Chapter 34 - NDKS, napatawa ako

7.2K 254 49
                                    

Myrah's P.O.V.



"Back off! No one touch her!" - Kieth yelled and protected me from all those people.



Ano ba ang nangyayari dito?! Bakit parang sasabunutan nila ako?!



Meron ba akong ginawang masama?



"Kieth! move aside! don't defend that wench!" - I heard someone say. Hindi ko siya nakita kasi I was hidden behind Kieth's back.



Biglang kinuha ni Kieth ang kamay ko at hinila niya ako palayo sa mga tao.



---



*bam!*


Binagsak ni Kieth ang poster na may mukha namin sa desk ng principal.



"What the hell is this? Explain this shit!" - he's furious. Obviously.



Nakatayo ako sa likod niya habang kalmado lang ang tingin ni Principal Cabag.



Turns out, may nakakita sa amin ni Kieth kagabi at kinunan kami ng litrato. Then pinakalat ito sa buong school. Hooorraaayyy..... di joke lang -_-



Hindi ko alam kung ano ang dapat kong gawin....o kung ano ang dapat kong maramdaman...



Should I be mad at the person who did this? Worried because our relationship may be affected? Or happy because we don't have to hide anymore?



But seeing Kieth like this made my heart ache.



"How could you let this happen? huh?! Akala ko ba may disiplina ang school na 'to?!" - Kieth continued in rage.



"Kieth..." - sinubukan kong kontrolin ang galit niya but he didn't budge.



Sir Cabag sighed and took the poster.



"Mr. Rodriguez, I am as shocked as you are. But rest assured I asked the student council to get rid of all these." - he calmly said.



"Bullshit!" - Kieth exploded. "What good will it do now?!"



I hugged his back desperately to try and calm him down. "Kieth...tama na..."



Kinuha niya ang mga kamay ko and looked at me furiously, "Tama na?! Ano? hahayain ko lang ang sitwasyong ito?! Yan ba gusto mo?!"



Nagulat ako sa biglang pagsabog niya. Sa sobrang galit niya sinigawan niya ako. He looked so mad that I couldn't even recognize him anymore.



Binaba ko ang tingin ko and I bit my lip. Ouch ha.... nag-alala na ang tao sa'yo eh gaganyanan mo lang ako?



Nakita niya ito and he realized what he'd done. Parang hinampas siya ng konsensya niya.



"That's enough Mr. Rodriguez. Alam kong frustrated ka ngayon but I can't do anything about the matter right now. Plus hindi pa natin alam kung sino ang may pakana nito lahat. I suggest you lie low for now and let us handle it." - Sir Cabag said.



Kieth glanced at the principal and then at me. Halatang galit pa rin siya but he didn't say anything back.



He lowered his head, grabbed my arm and walked away, leaving the principal behind.



Dinala niya ako sa loob ng music room and made sure no one saw us.



I know, I know.....kung sa ibang araw ito nangyari, baka iba na ang iniisip ko. Pero sa kinikilos niya, alam kong gusto niyang mag-usap kami.



Nang Dahil Kay SimSimi (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon