searching for my love??? chapter 1

1K 28 21
                                    

Chapter 1

==>>kr-kristian?

biglang nawala ang matanda....

san na kaya nagpunta ang matanda? bahala na nga sya... ginulo lang nya ang isip ko...

hala, napa aga ata ako...

5:57am....

nandito na ako sa tapat ng jollibee... wala pa ang kasama ko.

tama.. hindi ako nag iisa. may kasama ako... si jess <jessie ann roldan> oops!... hindi kame magdedate huh! girl po yan kala nyo lalaki noh?... panlalaki lang yung name nya... pero parang kami nga kasi kame yung laging magkasama. May endearment pa nga kami sa isa't isa eh... chocolate at vanilla...ako si chocolate at sya naman si vanilla.... nagmula yung tawagan namen sa isang tinapay.. tama... tinapay... ang wierd noh?... ganito kasi yun.. mahilig kami ni vanilla sa cream-o... favorite ko ang chocolate at favorite nya ang vanilla.... ayun dun na nagsimula ung tawagan namen... astig diba? hehehehehe

magkasundo kami ni jess sa madaming bagay like example sa crush...hahahha... kapag may crush ako crush nya din... kaya nga kami ang laging magkasama...

advance ako ng 3 minutes..hahaha masyado ata akong excited sa lakad namen... 6:00am ang usapan namen... hintayin ko nalang sya... tutal maaga pa naman...

ay!!! jess san ka na ba? kanina pa kita tinatawagan pero hindi mo sinasagot... nakakainis ka naman... late ka na nga hindi mo pa sinagot ang tawag ko.... hay!!! ayokong masira ang mood ko baka hindi ako makapag concentrate sa audition... matagal ko ng pinangarap yun... wag mo sanang sirain ang matagal ko ng pinapangarap...-- baka pagkamalan na akong baliw dito.

1minute nalang.. dumating kana please...

6:00am

think positive ellery...

6:01... 6:02... --------------06:15am

pst... pst... elly.. hoy! elly....chocolate... andito ako...tara na..

(si jess lang ang tumatawag saken ng elly, nahihirapan kasi sya sa mga word na may ' r'). san na sya???

 ah, hoy tara na...

 oo andyan na... bakit ngaun ka lang? late ka ng 15 minutes... dahil late ka ililibre mo ko...

kasama ni jess ang tita nya...

at the bus... going to alabang

nga pala papunta kame ngaun sa isang audition... audition ng isang  reality talent search...

gusto kasi namen maging artista....

maganda at madami kaming talent kaya qualified kame...

sana lang makapasok kame...

 dun kame sumakay sa tatluhang upuan...

ako sa tabi ng bintana, si jess tapos ang tita nya...nagkwentuhan kame sa bus ng kung anu ano.. pero hindi ko kinuwento ang tungkol sa matanda...

sa wakas nakadating na din kame sa alabang...

bigla akong kinabahan...

pagkababa namen ng bus, hinanap namen ang sakayan papuntang MOA.. and now we are all here.. nakasakay na kame ng jeep...

 tamang tama kame palang ang unang pasahero kaya dun kame pumuwesto sa likod ng driver ng jeep. after a few minutes mapupuno na din ang jeep.. mabilis lang pala magpuno dito kasi dito talaga ang terminal.  

at bago pa man mapuno at makaalis ang jeep my gwapong lalaki na nagtanong samen.

"miss eto ba ang jeep na sasakyan papuntang MOA?- tanong ng gwapong lalaki.

searching for my love???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon