Blue's POV
Nagising akong namumugto ang mata ko dahil sa kakaiyak ko.
Bakit ba nakakaganun si Louis? Minsan nakangiti, minsan naman ay galit.
Hindi ko siya maintindihan dahil sa ugali niya.
At ang mas lalo kong hindi maintidihan ay parang lagi-laging sumasakit ang ulo ko at sa panaginip ko ay lagi kong nakikita ang isang image ng lalaki pero blurred ang mukha niya.
Kapag lilinaw na yung image bigla na lang akong magigising.
Minsan nga pinipilit kong itulog para makita ko na yung itsura ng lalaki pero ayaw talaga.
*sigh*
I sighed in frustration.
Kung nag-eexist talaga yung lalakeng nasa panaginip ko, sana makita ko na siya.
Kasi i think siya yung first love ko. Oo! Alam ko dahil nararamdaman ko.
Pero hindi na siya ang mahal ko. Hindi ko lang alam kung sino? Confused pa ako.
Hindi ko rin alam kung paano malalaman kapag inlove ka.
You know? Wala pa akong alam sa LOVE.
Uhm! Try ko kayang magbasa ng Wattpad noh? Para makarelate ako.
Paano ko nalaman yung Wattpad? Paano ba naman. Sa classroom namin puro cellphone hawak nila kaya tinanong ko kung ano yung ginagawa nila.
Nandito na ako sa Room at nakatungo. Ayokong makita nila yung pagmumukha ko na parang namatayan. -_-
"Nandyan na si Ma'am!" Nagulat ako nang may sumigaw sa tenga ko.
Di ba pwedeng bulong na lang?! Maririnig ko naman eh. Kita niya naman siguro na bad mood ako noh?
Tinignan ko yung pintuan, pero walang ni anino ni Ma'am.
Tinignan ko siya nang masama.
"Joke" Malamig na sabi niya pero alam kong nakangiti siya dahil yung mata niya masaya.
Hindi ko alam kung ano ang nagtulak sa akin na sakalin ang sumigaw sa akin.
"You don't need to shout at me. I can hear you! Do you want to die?!" Halos na sigaw ko.
Hindi ko rin alam kung paano ko nasasabi lahat nang iyon. Ang alam ko lang ay parang may halimaw sa loob ko na nagkokontrol nang katawan ko. Hindi ko alam.
Nakita ko namang nagulat lahat nang kaklase ko pati narin ang sumigaw sa akin pero biglang ngumiti nang pagkatamis tamis yung lalaking sumigaw sa akin. Baka gusto niyang tuluyan ko na siya. Grr!
Kilala ko yung sumigaw sa akin. Siya si Ice Brid Evans. Teka! Parang familiar yung name niya. Tss! Baka nabasa ko lang yun.
Sakanya ako medyo nakakaramdam nang creepy, kasi bigla-bigla na lang ngingiti.
Brr! Parang ngayon, nakangiti nang walang rason.
Pero hindi naman ako takot sa kanya, tao lang din naman siya katulad ko.
"*smirk* Done checking me? I'm handsome? Or hot?" He said arrogantly.
"Wooh! Lakas nang hangin, dre! But for your information, your not handsome at mas lalong hindi ka hot." Kasi si Louis lang ang gwapo at hot noh! Gusto ko sanang idagdag pero wag na baka mabully pa ako.
Bigla namang nagdilim ang mukha niya. Aminin ko man, nakakatakot siya.
"I'm not handsome to you?!" Mahina ngunit may galit na sabi niya.
BINABASA MO ANG
Married (Editing)
Vampire[MARRIED Book 1;] [completed;] "I sacrifice my own life just for you. But why he chose me to suffer like this?" - Louis Rei Dantes ♡PrincessWhiteSuga (Cover) Credits to the rightful owner: DoKimKyungKai