Panguna

2.3K 59 6
                                    

Dedicated to someone na unang nag-follow sakin pagbalik ko dito sa wattpad at mahal niya din si Azrael Montefalco haha kaya thank you girl *u* xD


Kabanata 1


Si Klare Desteen Montefalco.


Kaklase ko siya at laging nakikita na pinagkakaguluhan kasama ng iba pa niyang pinsang babae.


Lahat sila maganda, matalino at may kanya-kanyang talento. Halos marami rin na naiingit kasi hindi lang sila beauty and brains dahil pati ang status nasa kanila na.


"Are you okay?" Nag-aalalang tanong nung batang lalaki at mabilis na chineck kung may sugat ba si Klare.


Tumango si Klare at tumayo habang hawak siya nung batang lalaki sa bewang para alalayan.


Sa oras na yun at sa kauna-unahang pagkakataon ay hiniling ko na sana ako nalang si Klare. Sana ako nalang--

"Klare!"


Lumingon kami lahat sa bagong dati na batang lalaki. Huminto siya sa harap ni Klare at matalim na tinignan ang bewang nito.


"Why are you here?" Mataray na tanong ni Klare ngunit di pa nakakasagot ay sumigaw na siya ng "Leave me alone Elijah!"


At dun tinignan ko ang batang lalaki na kaharap niya.


Elijah?


Napahawak ako sa skirt ko.


Bakit parang pamilyar?


Pumikit ako ng mariin para sana halungkatin sa utak ko kung san ko ba nakilala o narinig ang pangalang Elijah ngunit naputol ang pagiisip ko nang biglang hinawi nung batang lalaki na naninilip yung buhok ko at nilagay sa likod ng tenga ko.


"Ikaw?" Tanong niya sabay hawak sa balikat ko. "Are you okay?"


Malapit.


Sobrang lapit ng mukha niya.


Magsasalita na sana ako kung hindi lang ako hinila patayo ni Fitz.


"Ouch!" Tinapunan ko agad siya ng masamang tingin.


"Ouch? Lampa ka ba? Nabangga ka lang hindi na makatayo?" Singhal ni Fitz na umirap pa.


Problema nito?


Kung kami lang nandito babanatan ko siya pabalik pero ayoko makita nung batang lalaki na naninilip yung bad side ko..


Ewan ko pero ayoko...


Ayoko isipin niya na katulad niya kong may bad side!

You Bury Me (Azrael Montefalco FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon