Chapter 15

22 5 0
                                    

"Oo sige, sige papunta na kami ni Theo inaayos ko lang ang gamit ko" wika ko sa kausap kong si trixie. Agad kong nilayo ang phone sa aking tenga ng mapalakas ang kanyang boses. I rolled my eyes. She's being too excited again

"Okay , basta make sure na hindi kayo mali-late ahh? kila kylie tayo magkikita- kita. Ihahatid tayo ng van nila sa airport the we'll transport the car through cargo ship para magamit natin sa palawan. " 

Naglakad ako papuntang CR at kinuha ang mga kakailanganin kong gamit.

"Got it. Okay , I'll hang up now" paalam ko sa kanya at in-[end ang call. Nilapag ko ang cellphone ko sa kama at nilagay sa maleta ang mga damit at gamit na dadalhin ko. Pagjatapos ko mag-ayos ng gamit ay agad kong kinuha ang cellphone at ni[-text si Theo.


Ako: 

- Theo , im done packing.. where are you?

Ng masend ko ang message ay agad akong bumaba ng kwarto at dumiretso sa sala. I saw Irina drinking her coffe. Ilang buwan na din siya dito sa bahay dahil hanggang ngayon ay nasa New york pa si mommy para sa expanssion ng kompanya. Nang mapansin niya ako ay agad niyang nilapag ang tasa at tumayo.

"May pupuntahan ka?" - tanong niya.  Tumango ako.

"Yup. Pupunta kami ng El Nido sa resort nila kourtney for a short vacation. " - sagot ko. Tumango siya sa akin.

"Did you tell your mom about this? Nagpaalam ka na ? You know your mother " pagpapaalala niya sa akin. Tumango ako.

"I already e-mailed moma nd stella para sigurado" muli kong sagot. Naagpaalam ako sa kanya kagabi and she agreed pero ilang paalala muna ang mga sinabi niya bago siya pumayag. Maybe my mom is a very strict and perfoctionist mother , i understand and I know she loves me. 

Napatingin ako sa labas ng marinig ang busina ng sasakyan. I think Theo is here.

Nilingon ko si Irina at nagpaalam , pagkatapos ay muli akong umakyat sa aking kwwarto para kunin ang naiwan kong DSLR.

I love taking pictures. I love keeping memories. Life is too short so you havee to capture every special moments you have.

Pagbaba ko ng hagdan ay nakita ko agad si Thei sa sala. He's talking to Irina. Napangiti ako at lumapit sa kanila. He's wearing a simple blue V-neck Tshirt and a khaki short but damn it ! He's too sexy with that simple clothes ! Nang makita niya ako ay agad siyang lumapit sa akin.


"Good morning babe " he whispered then kissed my cheeks. His face were smiling. Ngumiti ako sa kanya pabalik.

" Good morning too " bulong ko din sa kanya at humalakhak. Nakiliti kasi siya kaya natawa ako. Umiling na lang si Irina sa aming dalawa.

"Let's go?" tanong niya. Tumango ako at lumingon sa nakatingin na si Irina. She's smiling to us.

"Sige na alis na kayo , ako na bahala dito sa bahay don't worry..just enjoy your vacation " wika niya at tinaas taas ang kilay at tumawa. Natatawa akong umiling at nilingon si Theo na nakangiti at nakatingin sa akin.

"Let's go " aya ko sa kanya. Tumango siya sa akin at binuhat ang maleta ko. The muscle in his biceps tensed. Napakunot noo ako.

Pwede naman niyang hilahin na lang. I sighed. Oh well boys likes to complicate things.

Pagdating namin sa bahay nila kylie ay halos nadoon na silang lahat. Agad akong bumaba ng sasakyan at lumapit kila sharmain , nasa tabi niya si Justin habang sila kourtney namany ay may pinag-uusapan. Nakita ko din si Steven kasama sila josh at Ethan na nag-aasaran.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Break the RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon