Chapter 18: Like a Prisoner

2.2K 62 3
                                    

Haha! Sinisipag ngayon si Author dahil sa vote niyo. Toldyah! Kapag maraming nag-vote, gaganahan talaga ako.

So thank you nga pala sa nagvote. Phew! Lahat ata ng chapters vinote niya.

roannaice

***

Blue's POV

"W-what? F-fiance?" Pag-uulit ko. Hindi, hindi totoo toh diba?

"This is the truth, Venus. And eto pa pala ang kailangan kong i-explain sayo. Nung bata pa tayo ay nag-confess ka sakin na may gusto ka sa nagngangalang Samuel Bennet, and it's me. That's why, King and Queen set the arranged marriage thingy, noong una ay ayaw ko dahil sino ba naman ang papatol sa isang bata, right? At saka i'm not a pedophile. Remember the password? 101399-110623? Well, October 13, 1999 is your birthdate while the November 06, 1923 is my birthdate, you set that password because 'You and Me are Forever', it's your favorite line but then, everything change kung kailan na-inlove na ako sayo saka ka naman nawala. Fvcking Low-class vampires. Tch" Explain ni Sam.

"H-how? What do you mean 'You and Me are Forever'?" I asked.

"Simply as that, You and Me will be married and have a family." Nakangising sabi ni Sam.

"What?! You've got to be kidding me, right?" Paninigurado ko kahit alam kong totoo yun! At naalala ko ang pinagsasabi ko noong bata pa ako! Nagpa-flashback sa utak ko lahat.

"No. And that's final, sweetheart." Hindi na siya yung kilala kong Sam.

"Hindi na ikaw yan." Iiling-iling na sabi ko.

"I am! This is me! Hindi mo alam kung gaano katagal kong hinintay toh! I love you, Venus." Sabi niya kasabay ng paglambot ng ekspresyon niya.

"No! Iuurong ko ang marriage natin! Hindi ko itutuloy! Ayoko! May iba akong mahal!" Sigaw ko sa kanya.

Tatakbo na sana ako papuntang kwarto ko ay hinigpitan niya ang pagkakayakap sa akin.

"No. You don't need to do that. And who's the lucky bastard, huh?" Nakangising sabi ni Sam, nakakatakot yung ngisi niya.

"No! Hindi ko sasabihin sayo! Ayoko sayo! I'm sorry pero mahal kita, mahal lang kita bilang kaibigan ko." Paliwanag ko.

"No! You forced me to do this, Venus. Mamahalin mo rin ako! Kung paano mo ako kinulong sa sitwasyon na ayaw ko ay ikukulong rin kita! Pero correction na rin pala! Sitwasyon na nagustuhan ko! You forced me to fall on you, so i will forced you too." Sabi niya sabay buhat sa akin na parang isang sako ng bigas.

"Put me down! I hate you, Sam! I hate you!"

"Then hate me, milady. But one thing i am sure, you'll love me whatever you do." Parang siguradong-sigurado siya sa sinasabi niya.

Dinala niya ako sa kwarto ko at parang may kinalikot siya sa pintuan ko.

Nakita ko na lang na may lumabas na kulay bughaw sa kamay niya at tumalsik iyon sa pintuan.

"I will freeze this door so you can't go outside of this room. You push me to do this but you didn't stop. Don't worry may maghahatid sayo ng mga pagkain or kung ano man ang kailangan mo." Sabi ni Sam sabay labas ng kwarto ko. Hahabol na sana ako kaso wala na! Nalock niya na! No! Hindi toh totoo right? Panaginip lang toh, right?

"Sam! Please, don't do this! Papatawarin kita, parang-awa mo na. Pakawalan mo na ako!" Sigaw ko kahit obvious naman na hindi niya ako masasagot.

"And what? Tatakasan mo ako? Tapos pupunta ka kay Lou--ohh! I get it. He's the lucky bastard." Rinig kong sabi ni Sam sa isip ko na naramdaman kong parang nasasaktan siya.

"Please let me out of here." Pagmamakaawa ko.

"You think, i'm a dumb? No, Venus. Kung ako nagluluksa dito dapat pati ikaw. Damn! Why can't you love me back--again, Venus? Nawala ka lang, may pinalit ka na agad? Fvck! I almost think suicide but i think i can keep you, anyway." Panigurado akong nakangisi siya.

"No! Remember my words, Sam? Hindi lahat nakukuha, kung gusto mo siyang makuha, paghirapan mo. Pero kung hindi talaga siya sayo ay pakawalan mo na? Please, Sam. Let me out of this room!" Sigaw ko na sa isipan.

"Oh yeah. I remember those words, but kung ang gusto ko ay makukuha lahat sa dahas ay gagawin ko pa rin! You see? I love you so much kahit nasasaktan ako." Sabi niya na para bang paiyak na.

"What do you mean?!" I asked.

"Don't you get it? I need to be bad just for you and i am always hurt because nung kilala mo akong bilang Eli ay halatang mahal mo na si Louis kaya tuwing araw-araw tayong magkasama at nakikitang nakatingin sa kanya ay halos sinasaksak ako ng kutsilyo sa nakikita ko! Damn it, Venus! I love you!" Sigaw niya.

Tumahimik na lang ako at natulog sa kwarto.

Pero..wait! Bakit hindi ako pinupuntahan nila Mama at Papa? Damn!

"Dad." I said using my mind link.

"What is it, Princess?" Malambing na sabi ni King.

"Kinulong ako ni Sam." I said in a high pitch tone.

"What?! That man! Wait! Princess, don't cry, ok?" Tumango na lamang ako kahit hindi nakikita ng Hari.

"Why did you do that, Mr. Bennet? I said, let her know what's the two of you status but what did you do? Wala akong natatandaan na sinabing gawin mo siyang bilanggo!" Rinig kong sabi ni Dad, maybe it's Vampire hearing.

"Dad, i did it because she wants to cancel our wedding! I love her and she loves that mortal!" Sabi ni Sam.

"What do you mean? Who?" Tanong naman ng Hari.

"Don't you remember, Louis Rei Dantes? That man, who's inlove in your wife! Baka kapag nagkita si Queen Penny at si Louis ay baka hindi na tigilan iyon ng mortal na yon!" Sigaw naman ni Sam. W-what? Louis is inlove with my M-mom? How?

"Damn! Dapat hindi mo siya kinulong! Just let her go! Pero wag mo lang papapuntahin dito sa mansion!" W-what? Wala akong naiintindihan! Can somebody explain?

"No! I prefer to leave her inside that room than to let her go and be in Louis's arms! I won't!" Sigaw naman ni Sam.

Pagkatapos ng sinabi ni Sam ay wala na akong narinig. Damn! Can somebody explain, what's happening? And how Louis is inlove with my mom? No! As in no freaking way! Hindi totoo yan!

Bakit kailangan niya pa akong ikulong sa kwarto? I am just LIKE A PRISONER here! Damn that man! I hate him! I hate him so much! He'll pay for this!

Pero dapat ang isipin ko ay kung paano makakatakas dito! Pumunta ako sa gitnang pinto at naghanap ng libro para mabawasan ang bored ko, bukas na bukas din ay tatakas ako! Huh! I hate him to the ninth level!

Is Louis ok? He's safe, right? Damn! Nag-aalala ako sa kanya! I swear, kapag nakatakas ako dito i will punch him to his face! I gritted my teeth.

***

Short update lang muna! Aba! Araw-araw na akong nag-uud eh! Haha! Nababaliw na si Author! Vomments naman diyan!

Married (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon