pasensya na po ha... hindi pa talaga ako marunong gumawa ng story.. nag try lang ako...
monday....
yup monday na.. hindi ko na kukwento yung sabado at lingo.. naglaba lang ako nung sabado tapos naglinis ako ng bahay nung linggo....
maaga akong gumising dahil may pasok na ulit sa school.. Ang sarap ng tulog ko... ang ganda ng umaga... lumabas na ako ng kwarto ko para kumain ng breakfast tapos naligo na din ako....
"ma, pa, papasok na po ako..."
solong anak nga pala ako samin kaya spoiled ako.. lahat ng gusto ko magagawa ko..
habang naglalakad papuntang school nakasalubong ko ang bestfriend ko. papasok na din sya sa gate ng school. nasa left way sya ako nasa right way... papasok na kami ng gate ng may tumawag samen...
"Tano... elly... Tano.... elly..."
paglingon ko si jess pala yung tumatawag...
"oh! bakit?"
"wala naman.. sasabay lang ako..."
"ah, kala ko naman kung ano na ang nangyari sayo... hahahhha"
"Tano pwede ba akong makisabay sa inyo?"
"Ha? uo naman... walang problema...."
si jess isa pa yang... patay na patay kay christian, Tano yung tawag namen sa kanya... kasi may classmate pa kameng cristian pero tantan naman ang binansag namen dun... sabi ko naman sa inyo na halos lahat ng crush ko ay crush din ni jess kaya hindi malayong crush nya din ang bf at yung nakilala namen nung friday...
"best, kamusta yung lakad nyo ni jess nung friday? anu? pumasok ba kayo?"
"naku hindi pa namen alam ang resulta nun.. baka sa next month pa un iannounce.... di ba chocolate?"
"ah, uo...."
nag oo nalang ako kahit hindi ko alam ang pinag uusapan nila... iniisip ko kasi kung pano ko makikita yung picture na binigay ni khris kay jess... titingnan ko lang naman kung may dedication din... hehehe.. malay ko ba aka binobola lang ako ni khris na nalove at first sight sya saken... baka meron din yung kay jess eh... maganda din naman si jess kahit na may pag kaboyish ang pananlita nya...
panu ko nga yun makikita? alangan naman hiramin ko? magtataka sya kasi pareho lang yung binigay na picture samen tsaka baka magtanong pa si jess kung bakit.. ayoko naman na malaman nya yung nakasulat sa picture.
habang nag iisip ako ng paraan kung panu ko makikita yung picture ni khris kay jess ay panay lang ang kwento ni jess kay Tano...
"elly hoy!!!!"
"kanina pa ako dada ng dada dito san ka na ba napunta? parang wala ka sa sarili mo?"
"ha? ah! eh!... pasensya na may iniisip lang ako... san na si best?
ngayon mo pa hinanap. eh kanina pa sya namaalam sayo... oo ka kasi ng oo jan hindi mu naman pala naiintindihan... ayun nagpaiwan na sa basketball cort nung napadaan tayo... makikilaro muna daw sya...."
"pasensya na talaga... tara dun na din muna tayo sa gym. panoodin na muna natin ang ating papa Tano.. alam ko naman na gusto mo din ang best ko...wala pa naman tayong klase kaya dun muna tayo magpalipas ng oras..."
hahahahah.. nagblush si jess... ngayon ko lang sya nakitang nagblush...
umupo kami sa bench ng gym tapos may tumabi sakin... hindi ko muna pinansin kung sino yun kasi busy ako sa pag cheer sa best ko.. alam nyo naman na mahal ko na sya date pa.. kaya lang hindi talaga kame pwede kasi may gf na sya sa isang exclusive school... kaya ayan bestfriend lang ako sa kanya...
BINABASA MO ANG
searching for my love???
Teen Fictionmy name is Ellery, and I'm searching for my love??? do i find the man who destined to me? from my horoscope... cancer-->>He is the hottie you have always been looking for, you were born for each other, he will always support you thru everything and...