THE BULLY AND THE BEGGAR
By:imcindygirl
Jaymie's POVDahil sabado ngayon,natripan kong magjogging..dito lang naman sa loob nang subdivision..pangmayaman itong subdivision na ito eh,kumpleto ang mga amenities..may supermarket,may playground..may malalaking park..may mga swimming pool pa..
Ilang beses na din akong nakapaglibot dito..
Sa tagal ba naman ng panahon.mag eeleven years na ako dito..kasama si Bully..Paano kaya kung hindi kami pumunta dito ni nanay?paano kung sa probinsiya ako naiwan at doon siya namatay?
Naupo ako sa gilid nung isang park..
Siguro,hindi ko nakilala si Bully..mas masaya kaya ako kung ganun?.
"Hay!sana nay!nandito ka pa..sana may napagsasabihan ako nang mga nararamdaman ko.."
Saka ko napansin..may tao pala sa harapan ko..panay ang kaway ng kamay..habang malapit na malapit sa mukha ko..
"Matt!"
"Good..Morning!"
Naupo siya sa tabi ko..
Nagpupunas ng pawis.."Kasama mo si Blaire?"
"Hindi natutulog pa nung umalis ako.."
"Jaymie..buti nakakatagal ka sa kanya..i mean,pwede ka namang magtrabaho nang iba..kesa sa kanya,lagi ka niyang binubully.."
"Ganun lang yun,nakasanayan ko na.."
"Jaymie..kasi.."
"Kasi?.."
"Maybe its not the right place..pero i think its the right time..to.."
Nakatitig ako sa kanya..ano ba talaga yun?kanina pa niya pinuputol yung sinasabi niya..
"To?"
"To court you?"
"Wha-ano?"
"Jaymie..i like you!"
Tumingin siya sa akin ng diretso nung sabihin niyang i like you,tapos ngayon nakayuko na.
"Matagal ko na..tong gustong sabihin,pero..lagi mo namang kasama si Blaire..kaya alam ko,binigyan niya ako nang sign para makapagsabi na sayo.. I like you,Jaymie..noon crush lang,pero habang tumatagal..lalong lumalalim yung nararamdaman ko..
Pwede na ba akong manligaw?please give me a chance,Jaymie.."
BINABASA MO ANG
The Bully And The Beggar
Teen Fiction"You're only a beggar. But when it comes to Love, I was the one who's begging for your Heart..." -The Bully