Epilogue

5.2K 69 10
                                    

Wushu! POV ni Louis dito. Walang makakapigil sa akin! Haha! (Pabebe si author eh)

Enjoy reading :-)

Sana magustuhan niyo!

***

Rei's POV

It's hurt seeing your wife dying on your arms.

"D-damn.." hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Ang gago ko! Sobrang gago ko!

"Asshole!" Hindi ko pinansin si Samuel. I don't care about him, i only care at my wife!

And i know, i deserve those words. Jerk, Asshole, Dick head, Fvcktard and etc.

Please save my wife..

***

Nakatayo ako at hindi mapalagay sa kinatatayuan ko.

Fvck! Please, don't bring her.

"Kasalanan mo toh! Gago ka talaga!" Sigaw ni Samuel, but i gave him a bored look. Hindi ko siya kailangan bigyan ng atensyon ko dahil hindi ko siya kailangan! Only my wife!

"Who's the relative of the patient?" Napatingin ako sa doctor na kakalabas lang ng OR.

"Me. I'm the husband." Napatingin ako kay Samuel na masama pa rin ang tingin sa akin.

"She's not fine. And, malakas ang pagkaka-impact ng truck sa katawan niya at ang mas napuruhan ay ang ulo nito kaya hindi na nakayanan pa. I'm so sorry, Mr Dantes but we do our best." Sinuntok ko ang doctor! Fvcking doctors! They're doctors but they can't make it successful!

Agad akong napaluha. No, this is not true, right?! This is just a dream, right?! Damn it!

"Doctor ka diba?! Tangina mo! Bakit hindi mo gawin ang trabahong pagaling--"

Napasalampak ako sa sahig ng suntukin ako ni Samuel.

"What's your problem, man?!" I angrily shout at him.

"Well, putangina mo rin gago. Bago mo tanungin ang doctor at murahin, bakit hindi mo muna tanungin sa sarili mo na ginawa mo ba ang trabaho mo bilang asawa niya? Napasaya mo ba siya? Huh?" Napatigil ako sa sinabi niya. Kahit sino ang nasa pwesto ko, matatamaan sa sinabi niya.

"Kaya bago ka manghusga, tignan mo yung sarili mo kung wala ka bang nagagawang mali!" Sigaw niya sabay alis na.

"Shit!" Mura ko.

Napapikit ako at inalala ang lahat.

Yung pananakit ko sa kanya, yung pangbababoy ko sa kanya. Damn it! It's my fault! Nagpakaduwag kasi ako! Tangina! Bakit ko ba sinasaktan ang babaeng mahal ko?!

Flashback

This past few days, medyo weird ang iba kong ka-member.

Yung para bang makikita ko sila sa iisang kwarto tapos pabulong silang nag-uusap. What's their problem?

Kaya naisipan kong maghired ng private investigator, yung walang nakakakilala sa investigator para hindi siya mahalata.

Ilang linggo na niyang iniimbestigahan ang tungkol sa mga ka-member ko kaya naghintay na lang ako.

Then i see her angelic face, parang nakalimutan ko lahat ng problema ko.

Natuwa ako sa nalaman kong ipapakilala ako ni Venus sa mga magulang niya.

Hindi ako natuwa dahil makikita ko na si Penny, pero dahil yayain kong pakasalan si Venus at para may basbas na ako sa mga magulang.

But then, bago kami nakaalis may tumawag sa akin.

Married (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon