CHAP 5: Thiếu nữ rơi lệ, ác quỷ sầu

255 4 2
                                    

CHAP 5: Thiếu nữ rơi lệ, ác quỷ sầu.

Một tháng sau đó trôi qua khá êm đẹp. Ken tới lớp vẫn làm ra vẻ như bình thường. Vy Vy cũng không biểu hiện gì thêm về tình cảm của cô bé. Chỉ là say nắng thôi. Cô vẫn thầm nhủ mình như thế. My My thì thay đổi hoàn toàn. Tới lớp không còn ngủ nữa. Thay vào đó là ngồi ngắm Avi. Làm cậu nhóc có cố mấy cũng chẳng thể tập trung vào học được. Sự việc vẫn sẽ êm đềm như thế nếu như không có một ngày. Avi nhận được lệnh khẩn. Theo thông tin gần đây nhất từ thiên đường, Mấy hôm nay Ken tăng cường truy lùng oan hồn. Chỉ trong mấy ngày nhưng cậu ta đã sặp hoàn thành khoá huấn luyện. Nếu kéo dài thêm thời gian e là không còn kịp nữa. Nội dung lệnh khẩn không có gì khác ngoài nhanh chóng bắt Ken. Lúc nhận được lệnh, Avi có chút hoang mang. Học cùng một lớp, tuy Ken không thể hiện nhiều ngoài ánh mắt đầy tình cảm cậu nhìn Vy Vy, nhưng Avi vẫn ngầm hiểu được. So ra thì Ken cũng là một ác ma tốt. Địa phủ là nơi chứa chấp những ác ma tàn độc nhất. Quỷ Vương hiện nay cũng không phải tay vừa. Rất nhiều thiên sứ đã chết trong tay ông ta. Đến thượng đế còn có phần kiêng nể. Nhưng tính cách ông ta ngày càng tàn ác. Trên thiên đường nhất thời không ai có thể đấu lại ông ta. Thế nên đành dùng hạ sách bắt con trai ông ta. Ken tuy là hoàng tử thứ 10 của Quỷ Vương nhưng lại là đứa con mà ông ta hết mực yêu quý. Nếu có thể dùng Ken áp chế tính tàn ác của ông ta thì cũng không có gì gọi là hèn hạ.

Nhưng vấn đề mấu chốt ở đây là Avi không muốn bắt Ken. Hắn ta cũng chẳng có tội tình gì hết. Thế nhưng nếu không dùng cách này thì rất nhiều thiên sứ sẽ còn hi sinh. Avi buộc lòng phải chọn. Cuối cùng thì vẫn phải tuân theo.

Chiều hôm đó, Ken y hẹn một mình ra cánh đồng cỏ. Trước sau gì cũng có ngày hôm nay. Ken biết rõ như vậy. Nhưng trong thâm tâm cậu, Ken vẫn có chút gì đó hi vọng Avi, người mà cậu ngầm xem là bạn, sẽ không dùng cách hèn hạ này của lệnh trên. Thế nhưng cái gì đến cũng phải đến. Ken thừa biết nếu không dùng cách này, Thượng đế sẽ không tài nào khống chế nổi Quỷ Vương. Dần dần thế gian cũng sẽ bị địa chủ nuốt chửng. Ken đồng ý khoá thực tập cũng chỉ vì mục đích ngăn chặn chuyện này. Thế nhưng không kịp nữa rồi.

Cuộc chiến, không còn cách nào khác, bắt buộc phải bắt đầu

Avi từ từ quay người lại nhìn Ken. Trong ánh mắt loé lên chút gì đó đau lòng.

-"Thật ra tôi không muốn có chuyện này." Avi lặng lẽ nói

-"Tôi biết." Ken nở một nụ cười. đáp. "Nhưng nếu đã bắt buộc phải thế này thì cũng không còn cách nào khác. Chính tôi cũng biết cách duy nhất để ngăn chặn Quỷ Vương là như thế này."

-"Chỉ mong đấu với cậu một trận công bằng. Dù chết cũng không hối tiếc."

-"Chết không hối tiếc."

2 người con trai nhìn nhau cười. Nụ cười tình bạn ấm áp. Ken hôm nay không đeo mặt nạ. Những lần trước chẳng qua chỉ vì đối thủ không có được cái vinh dự nhìn mặt cậu. Còn hôm nay, người đấu với cậu lại là một người cậu xem là bạn. Chiếc mặt nạ có cơ hồ không còn cần thiết nữa. Avi nhìn Ken.

-"Bắt đầu thôi."

Ken bình thản lôi ra thanh Kiếm Ma. Đôi cánh dơi nhô ra phía sau lưng. Avi nhắm mắt lầm rầm, trong không trung chợt hiện ra một thanh kiếm trắng chói sáng. Đôi cánh thiên thần tuyệt đẹp hiện ra lộng lấy. Ken ra đòn trước. Cậu vung thanh kiếm, vụt bay lên phía trước. Từ thanh kiếm, hang ngàn chiếc long vũ đen láy vụt ra như muốn cắm thẳng vào tim Avi. Avi nhẹ nhàng tạo ra một màng chắn trong suốt, thu lấy những chiếc long vũ rồi biến mất. Nhanh như cắt, cậu tiến thẳng về Ken, đưa thanh kiếm chém xuống. Ken gồng mình đỡ lấy chiêu thức của Avi. Quả không hổ danh thiên sứ cấp cao. Chiêu thức nhẹ nhàng mà mạnh mẽ. Nội lực cũng rất thâm hậu. Ken gắng dùng sức hất thanh kiếm của Avi ra, đồng thời lẩm nhẩm câu thần chú tạo ra một làn khói màu đen bao lấy Avi. Thấy nguy, Avi vụt bay lên những đám mây đang trôi lững lờ. Ken không phải tay mơ. Cậu ta biết chọn lọc những chiêu thức khôn ngoan. Không mất quá nhiều sức nhưng lại có thể giết chết nhiều thiên sứ không thông minh. Avi lao xuống, thanh kiếm chĩa thẳng vào Ken. Đúng lúc đó, cả hai đột nhiên khựng lại vì một tiếng kêu nho nhỏ nhưng đầy ngạc nhiên.

Ác quỷ bên emWhere stories live. Discover now