FAKE GIRLFRIEND

31 1 0
                                    

hellow.... hai..hai...

tnx.. to my beautiful and mabait kong best friend na gumawa ng cover ng isa kong book...

O my g.. bhess.. ang ganda.. iloveyou.. mwah..

~~~~~~majestiquegirl







Nasa parking lot ako ng school ng biglang. May nagtakip ng mga mata ko. "Hoy! anu ba alisin mo nga yan." Panghihimutok ko. "Hulaan mo muna kung sino ako." Sagot niya. "Teka. kilala ko ang boses na yon ah!" Sabi ko sa sarili ko. "Hoy. sira ka talaga Vincent alisin mo nga yang mga kamay mo sa mata ko." Sabi ko habang tumatawa. "Okay. Nahuli mo ako dun ah!" Pagtawa niya sabay pisil ng pisngi ko. "Ano ka ba wag mo na ngang uulitin iyon. Nalulula ako.." Inis kong sabi.  Ng bigla bigla ay natumba na lamang ako. Buti na lang at nasalo ako niya ako. "Hey. You better think what your doing to other people like me. You understand. Nakakainis ka! Ayan tuloy.!" Singhal ko. "I'm sorry Summer. I didn't meant it. i just wan't you to hangout with. I'm sorry." Sabi niya sabay tungo. "Can you just stop that. It's okay." I said seriously. "Okay." He said and then sigh. "Can we go?" Pagtatanung ko sa kanya. "Okay. Hatid na kita pwede?" Pagtatanung niya. "Oo na.!" Singhal ko.





Naglalakad kami ngayon at malapit na kami sa gate pero napansin ko. Kanina pa kami pinagtitinginan ng mga estudyante. "Ouy. Pare. Napansin ko lang bigla na bagay pala kayo ni Summer." Pangaasar ni Christian. "Ano ka ba naman. aa. ka Christian." Pagsabat ko. "Alam mo Christian sa tingin ko nga din. Bagay kami. Tingnan mo naman. Maganda siya ako naman gwapo. Cute siya, matalino. Oh! San ka pa." Dagdag pa niya. Na lalobg nagpainis sa akin kaya ayun. Sinuntok ko sa sikmura. Kainis. "Aray. Naman Summer. Masakit yun ahh.." Salita niya habang naka hawak sa sikmura niya. "Ah! Summer katakot ka. Akala ko. mahinhin ka. Hindi pala. Katakot ka. Hindi na kita iinisin." Sabi niya with matching konting atras. "Hellow.. Sira ba kayong dalawa! Akala niyo lang yun." Masungit kong sagot. "Asus. Bakit defensive ka?" Asar na tanung ni Vincent. "Ala. diyan na nga kayo." Masungit kong sabi sabay alis. Hinabol ako ni Vincent at hinawakan ako sa wrist. "Wait. Were not yet done here." Sabi niya with kunot pa ng noo. Problema nito. "But I'm the ONE who's done here. You know.!" Masungit kong sabi. "You. But NOT me. I wan't you to be my fake girlfriend." He said in a serious tone. "What! Are you out of your mind! Are you Insane. My god Vincent! Napapanu ka? May sakit ka yata. Are you alright?" Sarcastic kong sabi. Shit! Baliw ba to. "Hoy! Vincent Seryoso ka.?" Sigaw na tanung ni Christian. "Oo. naman. Panindigan na namin to. Chismiss na eh!" Madiin niyang sagot. "Hoy! Pano ako napasama diyan eh! Hindi pa naman ako. Pumapayag ah!" Singhal ko. "Hindi pwede sa ayaw at sa gusto mo papayag ka or else you wan't to happen bad things to you." He said then smirked. Shit! Vincent is crazy. "Tol. Wag ka naman ganyan. Tinatakot mo si Summer ehh.." Sabi ni Christian. "Jowk lang naman. Wag kang matakot hindi naman ako ganun. Jowk lang hindi kita sasaktan ikaw pa eh.! Lakas mo sa akin." Pagbibiro niya. "Sira tinakot mo ako dun ah! Kaya sige pumapayag na ako na maging fake girlfriend mo. Pero no PDA." Seryoso kong sabi. "Basta pwede kitang puntahan sa inyo. Tapos ihahatid kita sa school at pati pag uwian. Okay. At kailangan mo din magpaalam sakin. Bawal lumapit ang ibang lalaki sayo. Pwera na lang kung kilala ko. At saka. Kailangan alam ko kung saan ka nagpupupunta Sino kasama mo at marami pang iba." Mahaba niyang speech. "Okay. It's up to you. Totally hindi naman ako ang mapapagod at ikaw. So it's just okay with me. No problem." Sagot ko ng mahinahon. "Oh! Tol. Baka ma inlove ka niyan kay Summer.. at bakit parang bantay sarado ata. Baka naman totohanin mo yan ha." Pangaasar ni Christian. Loko to ah. "Hindi ah."  Sagot niya ng mahinahon. "Lalo naman ako. Haay.. ano uwi na tayo. Nakakaboring naman dito.walang magawa." Paghihimutok niya. "Ano guys gusto niyo magmall na lang tayo.?" Tanung niya. "Okay. Sabagay may point ka din. Pero libre mo ha!" Sangayon ko. "Oo. Basta Summer ha. Yung napagkasunduan.ha!" Pagpapaalala niya. "Oo. naman basta libre mo ako lagi eh." Natatawa kong sabi. "Oh! ano kanya kanya tayong dala ng kotse. ikaw ba Summer?" Tanung ni Christian. "Sasabay ka ba?" tanung ni Vincent. "Hindi na. dala ko naman ung car ko eh.! Sundan ko na lang kayo. Alam ko naman ang daan papuntag mall." Sabi ko ng mahinahon. "Okay. Basta sa akin ka sumunod ha." singhal niya. Tumango na lang ako. "Tol. Sunod ka ha! Intayin ka namin ni Summer sa parking lot ng mall." Salita niya. "Sige tol." Tugon ni Christian.







Pagkatapos ng usapang iyon ay nagtungo na kami sa mall. Inantay namin si Christian kagaya na ng napagusapan pero hindi ito dumating. "Hoy. Vincent tawagan mo nga si Christian ang tagal tagal naman kasi." Paghihimutok ko. "Okay." Mahinahong sagot ni Vincent






"Oy. tol asan ka na ba nandito na kami sa parking?" Tanung niya. "Ah! okay naiinitindihan ko." Mahinahon niyang tugon. "Hindi na daw makakarating si Christian. Ipinagluto daw niya yung mama niya kasi may sakit." Pagpapaliwanag niya. "Ah! ganun ba. Okay." Mahinahon kong tugon. "So. It's like tayo na lang ang mamamasyal." Pangaasar niya. "Oo. nga eh. Maganda sana kung tatlo tayo." Nalulungkot kong sagot.

"Okay. nga eh!  Solo kita walang manggugulo." 
Pabulong nitong sagot.

"May. Sinasabi ka ba?" Tanung ko. "Wala" Sagot niya. "Ano pasok na tayo?" Pagyayaya ko. "Okay." Sagot niya. Pumasok kami sa mall. Naghanap kami ng arcade na gusto ko. "Dito tayo.!" Sabi ko at hinila ko siya. "Okay. Summer isa isa lang." Natatawang sagot nito. "Okay." Sagot ko. Nagpunta kami sa shooting room. "Maglalaro ka niyan. Marunong ka ba?" Pangaasar niya. "Turuan mo ako tutal ikaw naman ang leader ng gang ng Black Goverment kaya it's imposible that you don't know how to do basketball." I looked at him with cloudy eyes. "Okay. Just relax your hand like this and then shoot." Pagkasabi niya ay ginagawa ko.at infareness to his hand. Soft. Pagkahagis ko ng bola. Tuwang tuwa ako at hindi ko namalayan na napayakap pala ako kay Vincent. Nang makita ko napabitaw ako ng bigla. "Ay. Sorry." Paghingi ko ng tawad. "Okay lang." Nakangiti niyang sabi. "Ganun lang yun kasimple. Ulitin mo lang ng ulitin. Magagawa mo din yun. You can perfect that move." Sabi niya sabay kiss sa noo ko. "Thanks a lot for teaching me." Pagpapasalamat ko at niyakap ko ulit siya. "Your welcome." He said and smiled.  "Can we do another shot?" Tanung ko. "Okay." He said and pick up another ball.







Naglaro kami at makalipas ang sampung minuto ay niyaya ko siya na kumain. Napagod na kasi ako. "Ano gusto mo?" Tanung niya. "Kahit ano." Sagot ko. "Okay. Pizza na lang kaya. Pagiisip niya. haha.. para siyang bata. "Um. Miss pizza na lang tsaka dalawang drinks." Nakangiti niyang sabi. "Um. Sir ano pong klase ng pizza?" Tanung nung chasier girl. "Anong gusto mo Summer?" Tanung niya. "Um. Yun na lang. Steak and Fries." Nakangiti kong sagot. "Okay." Pagsangayon niya. "Um. yun na lang Steak and Fries." Sagot niya. "Okay. Sir." Tugon nung cashier girl. Nagkwentuhan muna kami habang hinhintay ang order namin. "Close ba kayo ng mama mo?" Tanung ko. "Oo. naman palagi kaming magkasama pag wala siyang trabaho. eh! kayo ba ng mama mo? Close din ba kayo?" Tanung niya. "Hindi masyado ehh.. kay papa kas ako close. Bakit mo natanung?" Tanung ko. "Ah! wala lang." Sagot niya na para bang naloloko. Kasi naman bigla na lang ngumiti. "Akala ko naman kung bakit." "Sir. Eto na po. Enjoy your meal Sir." Sabi ni ms. cashier na bitch. Kindatan ba naman daw si Vincent. eh! kung hilahin ko buhok niya. aishh.. kainis.  Teka. Bakit ba ako naiinis.. aishh.. ang gulo..
"Vincent pagkatapos nating kumain. Umuwi na tayo. Pagod nadin kasi ako eh! Pwede." Madiin kong sabi. "Okay. Pero bakit parang ang tamlay mo?" Pagtatanung niya naparang nagaalala. "Pakiramdam ko kasi ang sakit ng ulo ko." Mahina kong tugon. "Teka. Sa pananamlay mo pa lang parang magkakasakit ka. Gusto mo hatid na kita?"  Pagaya niya sabay tayo. "Siguro nga. Parang ansakit talaga." Salita ko sabay tayo at lumapit sa kanya. Nang malapit na ako. Bigla na lamang akong natumba. "Ouy. Summer anong nangyayari sayo. Huy. Gumising ka nga."


Thats the last thing i hear before everything wen't...











Black..











~~~~~

hellow there readers.. haha.. salamat sa mga classmates ko na binabasa ang book ko. haha.. maraming salamat..

~~~~~~majestiquegirl

ARRANGED TO MARRY A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon