anh như nài nỉ được tiến vào. Nếu hai người quan hệ vào buổi sáng, nơi ấy của anh đôi khi sẽ đau nhức cả ngày, dù đi đứng hay ngồi một chỗ đều khó chịu. Vậy nên anh vẫn thường cự tuyệt, hy vọng Yuichi sẽ bỏ cuộc nếu mình kiên quyết, nhưng...
Vòng tay ra sau lưng người yêu, Imakura nhắm mắt lại. Cũng không phải điều gì quá đau đớn, cảm giác khó chịu nho nhỏ ấy anh vẫn chịu đựng được...
"Không được lâu quá đâu đấy. Anh không muốn bị lăn tới lăn lui đâu."
"Ok."
Lúc cậu tiến vào, Imakura thở ra một hơi theo phản xạ. Kinh nghiệm cho anh biết cảm giác không thoái mái chỉ tồn tại một chút xíu khi bắt đầu, sau đó sẽ trở nên dễ chịu.
"Vào hết rồi."
Imakura cảm nhận hơi thở nóng rực đang phả vào tai mình.
"Anh giỏi quá. Nuốt hết của em rồi này."
Anh đỏ mặt trước màn tán tỉnh này.
"Anh không thấy sao?"
Yuichi ấn móng tay vào dương vật người yêu làm anh rên lên sảng khoái. Imakura vội vàng che miệng. Bắt gặp một tia khoái trá trong mắt Yuichi, không hiểu sao anh thấy bực mình.
Cậu ôm lấy hai đầu gối anh và dồn dập thúc tới. Ma sát liên tục khiến cảm giác tê dại từ nửa người dưới của anh bắt đầu lan rộng khắp cơ thể. Như đang say. Nơi ấy thậm chí còn nóng hơn bình thường. Tại sao...
"Yu-chan... em đã mang bao chưa?"
Những cú thúc ngừng lại, khóe miệng Yuichi cong lên gian xảo.
"Em quên. Nhưng đừng lo, em không xuất bên trong đâu."
Nói xong, cậu lại đẩy nhanh hơn nữa, khiến anh chẳng còn tâm trí đâu mà suy ghĩ. Sau một cú thúc mạnh cuối cùng, người tình của anh khẽ co giật và tuôn vào trong Imakura một dòng chất lỏng nóng hổi. Hầu như ngay lập tức sau đó anh cũng lên đến đỉnh. Đợi Yuichi rút ra, anh quay lại trừng mắt với cậu.
"Lừa đảo! Em đã hứa không xuất bên trong."
Mặc kệ người yêu đang giận dữ, Yuichi vẫn nhào đến ôm chặt anh, hôn lấy hôn để, giận bao nhiêu rồi cũng phải nguôi ngoai.
"Em đã cố kiềm chế hết mức rồi, nhưng vào khúc cuối đột nhiên anh thít chặt lại, em không chịu nổi..."
Imakura không thể nhớ được lúc cực khoái mình như thế nào, nên chỉ đành ậm ừ cho qua.
"Anh co chặt như thế khiến em bị kích thích bất ngờ. Là tại anh chứ."
Imakura không nhớ được gì, cũng không dám phủ nhận lời Yuichi. Nếu đã là lỗi của anh thì không thể giận cậu được. Vậy nên anh chỉ có thể lăn qua hờn dỗi.
"Em còn chút thời gian nữa mới đến giờ làm. Mình vào tắm đi, để em rửa sạch cho."
"... Ừ được..."
Yuichi bế anh vào phòng tắm. Giữa đường, Imakura cảm giác thấy một dòng chất lỏng đang chảy ra ngoài. Không có cách nào ngăn được, anh bất mãn kháng nghị với Yuichi, thế là Yuichi thình lình chen ngón tay vào trong anh. Imakura bật ra tiếng rên lớn, còn cậu chỉ nói tỉnh bơ, "Em chỉ đang giúp anh ngăn nó lại thôi. Sao, thoải mái không?"
Imakura chẳng thể ngờ được đây là điềm báo cho một trận mây mưa thứ hai trong phòng tắm.
"Cherbourg", nhà hàng nơi Imakura làm việc, nằm trên tầng 34 của khách sạn Jackson, gần nhà ga Roppongi. Khách sạn mới kinh doanh vài năm trở lại đây, thường xuyên có rất nhiều khách ngoại quốc lui tới bởi vị trí nơi này nằm trong hệ thống kinh doanh với nước ngoài.
Bên trong Cherbourg được thiết kế bởi Owen, một kiến trúc sư Thụy Điển, sự kết hợp giữa nội thất bằng gỗ và bằng kim loại khiến nhà hàng vừa mang cảm giác sang trọng lại vừa ấm cúng. Imakura rất thích ngắm nhìn Cherbourg lúc không người. Nhà hàng được thiết kế rất đẹp, dù không có nhân ảnh hiện diện, vẫn luôn rất cuốn hút.
Lúc 4 giờ chiều Imakura có mặt, nhà hàng vẫn vắng vẻ. Anh nghe được thanh âm bận rộn chuẩn bị của đội ngũ đầu bếp trẻ từ nhà bếp vọng ra, nhưng chỉ có tiếng mà không thấy người. Cherbourg phục vụ ăn trưa từ 2 giờ chiều, thực đơn chỉ giới hạn trong hai món và ba loại rượu, do đó các nhân viên bồi bàn và phục vụ rượu vẫn chưa có mặt. Ban đêm mới là hoạt động chính.
Imakura cất đồ vào ngăn tủ và bắt đầu thay đồng phục. Thắt nơ cổ cẩn thận, đứng thẳng lưng, và sẵn sàng làm việc.
Đầu tiên anh kiểm tra danh sách khách hàng. Nếu là khách quen, anh sẽ ghi nhớ các loại rượu họ đã từng gọi và dựa vào đó để phục vụ họ chu đáo. Nếu là khách mới, anh sẽ chọn danh sách rượu chính thống.
Sau khi kiểm tra xong các loại rượu sẽ giới thiệu với khách vào đêm nay, Imakura đến hầm rượu. Anh mở cánh cửa nặng chịch bước vào trong. Nơi đây luôn tối và hơi lạnh. Khi cánh cửa hầm đóng lại, bên trong trở nên yên tĩnh lạ thường, như thể anh đang lạc vào một thế giới khác. Hoàn toàn cách biệt với bên ngoài. Anh kiểm tra một lượt nhiệt độ, độ ẩm trong hầm, lau dọn sạch sẽ rồi kiểm kê lại lần nữa.
Imakura rất muốn nhà hàng trữ thêm rượu nhưng người quản lý không đồng ý. Tuy anh rất giỏi tìm kiếm các loại rượu không quá đắt mà vẫn ngon, nhưng cũng phải công nhận rằng, rượu càng cao cấp thì càng có những tính chất và mùi vị hảo hạng mà các loại rượu rẻ tiền không thể so sánh được. Anh muốn mọi người được thưởng thức càng nhiều hương vị càng tốt, bởi trong số hữu hạn những loại rượu mà nhà hàng lưu trữ, anh không có nhiều cơ hội giới thiệu các loại rượu khác.
Kiểm kê qua một lượt, Imakura phát hiện rượu vang hồng còn khá ít. Đây là loại rượu rất dễ uống, lại khá rẻ nên nhà hàng thường nhanh tiêu thụ hết. Anh thêm một số lượng vang hồng vào danh sách đặt hàng rồi rời hầm rượu. Thật ra việc kiểm tra, lau dọn hầm rượu và giới thiệu các loại rượu cho khách vốn là công việc của nhân viên hầu rượu, nhưng Cherbourg hiện nay chỉ có một hầu rượu, do đó Imakura tuy là bồi bàn vẫn được phép làm công việc này, vì anh rất am hiểu về các loại rượu. Lúc bước xuống tấm thảm hẹp trải ở tiền sảnh dành riêng cho nhân viên, anh nghe thấy một người đang vội vã theo sau.
"Imakura! Em xin lỗi, em lại đến muộn!"
Anh quay lại, nhìn cô hầu rượu Miki Ogawa đang vội vã chạy về phía mình. Cô ta chỉ vừa đến nơi, vẫn còn đang mặc chiếc áo khoác mỏng màu xanh trên người.
"Hôm nay đến lượt em kiểm tra hầm rượu."
Imakura nhìn đồng hồ, đã 4:30. Vậy là cô ta muộn nửa tiếng. Anh thở dài.
"Không sao. Anh làm giúp em rồi. Chỉ cần kiểm tra ly tách nữa thôi."
"Em xin lỗi!"
Miki chắp tay trước mặt, cúi đầu xuống thật sâu. Cô hầu rượu nhỏ hơn anh bảy tuổi này lúc nào cũng lề mề. Đây chẳng phải lần đầu tiên cô ta đến trễ, nhưng Imakura không giận. Cô ta chưa bao giờ đi muộn quá nửa tiếng, và lúc bắt tay vào việc lúc nào cũng rất nghiêm túc.
Imakura không thể không nghĩ rằng bản thân mình đã trở nên rộng lượng hơn rất nhiều. Trước đây anh cực kỳ ghét những ai hay trễ làm, và thường mắng nhiếc họ hàng giờ. Anh sẽ ganh ghét những ai đến sớm hơn mình, hay những ai làm tốt hơn mình, bày tỏ thái độ với họ chẳng tốt đẹp gì. Đây chính là tác phong của Imakura khi còn làm ở công ty dược, rất nhiều lần anh đã bị chính lối cư xử này làm hại.
Đến lúc công ty dược phá sản, đột nhiên anh có cơ hội được chuyển sang công việc mà mình yêu thích, tự nhiên thái độ làm người của anh cũng tốt hơn hẳn lên. Ở vị trí cũ, anh lúc nào cũng tự ti vì mình thiếu năng lực, nhưng ở đây, khả năng của anh lại được thừa nhận. Anh tìm thấy tự tin ở bản thân. Và như thế, anh cũng tìm thấy lòng khoan dung dành cho người khác.
"Hôm qua em thức đêm uống rượu với đám bạn." Miki thú nhận.
"Gần nửa đêm chúng ta mới xong việc, vậy mà sau đó em còn đi uống nữa sao?"
Imakura giật mình trước sức bền kinh dị của cô nàng, dù anh hiểu rõ sự khác biệt giữa một thanh niên hai mươi đầy sức sống và một kẻ đã bước vào hàng băm như anh. Anh khá thấp, lại có gương mặt trẻ con nên người ngoài lúc nào cũng nhầm anh với đám thanh niên, nhưng bản thân anh thì biết rõ mình đã ba mươi hai rồi. Dù vậy, trong đỗi ngũ nhân viên ở nhà hàng anh vẫn là lính mới, vì anh chỉ vào làm gần một năm rưỡi nay.
Sở dĩ Cherbourg chỉ có mỗi Miki là nhân viên hầu rượu, là vì người cùng làm với cô đã mất trong một tai nạn. Cô nàng từng sang Pháp du học, ở bên ấy làm hầu rượu một thời gian, sau khi về nước thì nhanh chóng được nhận vào nhà hàng này. Cô là con gái của một ông chủ vườn nho giàu có tại quận Yamanashi, và dù luôn miệng bảo rằng mình chẳng biết gì nhiều nhưng sự thật thì chẳng mấy ai có được khả năng ngửi và nếm rượu tuyệt hơn cô nàng.
Nhà hàng nhận Imakura vào làm bồi bàn với mục đích huấn luyện anh thành người hầu rượu tương lai. Dù chưa từng làm việc ở nhà hàng bao giờ, anh vẫn được họ thuê vì vốn hiểu biết đồ sộ về rượu và khả năng phối rượu vào thực đơn khó ai bì.
Nhà hàng càng sang trọng, quản lý càng đòi hỏi nhân viên có kinh nghiệm. Nhưng đầu bếp chính của Cherbourg chỉ mới ba mươi tuổi. Anh ta không đặt nặng vấn đề truyền thống mà rất nổi danh với khả năng phối hợp đồ ăn Pháp vào thực đơn cho khách hàng Nhật. Thay vì một người hầu rượu cứng ngắc luôn tuân thủ quy tắc truyền thống, người quản lý thích một nhân viên có khả năng lựa chọn rượu phù hợp với thực đơn và có thể thỏa mãn khách hàng với chi phí không quá đắt. Vậy nên Miki và Imakura được nhận vào làm ở đây.
Miki siết tay cười khúc khích.
"Hôm qua ông chủ cửa hàng nơi bạn em làm việc khai trương thêm một quán bar mới. Họ đem cả Dom Perignon ra đấy. Loại cũ nhé!!!"
"Thật không?"
Imakura bị cuốn hút bởi câu chuyện của cô nàng. Phải biết rằng vào những vụ mùa nho màu mỡ, người ta sẽ dùng một lượng nho nhiều hơn bình thường để chưng cất Don Perignon. Một chai Don Perignon được gọi là "loại cũ" nghĩa là giá của nó cao gấp bốn năm lần bình thường.
"Ganh tị quá. Anh chỉ mới được uống loại cũ một lần thôi." Imakura thở dài, còn Miki vẫn đang mơ màng hồi tưởng vị rượu đêm qua.
"Ngon tuyệt vời. Quán bar cũng rất đỉnh. Họ pha chế cocktail tốt hơn hẳn bình thường, và quầy rượu ở đó thì miễn chê. Anh phải đi thử một lần mới được."
"Ừ... nhưng Miki này, em nên thay đồ đi. Nếu quản lý trông thấy, anh ta sẽ biết em đi muộn nữa đấy."
Miki vội vã chạy ào đi, được vài bước, cô nàng quay lại.
"Anh tắm trước khi đi làm phải không?"
"Ừ."
Cô nàng cười mũi.
"Em biết mùi dầu gội của anh nhá, là Eliair của Carvy đúng không? Bạn em cũng dùng loại này. Anh thích Eliair à?"
"Này là của người khác, anh không rõ lắm."
Miki không chịu dừng lại.
"Anh ở một mình đúng không? Vậy mà lại dùng dầu gội của người khác? Nói đi, anh tắm ở nhà ai nào?"
"Hả? E... ý em là gì?" Imakura giật mình đỏ mặt. Anh vùi đầu vào tờ giấy đặt hàng rượu.
"Việc anh làm liên quan gì đến em? Chúng ta đã nói nhiều lần rồi. Này... này gọi là quấy rối."
Miki che miệng cười khúc khích, rất ra dáng một phụ nhân xấu xa.
"Anh dễ hiểu thật."
Imakura đang bị một cô gái nhỏ hơn hẳn mình đùa giỡn trong lòng bàn tay. Anh cố gắng lái sang chủ để khác, lấy lại vai vế lớn tuổi hơn, đứng thẳng lưng lên đằng hắng.
"Nói về anh thế đủ rồi... Anh đã kiểm tra hầm rượu, chúng ta đang thiếu rượu vang hồng. Anh muốn đặt thêm. Ngoài loại của Tavel và Mateus như bình thường, anh định lấy một ít vang hồng California."
Miki chọt chọt ngón giữa lên má.
"Ý anh là loại rượu California anh thích ấy hả? Loại khô và thơm nức hoa hồng phải không? Ừ, vừa rẻ vừa ngon. Em cũng thích. Anh cứ đặt đi."
"Vậy hôm nay anh sẽ gọi."
Khẩu vị và khứu giác của Miki là tốt nhất, nhưng việc sắp xếp thì cô nàng thuộc hạng bét, nên người đặt hàng rượu thường là Imakura. Cô không quan tâm đến giá cả hay danh tiếng của rượu, nhưng lại rất kén chọn về mùi vị nên anh thường phải cẩn thận hỏi trước khi đặt hàng.
"Chết. Quản lý..."
Nhìn qua cánh cửa đang mở, bọn họ có thể thấy người quản lý, Tani – Quỷ mặt cười, đang đi vào. Miki phóng vào phòng thay đồ còn lẹ hơn thỏ, Tani đang nhìn vào quầy nên không để ý thấy cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BL Light Novel] Mẹ ơi, đừng lo! (Don't Worry Mama)
Teen FictionTitle / Tựa đề: Don't worry mama Author / Tác giả: Narise Konohara Illustrator / Minh họa: Yuki Shimizu Translator / Người dịch: Kise Rin (https://kazuchan1582.blogspot) Genres / Thể loại: Yaoi, kịch, hài, lãng mạn. Rating / Phân loại độ tuổi: NC-17...