HOSPITAL

26 2 0
                                    

hellow there peolpe.. haha..
Nice. day..
Sana magustuhan niyo..

~~~~~~majestiquegirl

























VINCENT'S POV

Nang natumba si Summer tapos biglang hinimatay. Hindi ko alam ang gagawin ko. Natataranta ako. Kasi naman. Aish... basta. Binuhat ko na lang siya papunta sa kotse ko.





Pagka dating na pagkadating namin ay inasikaso agad siya ng doctor. Eto ako. Nagiintay sa labas pa ikot ikot. D ko alam ang gagawin. Tinext ko ang ibang Black Goverment para pumunta dito. Dahil hindi ko talaga alam ang gagawin.


Miya maya ay dumating na ang mga gag* kong kasama.



"Oh! Tol. Anong nangyari. Hindi lang ako nakasama? Ay.. grabe." Christian. *glare*



Ayun tahimik. Kasi. 

"Tol. Baka naman mahal mo na. Kaya ka nagkakaganyan.?" Pangiinis ni Drake.







"Aish.. hindi ko alam." I frustratedly said. "Alam mo tol. Sa tingin ko tinamaan ka na nga." Inis na sabi ni Andrew. "Hindi ko alam tol. Pero pag kasama ko siya parang ang saya saya ko. Palagi akong napapangiti ng hindi ko alam kung ano ang dahilan." Naguguluhan kong sabi. "Tol. Tinamaan ka na nga." Sabay sabay nilang sabi.  "Oo. Na. Wag ka yong maingay pwede." Sigaw ko. Tumahimik naman.







Lumabas na si Doc  "Sino po ang kamag anak ng pasyente?"  Tanung niya. "Ako. Po." Sabi ko sabay tayo. "Okay. Maayos na siya. Masyado lang siyang napagod. At pakisabi inumin niya ang gamot niya." Pagkasabi ng doctor ay umalis na agad ako at pumunta kung nasaan si Summer.






Bakit ba hindi ako mapakali. Ano ba tong nararamdaman ko.





Nakarating na agad ako. Nakita ko siya. Nakahiga sa kama at matutulog. Ang ganda niya talaga. Kahit na gangster siya.
Oo. Alam ko na gangster siya. Tinagurian pa akong mafia boss kung hindi ko alam ang tungkol sa pagiging gangster niya. At ang galing niya dahil No.1 ang gang niya at siya pa ang leader niya. Wow. ganda niya talaga.






Miya maya mukhang gigising na siya gumalaw na kasi ang mga daliri niya sa kamay.  Sana matanggap niya ako kahit na sabihin ko pa sa kanya.






"Asan ako.?" Tanung niya. "Andito ka sa ospital. Bigla bigla ka na lag kasing hinimatay. Alam mo yun.." Mahinahon kong sabi. "Ahh.. okay. Teka anong oras na?" Tanung niya. "Um. mga 5 pm. Pa lang." Mahina kong sabi. She just nod as a response. "Um. Matanung ko lang ano ba ung sakit mo?" Tanung ko. Halata naman na nagulat siya. Okay. Her face was beautiful priceless. "Um. May asthma kasi ako. Nakalimutan ko siguro uminom ng gamot. Kaya siguro ako nahimatay." Mahin niyang sabi sabay tungo. Lumapit naman ako sa kanya. I looked at her face. She's damn beautiful.. that's the reason why i love her. "At Summer can you answer my question? Real answer." I said as i look at her again. "I know that youre a gangster." I said. She seems shocked. "It's okay. I won't tell anyone." I said and cupped her.face.  I see her she closed her eyes.







i closed my eyes and kissed her.. it was just sweet as ever. Im not sure if she has the same feeling like how i love her. But i dream that she has. Kaso ayoko naman na madamay siya dahil nga im the mafia boss. But I love this girl. The kiss last for about a minute dahil napaisip nga ako. Tinignan ko siya. Ganda niya talaga. "Teka. Pano mo naman nalaman na gangster ako?" Naguguluhan niyang tanong. "Maniniwala ka ba. Pag sinabi ko sayo na ako ang pinaka magaling sa underground business. At im the boss among the boss of the mafia." I said and laugh. "okay. Wait. Don't tell me you are the Dark king.?" She asked. I just nod. Bigla naman akong dinamba at niyakap. Okay. Anong nangyayari sa kanya.? "Oh. my g. Yipee. kaibigan ko ang mafia king.. so Vin. Pwede ko na bang makasama ang mga kaibigan ko. Yung group ko. Kasi naman miss ko na sila. You know." She said and smile. That smile. That's why i love her. Beautiful hard headed but childish sometimes. "Sure Well You can bring them their or. they can transfer there." I said and smile. She just hug me. Okay. "Well. Thank you." She just said. "you have 5 members. Right?" I asked. "Yes. two boys and three girls." She said. Okay. "By the way Summer wanna go home..I'm sure that your mom is waiting for you. And one more thing. Im just an ordinary student there. No one knows that im the king. So i wan't you to hide it. Okay." I said. "Okay. Thanks." She said and flash a smile. I kissed her again. She pinched me in my cheecks. "Hey. What was that for.?" I asked. "hmp. Nakakadami kana. Ha.. hindi naman kita boy friend." Pagtataray niya. I just laughed. "Not for now. But soon." I said kiss her fore head. "Let's go?" I asked and hold her hand. She just nod.











Hindi ko na nakita yung mga kaibigan kong ugok. Umalis na siguro. I just drive her to her house. "Wanna come in?" She asked. "No. I have a meeting okay. Next time. And i wan't to meet your family." I said and hug her. "Okay. Bye. See you tomorrow." She just got out of my car. "Bye. See you. Good night." I said and drive away.












The truth was i will go to a meeting with the best friend of my dad. With his wife. I don't know why.


I just arrive and i see them.



"Hello Mr. and Ms. Ordelia." I said and walk to my seat.
"Vincent iho. Alam mo naman na best friend namin ang mga magulang mo di ba." Sabi ni tita. I just nod. "Well. Sabi niya sa amin noon bago pa sila mamatay ng mama mo ay gusto daw nila na pakasalan mo ang anak namin." Tito said in a serious tone. "Okay. That tell me about that. Before they died." I said and bowed. I just remember my parent's. Shit! I missed them. "Well. I just informed you that I wan't to announced to everyone about you and my daughter. Well there will be an engagement party for the both of you. It will happen 2 months from now. Well. That's all. And i will tell you. You will meet her soon. And she studied in your school." Tita said and smile. "Okay. She pretty sure like you tita." I said and flash my sweet smile. "Yeah. So i will just call you Vincent when you will finally meet her. Maybe 1 week from now. Okay. Bye. Baka kasi nandun na sa bahay ang princess namin." Tito said and stand. "Bye tita. Bye tito." I said and get out of the place.










Haay.. about my fiance. I hope that she is pretty and kind. Well tito and tita said that i will meet her soon.  Okay. I better go to our HO and see the those twelve. I'm wondering why they are lost. 




I walked and hopped to my car.






ATHENA'S POV (mom)








"Hon. Our princess still don't know. Kelan natin sasabihin na arrange marriage siya. Baka magalit yun." Sabi ko sa gwapo kong asawa. "Hon. You know Summer is a good girl. Kahit na hindi niya sinabi satin na gangster siya. Okay na din siguro yun para ma protektahan niya ang sarili niya  at para rin sa future niya. To kaya papayag yun. Kelan pa ba tayo sinuway ng anak natin. Pwera lang sa pagiging gangster niya." My husband said as we walk. "Okay. Hon. I hope she will understand us." I said.





My princess hope you'll understand this is for you din. Para alam namin na nasa mabuti kang kamay at kaya ka niyang protektahan.














VINCENT'S POV



Nakarating na ako sa HO namin at nadatnan ko sila na nagtatawanan. "Okay. Stop looking at. And why are you gone at the hospital." I looked at them and *glare*. I just look like the see a ghost. haha.. their face was priceless.








"Vin kaya umalis na kami nakita kasi namin kayo ni Summer na magkausap kaya naman umalis muna kami saglit. Tapos bumalik ako para sana magpaalam. Pero iba ang nadatnan ko. You and Summer are kissing. kanina ang ganda ng ngiti mo tapos ngayon parang inis ka. Bakit ano bang nangyari?" Tanung niya.






Naglakad ako at umupo sa sofa. "Remeber my fiance. The daughter of my father's best friend." I said and looked at them. "Okay. what about her?" Tanong ni Christian. "Well. I will have an engagement party 2 months from now. And i will meet her 1 week from now." I said in a serious tone. "Well. That's not that bad." Drake said and drink his wine. "Well. who the hell damn cares." I said. I looked at them. "Okay. relax Vin."  Drake said and raise his hand. "Well alis na ako. gusto ko na magpahinga." Umalis na ako. 




Nagdrive na ako pauwi.


Nang makapasok ako umakyat agad ako sa kwarto ko. Dumiretso ako sa banyo at naligo. Pagkatapos non. Humiga na ako at natulog.















~~~~~~

Hellow.. Sorry. Ngaun lang..  kasi naman d ko na maintindihan ang mga pinagagawa nila. Haay...

Sige good night.🌛🌛

VOTE..

COMMENT...

😃😃

~~~~~majestiquegirl

ARRANGED TO MARRY A MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon