//2//
Ilang Linggo ang nakalipas
Nakalimutan ko pala magsulat sa aking Diary. Sasabihin ko na lang ang mga nangyari.
Naging crush ko si Matt noong first week of school lang. Crush nya si Stella na katabi ko sa upuan. Kasama daw si Stella sa top last year.
Nag away ang ex-bf ni Aya at si Aya.
Hiniram ni Aya ang facebook ko para maka usap nya ex nya na tinawag naming "Ang madugong labanan" kahit walang dugo sa labanan.
Crush ko. Habang naglalakad pauwi ng bahay
"Kate sino kasi crush mo?" sabi ni Aya.
"Si..." sabi ko
"Sino <3" sabi ni Aya
"Sinabi ko naman yung akin eh" dagdag nya
"Si Chris! >////< " sabi ko habang nag blush.
"Sinabi mo rin sa wakas" sabi ni Aya
Kapitbahay mo pala si Chris. Nag Fb ako at nakita ko na magkaibigan si Erika at si Chris.
"Erika kakilala mo pala si Chris" sabi ko kay Erika na kaklase ko noong gr.1
"Kapit Bahay ko yun. Kaklase mo ba yun?" tanong ni Erika
"Ah eh oo" sabi ko sa chat.
Iba na Leader.
Nag iba na ang leader namin. Si Adrian na dahil lumipat na ng school si Michael. Ako daw magiging leader next quarter sabi ni Stella dahil daw ako ang lagi nagawa.
Secret ni Chris.
Tanghali na at di ako nag lunch nasa classroom lang ako ng dumating si Chris. Kami lang dalawa solo sa classroom.
"Kala ko may maligno" sabi nya dahil naka upo ako sa sahig.
"Kala ko nga may multo" sabi ko dahil ang liwanag ng pintuan.
Di kami nag uusap at parang feeling nya na ayaw ko sya kausapin. Umupo na ko sa aking upuan at lumapit sa akin.
"May earphones ka?" tanong nya
"Meron ako di ko ginagamit dahil hindi ako sanay" sabi ko habang kinukuha ko yung earphones ko.
Maya maya.....
"Huy yung dalawa~" sabi nina Matt.
"Bestfriend ko kaya to!" sabi ni Chris ng malakas
Di naman nagagalit si Chris minsan pag may mga ganto tulad dati sabi ko "Ayieee yung Dalawa" di nagalit si Chris.
"Sino ba gustong mamatay dyan papatayin ko na" sabi ni Chris at narinig ni Noah best friend ni Chris.
"Bakit anong meron?" sabi ni Noah
"Wala lang" sabi ni Chris ng may pagkahina ng boses.
Nasa labas ang kaklase namin dahil bawal ang pagkain sa loob.
"Kate pwede ka ba mag keep ng secret?" sabi ni Chris
Ba't kaya sa akin pa mag keep ng secret si Chris?
"Oo pwede naman, marami nga nag keep ng secret sa akin" sabi ko
"Mas mabuti pa ako mamatay kaysa malaman ang secret na ito" sabi nya
"Ok" sabi ko
May pinakita sa akin picture si Chris at yun yung muse namin.
"Crush mo?" sabi ko pero di sumagot si Chris.
"Sabi sa akin ni Aya si Violet ang crush mo" dagdag ko.
"Oo nga pero ang main ko ay nasa 7-Gumamela" sabi nya
"Ahh ok" sabi ko pero parang may sasabihin pa si Chris kaya nga lang nag si pasukan na ang kaklase namin.
Badminton
Lagi kami naglalaro ng Badminton sa tanghali ni Chris kaya tinatapos ko ang lunch ko ng mabilis.
Pero isang friday di ko nakalaro si Chris naglalaro sya sa cellphone.Nanood na lang ako ng laro ng kaklase ko.
Ng naglalaro na si Chris at katabi ko si Camila na bestfriend ko rin minsan ay ni try ko umiyak. Gusto ko makita ako ni Chris umiyak.
Nakita nga nya pero ni balewala lang niya.
BINABASA MO ANG
Diary ng Highschool Girl
Ficção AdolescenteSana na gustuhan ninyo ang storya. Thank you! \(>.<)/ (Kathang Isip po lamang) (Fiction) Well, Nakakaboring minsan xD