SEAT MATE

60 2 0
                                    

hep..hep... guys.. Sana magustuhan niyo... Ano ba yan kainis. Bakit kasi April one ang aming pinaka Recognition... Aishh... Nakakainis...

Read and Vote... :))

~~~~~~~majestiquegirl



Continuation......

"Thank you mam." Sagot nang bago naming classmate.. Ay. Grabe. Pagpasok na pagpasok hiyawan.. Ano to may artistang dumating.. ay. Grabe ah.. Crowd Cheering talaga.. Aishh.. ang iingay nila.. kakainis.. Paghrap niya ay lalo akong nagulat. "Tyler." Banggit ko. "Oh! Bakit?" Patanong niyang sagot. "Naalala mo yung kinukuwento ko sayo kanina. Yung palagi ko na lang nakakabungguan." Sagot ko. "Oh! Ano naman?" Tanung niya. Shit! ka Tyler. Sumagot ka nang maayos. "Siya yan eh." Mahina kong sabi. "YAN!" Sigaw niyang sagot. With matching had gestures.  "Oo. Kaya wag kang masyadong maingay." Singhal ko. Kasi naman eh. Bakit sa dinami dami pa ng mga lalaki. Bakit siya pa. Lord. naman eh.. pahamak eh. "Okay. Class maging mabait kayo sa kanya." Sabj ni Maam habang nakangiti. haay. Naku kung ice cream lang yan. Kanina pa yan natunaw. MAam. Tanda niyo na ah.. dalaga lang daw.  "Saan naman po ako uupo.?" Tanung niya. "Um. Dun ka muna satabi ni Miss Ordelia." Sabi ni maam saay turo. Anak ng..  Nananadya ba ang kapalaran. Sa dinami dami ng tao. Bakit naman ako pa. "Kasi naman eh! Bakit kailangan sa tabi ko pa." Naiinis kong sabi. "Uy. Summer wag ka ngang maingay diyan. Baka marinig ka ni maam. Patay ka. Oh! ayan papunta n siya dito. Bahala ka na. Kaya mo na yan." Jin na halata naman na iniinis ako. "Okay. Summer. Inhale. Exhale.." Sabi ko sa sarili ko. Para tuloy akong baliw dito. "Um. Ms.Ordelia can i sit here.?" Tanung niya. "Oh! Sure it's Okay."  Sagot ko sabay irap. Naman. Sinabi na nga na dito maupo. Tatanung po. Gago eh.  "Wow. Friend plastic lang ah." Pangaalaska ni Jinella. "Eh! Bakit ba." Singhal ko. "Okay. ENOUGH."  Putol ni Jin sa usapan. Napairap na lang ako. Kaasar. Bwisit. Tumigil nadin ako dahil magsisimula na ang klase namin.





Pagkatapos ng klase namin. Nagulat na lang ako ng bigla na lang Lumapit sa akin si Vincent. Anak ng pagong oh. "Hai. Missy hindi ko akalain na magiging kaklase kita." Pangiinis ni Vincent. "The hell did i care and what are you doing here all of a sudden! Bumalik ka na nga lang sa upuan mo at wag mo akong guluhin." Inis kong sabi. "Okay. Relax. Matanung ko lang. Bakit ba ang sungit sungit mo masyado. Alam mo yun." Pagtatanung ni Vincent na halata naman na natutuwa pa sa pinaggagagawa niya. Abay. Gago talaga. Sarap sakalin. "It's none of your business" Singhal ko. "Okay. Have a good day Summer." At umalis na siya. Ay talagang. Ang sarap saklin. Grabe. "Haay. Nakakainis talaga pagmumukha nun.





Makalipas ang ilang oras ay dismissed na ang klase namin. uwian na. "Oh! Summer kita kits na lang bukas ha!" Pagpapaalam ni Jin habang kumakaway. "Okay. Guys bukas ulit." Paalam ko sabay kaway. Maaga akong umalis sa school . Gusto ko kasi na ipagluto sina mama at papa ng hapunan. Miya maya ay nasa bahay na ako. "Yaya. Pagbukas po ng gate." Tawag ko. "Po. maam papunta na po.""Okay." Sabi ko sabay bosina. "Oh! Summer bakit yata napaaga ang uwi mo?" tanong ni yaya. "Kasi yaya balak ko pong ipagluto sina mama at papa ng hapunan." Sagot ko kay yaya. "Okay." Sagot ni yaya.





Sinimulan ko ng magluto. Pagkatapos kong magluto sakto naman na duamating na sina mama at papa. Sabay sabay na kaming kumain na tatlo. Maaga na din akong natulog dahil maaga pa ang aking gising ko dahil may pasok ako bukas..
Kaya natulog na ako.






~~~~~~
hep...hep...
Yehey... naks.. Sabado na bukas walang pasok.. pahinga na..

~~~majestiquegirl

ARRANGED TO MARRY A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon