THE BULLY AND THE BEGGAR
By:imcindygirlJaymie's POV
Ako si Jaymie Ledesma Castillo..
18 years old..
Im taking up BS Management..
Bakit?Bakit management ang kinukuha ko samantalang wala naman kaming business.
Kasi yung amo ko..si Bully..este si Blaire Pala..Si Blaire Aaron Chua Lorenzo..
Yun daw ang kunin kong Course.kaya eto, yun ang pinag aaralan ko..
Kasama niya ako sa school.
Simula nung bata kami,hindi kami naghihiwalay lagi kaming classmate.Tagabuhat niya ako nang gamit,pag tinatamad siyang magsulat ako ang magsusulat.
At ang pinaka main purpose ko sa buhay niya,napapasaya ko siya..
Mamaya makikita niyo kung paano..
"Hoy Beggar!kanina pa kita tinatawag ah!bingi ka ba?""Tsss.."
Hinagis niya yung susi ng kotse sa akin..ako ang nagbukas nung kotse.lalapit din naman siya..whew..ganyan ang buhay niya..
Itinulak niya ako papaupo sa driver seat.."A-ako ba ang magdadrive?"
"Actually,pinag iisipan ko na matuto kang magdrive..para pag tinatamad ako..ikaw na ang magdadrive..diyan ka muna.."
Tumingin siya sa relo niya..
Habang nakahawak sa balikat ko.."8,7,6,5,4,3,2,1!!ayan!tayo na diyan!tapos dalahin mo na ang gamit ko sa first class natin ha..hahahhahh!"
Ayan na naman siya sa tawa niya..duda ko may ginawa na naman yan sa akin..ang saya na naman niya eh..
Tiningnan ko yung mukha ko sa salamin..wala naman..
Dahan dahan kong inangat yung puwit ko sa upuan,wala din..
Hay,salamat..ligtas yata ako ngayon..inilock ko na yung kotse..humabol ako sa kanya..Pag nakita mo si Bully na naglalakad..Tutulo talaga ang laway mo..He's the campus Hearthrob.Gwapo..
matangkad,Matalino..
Ang mga babae talagang kinikilig pag nakita siya.."Hi,Blaire..para sayo,i hope you like it..handmade to,with love..para sayo.."
Tumingin lang siya dun sa babae,saka lumagpas..ako naman mabilis na tumakbo,kinuha ko yung teddybear na inaabot nung babae..
"Thank you..ako nang bahala dito.."
Ngumiti yung babae..
""Thanks Jaymie.."
"Sige na,bye.."
Pagtaaas ko nang ulo nasa harap ko na si Bully.
"Hoy,Babaing pulubi..namulot ka na naman nang basura.."
"Tsss..tingnan mo naman siya..ang cute niya naman diba?saka made with love daw to,sayang naman.."
"Naniwala ka namang gawa niya yan?ayan may tag pa oh,makapambola talaga.."
Weh?may tag nga..sabi niya ginawa niya tssk..naloko ako dun ah,pero maganda naman..dagdag sa collection ko..pero lahat naman nang yun kay Bully lahat..ako lang ang kumukuha..
Teka?bakit nagtatawanan ang mga tao sa dinadaanan ko?kasama si Bully na pangiti ngiti..ah!ano kaya ang ginawa niya..nag paiwan ako sa paglalakad..hinila ko yung isang babaeng naglalakad..tumawa din siya nung tumingin sa akin..
"Miss..may tagos ka ba?"
Psssh..sabi na nga ba..
"Bulllly!!!"
Dumiretso na ako sa locker area..nagpalit ako nang pantalon..ready kaya to..lagi na niya yang ginagawa sa akin,bakit hindi pa ako maghahanda.
Pagkatapos,dumiretso na ako sa room..
BINABASA MO ANG
The Bully And The Beggar
Roman pour Adolescents"You're only a beggar. But when it comes to Love, I was the one who's begging for your Heart..." -The Bully