" I have practice tonight. I want you to come " nakangiti niya wika sa akin at muling tumingin sa kalsada. A couple of weeks have passed since i said yes to him. The four girls were happy for me , they even throw a party for it. Hatid sundo na din ako ni Theo kaya pinag pahinga ko muna ang driver namin.
" I don't know Theo. I mean what am i going to do there ? I don't even like basketball " sagot ko at muling nagbasa ng libro. I have to be on top again. I want to make my mom and Lolo proud.
" Yeah , but you like me " he said proudly. Natawa ako sa kanya. Yeah right. " and besides it's the first time you're watching me play right? i want you to be there please?" wika niya at tinigil na ang sasakyan ng makapag-park kami sa south.
"Fine. Im going to your practice okay? but isasama ko sila trixie. Is it okay? " tanong ko sa kanya.
"Yeah sure , as long as you're there. Im okay" he said then winked. Naglalakad na kami sa hallway ng bigla siyang kausapin ng kateam mate niya. It looks like they have something to talk to about their game tonight. Nakipag-usap siya but his gaze were mine. Nilingon din ako ng mga kateam mates niya. Okay i get it.
" Theo is it okay kung mauuna na ako?" tanong ko sa kanya. Aalma sana siya ng nagsalita ulit ako. " I promise i'll be at the gym before the game starts?" nakangiti kong wika sa kanya.
"But.."
"Im fine. I can walk my self at isa pa mukhang may pag-uusapan kayong mahalaga ng kateam mates mo." sagot ko sa kanya at nginitian siya ng malapad. Sometimes he's too clingy and it's a good thing. I love it. I know some girls don't like clingy boyfriends but for me it's fine. It only shows that they love you. I love how he cares for me and how he make feel so special like im the only one he sees. Himinga siya ng malalim.
"Okay , We'll have lunch together . " wika niya at hinalikan ako sa noo. Narinig ko pa ang mga biro ng mga kaibigan niya sa amin. Tumawa na lang ako at umiling.
Pagpasok ko sa room ay agad kong nakita sila trixie kaya lumapit agad ako sa kanila. The four girls were busy with their gadgets. Paglapit ko ay naagaw ko ang atensiyon nila.
"Hi bitch ! what's up ?" bungad sa akin ni kourtney. Nilagay ko ang bag ko sa upuan at humarap sa kanila.
" May gagawin kayo mamaya?" tanong ko. Ngayon ay mas naagawko ang atensiyon ni Trixie at Kylie. It's been a while since magbonding kaming apat. Palagi kasi kaming magkasama ni Theo.
"You're inviting us out? greenleaf? Bookshack? " excited na tanong ni Kylie. Umiling ako.
"Actually i want to invite you to watch Theo's game later. Pleaseeeee? Wala akong kasama doon and you guys are my only friends here so please??" wika ko sa kanila. At binigyan ng malapad na ngiti.
"You mean Our school Vs Argent University ? " tanong ni Kourtney sa akin. Tumango ako sa kanya.
" No way ! Thanks but im not coming ! " sagot niya sa akin at humalukipkip. Tumaas ang kilay ko at tiningnan sila Shamara.
"Taga Argent si Drake diba? and he's kourtney's ex you know? Fist love? Fist heartache? " sagot ni kylie at nagkibit balikat.
" Ako im okay with that ! mas maraming boys mas okay !" kinikilig na sagot ni Trixie. Natatawa akong umiling sa sinabi ni trixie. Kung naririnig lang siya ni Tito tiyak ay mapapagalitan siya.
" Okay lang din sa akin. Tutal may game mamaya kaya walang formal class. Ikaw sham ? sama ka?" tanong ni kylie.
" Yeah sure. Nasa Cebu pa naman si Justin so sasama ako" nakangiti niya sagot. Now we just have to convince Kourtney.