Kabanata 14
Nilipat-lipat ni Azrael ang radio station hanggang sa nagustuhan niya ang tunog at dun na siya tumigil.
I know the song. It's let me love you by Mario. Tahimik lang kami nakikinig na parang may kanya-kanyang iniisip nang binasag ni Azrael ang katahimikan dahil sa pagsabay niya sa kanta.
You should let me do you
Let me be the one to give you everything you want and needNapatingin ako sakanya. Diretso siyang nakatingin sa daan pero...
Baby I have protection
So make me your selectionIsang nakakalokong-ngiti ang nasa kanyang labi.
I'll show ya how it's supposed to be
Iniba niya yung lyrics.
Imbes na 'love' ay naging 'do'.
He only wants to do me, not love me.
Tila nabinge ako at wala ng marinig.
Hindi ko na siya marinig.
"We'll fuck with feelings, Sariel."
Nanlamig ako bigla ng marinig ko yun kanina. Fck with feelings? Ha. Biro ba yun? But what did I expect? Dapat alam ko na eh. Sympre ano pa ang magiging tingin nya sakin? After that first encounter malamang potential fck buddy lang ang tingin nya sakin! I hate myself. Im so stupid.
Humigpit ang hawak ng kamay ko sa palda ko.
Anong dapat ko gawin?
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa at chineck ang oras.
8:02 PM
Sabihin ko kaya na may curfew ako at kailangan ko na umuwi? I sighed.
Mahal ko siya. I love him but he's my blood-relative. It's a mistake to have feelings for him, to kiss him, and to even--ugh I dont even want to think dahil kahit anong isip ko, kahit gano ka-mali ito pakiramdam ko ay hindi ako makakahindi and it's only getting worse. Pano pag nalaman niya na kapamilya niya ko? Dapat kay Fitz nalang ako sumama. No... dapat kinalimutan ko nalang siya. Dapat hindi nako nainvolve sa Anti-Elijah. Dapat.. dapat nag-transfer nalang ako sa ibang bansa. Dapat-
"What are you thinking?"
Nakahinto na pala ang sasakyan at ngayon ay nakatingin na sakin si Azrael. Tinignan ko ang paligid. Wala akong makita kundi puro damo at parang dagat sa harap namin. Maliwanag ang gabi at makikita ang kinang ng mga bituwin.
Romantic na sana pero imbes na kiligin ako ay agad na umakyat ang kaba sa dibdib ko.
There's no one but us here.
"N-nasan tayo?"
Lumalam ang kanyang mga mata bago niya ipinatong ang kanyang kaliwang braso sa manibela at inihilig ang ulo niya rito.
"Tingin mo saan?"
I bit my lip. "H-hindi... ko alam."
Lumakas ang kabog ng dibdib ko ng dumikit ang dulo ng hintuturo niya sa exposed kong tuhod at unti-unti itong tumaas hanggang sa natulak nito pataas ng kaonti ang palda ko.
"It's a place where secrets are kept."
Napalunok ako.
What is he implying? Na dito kami mag--? Oh god.
Anong gagawin ko? I need to think! I need to make a decision quick!
I shut my eyes. Natatakot ako sa pwedeng mangyari. Narinig ko nalang na biglang sumara ng malakas ang pintuan kaya dumilat ako.
BINABASA MO ANG
You Bury Me (Azrael Montefalco FanFic)
FanficBecause I love him with my everything... he became the axis of my world. He took over my whole being kahit na alam ko na isa lang ako sa mga babae niya. That I'm just one of his playthings, one of the extras in his story that he'll eventually forget...