PROPOSAL

447 6 0
                                    

Lisa

After almost 3 hours of travel nakarating din kami sa aming bahay. Ang bahay na pinatayo at pangarao ng anak kong si grace. Puhunan ang kanyang pawis pagod dugo at pagsisikap kung kaya naipatayo namin ang bahay na ito. Ang kapalit nga lamang nito ay ang hindi namin sya nakakasama. Pinili nya ang mag stay sa u.s instead na dito sa pinas. Well, yun naman talaga ang dapat dahil dun siya nakatira. Magmula ng iwan kami ng kanyang daddy natuto na sya ng mamuhay magisa at malayo sa amin ng kapatid nya. Mahirap man pero kailangan. At alam kong nag eenjoy sya sa trabahong napili nya. Ang trabahong nagpaginhawa sa aming buhay.

Isang sikat na Hollywood artist si grace. Kilala sya bilang G! Isa sya sa mga member ng pinaka  sikat at indemand na singing group ngayon sa buong mundo. Nagsimula sila bilang solo artists na nag audition sa isang sikat na reality show. Hindi pinalad ang tatlo pero nang dahil sa pare pareho silang magaling at nakitaan ng potensyal ng mga judges binigyan sila ng pagkakataon to share their talent yet bilanh isang grupo. It wasnt easy for grace dahil may trabaho sya bilang isang assistant nurse at bartender sa gabi nung mga panahong iyon sa london pero nakipag sapalaran sya. At eto ngayon sikat na sikat na sya. Hanggang sa ngayon ako man ay hindi makapaniwala. Iniisip ko na lang na sya pa din ang anak kong matagal kong dinala sa aking sinapupunan.

Ngayon makalipas ng 5 taon andito na ulit siya sa pilipinas. Sa loob ng limang taon bumabalik man siya dito sa pinas thats because of some business about sa trabaho nya at prjects hindi tumatagal ng 1 linggo ang stay nya dito madalas ay araw lang. Pero ngayon ay jba. Dahil ito ang unang beses na uuwi sya ng para sa kanyang personal na buhay. Ako man at excited at the same time ay kinakabahan para sa mangyayari hindi lang para sa anak kong si brian pero para na din sa anak kong si grace.

CHANCESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon