Paks.. Naman ehh.. bakit brown out.. huhuhu... pano ako makakapag aral.. Naman...aishh.. kakainis.. haay... bukas na lang.
~~~~~~~majestiquegirl
8:00 am na ako nagising napasarap ang tulog. Pagkagising na pagkagising ko ay dali dali akong naligo at nagmamadali akong kumain. Buti na lang ng dumating sa school ay hindi pa ako masyadong late. Pagpasok na pagpasok ko ay may nakita akong isabg rose sa upuan ko. "Kanino kaya to galing?" Tanung ko. "Siguro galing yan kay Vincent." Usal ni Jin. Na mokong na to nasa likod ko pala. "Ano ka ba. Nandiyan ka lang pala nakakagulat ka naman. Alam mo yung muntik na akong atakihin sa puso dahil sayo." Pangsisisi ko. Habang eto ako ngayon. Kinakalma ag aking sarili. "Ay. OA siya." Pabalang nitong sagot "Try mo kaya. Ikaw kaya ang gulatin ko ng ganun. Ay ewan ko lang kung hindi ka maging OA." Salita ko habang nanlalaki ang mga mata. "Ano ba tumigil nga kayong dalawa ang iingay niyo." Pangaawat niya. Na kakadating lamang. "Ay. Diyos ko isa ka pa naman ehh.!" Singhal ko sa kanya. "Sorry naman. Basta ba ititigil niyo na yan kaingayan niyo. Nakakarindi kayo." Asik niya sabay upo. Loko to ah! "Okay." Tugon namin ni Jin.
Malapit na lunch break namin. "Oh! guys. anong pang lunch natin? Anong gusto niyo?" Tanung ko. "Bakit Summer ililibre mo ba kami?" Tanong ni Van. Habang nagnining ning ang mga mata. Basta sa pagkain. Nangunguna.. "Hindi eh! di kayo ang magbayad ng sarili ninyong pagkain." Sabi ko habang naka ngiti. Haha... ay kawawang Van.. hah... "Ay. Nagtanung ka pa. Akala ko tuloy ililibre mo kami." Sabi ni Van at nagkunwaring nalulungkot. Ako naman ay eto. Mamamatay sa kakatawa. Matapos naming pumila ay naghanap na kami ng mauupuan. "Oh! Summer dun na lang tayo sa lamesang yun." Suhestiyon ni Tyler. "Okay. Can we just go. Im starving." I said with a wide smile on my face. "Oo. na" Pangaalaska ni Jin.
Naglakad na kami papunta doon sa nakita namin na spot. Hindi naman kasi ganun kalayo. Kumakain lang ako ng bigla na lang akong tawagin ni Van. "Huy." Sabi nito sabay kulbit. "Oh! Bakit?" Singhal ko. Kainis. Kita mo naman na kumakain yung tao eh.. "Tingnan mo si Vincent. Kanina ka pa tinititigan. May gusto ata sayo. Hindi porket leader siya ng gang nila ay dapat mo na siyang katakutan." Salita niya na halata namabg nagaalala. "Eh! guilty lang yan. Kaya akala mo lang yun. Hindi ah! Over my dead body. Tsaka alam mo Van. Madami ang namamatay sa maling akala." Pabalang kong sagot. "Ang sakin lang naman ay. Magingat ka." Pagpapaalala. "Okay." Sagot ko. At pagkatapos naming kumain ay napagusapan namin na bumalik na sa room.
Makalipas ang ilang oras ay Uwian na. Nagpunta na ako sa parking lot ng school para kunin ang kotse ko. Nagulat ako ng makita ko si Vincent sa harap ng kotse ko. "Ano kayang kelangan nito?" Tanung ko sa sarili ko. Aishh... "And why are you here?" Tanung ko sa kanya. "I'm here Because I wan't to say sorry about what happened yesterday." Sabi niya. "Oh! It's okay. Just forget it." Sagot ko nang mahinahon. Bago pa ako makapasok ng sasakyan ko ay hinila niya ako at hinalikan nanaman. Tapos bigla akong niyakap..
dug...dug...dug...dug...
Teka bakit ganito ung tibok ng puso ko. Parang kakaiba.
"What was that for.?" Singhal ko. "Just nothing. I just wanted to do it. And by the way. See you tomorrow. Bye. Mag drive ka ng maayos. Uwi kaagad ah. Bye." Pagkatapos niyang sabihin iyon. Ayun umalis na ang loko. Ano kayang nangyayari don. Kakaiba ah... parang ang weird.. Di bale na nga. Pagkatapos noon ay umuwi na ako.VINCENT'S POV
Maaga akong nakarating sa school. eto. Ako ngayon. Kasama ang gang ko. Aishh.. kakaasar...
"Oh! Vin. Bakit hindi ka matali diyan. alam mo nalulula na ako sayo. tsaka. Sino ba hinahanap mo.?" Tanong niya. Pero hindi ko na lang siya pinansin at patuloy parin sa aking ginagawa. "Teka. Wag mong sabihin na si Summer ang hinahanap mo Vin." Pangaasar. "Gago." Sigaw ko. Kaya ayun tumahimik.Lunch break na. At eto.nakita ko na ang hinahanap ko. Kaya ayun tinitigan ko na lang. "Uy. Vin baka naman matunaw na niyan si Summer." Pangaasar ni Christian. Gagu to. "Bakit ice cream ba. Ice cream." sabi ko sabay batok. Tapos biglang tumingin si Summer dito. Nakahalata ata na nakatingin ako. O may nagsabi.
Ngayon ay uwian na. at inaantay ko si Summer dito sa harapan ng sasakyan. Miya maya pa ay natanaw ko na siya.
"And why are you here?" Tanung niya. "I'm here because I wan't to say sorry about what happened yesterday." I said. "It's okay. Just forget it." She said. At papasok na sana siya ng sasakyan niya ng bigla ko na lang siyang hinalikan at niyakap."What was that for?" Singhal niya sa akin. "Just nothing. I just wanted to do it. And by the way. See you tomorrow. Bye. Mag drive ka ng maayos. Uwi kaagad ah. Bye." Sabi ko at umalis na.
Bakit ganon. Tuwing lalapitan ko siya. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Lalo na pag hinahalikan ko siya. Naks. Nakaka bakla man pero.
I think..
.
..
..
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.I love her.
~~~~~~~~
PShh. haay.. geh. Tulog na ako.hehe... haay. Besty miss na kita..
~~~~~~~~majestiquegirl
BINABASA MO ANG
ARRANGED TO MARRY A MAFIA BOSS
AcciónA girl that will go to college life.. will meet friends.. and she will encounter more danger. But she has a savior. She don't know that there was a man that already falling for her. But this man can't because she might get dead.. She will recieve t...