searching for my love??? chapter 15

392 10 2
                                    

magaganda po ang story ni fuztah.. basahin nyo po...(^_^)

sa wakas nakatapos din ako ng pag piprint....

pagtingin ko sa orasan.. naku hapon na pala.. hindi ko na namalayan.. hindi na ako nakakain ng lunch...

anyway hindi pa din naman ako nagugutom..

kaya lang nakakapagtaka bakit wala pa ang mga officers... ang usapan kasi bago pumunta sa conference room dadan muna dito.. bakit hanggang ngayon wala pa din sila....

nag open muna ako ng facebook ko...

may friend request...

pag open ko... oh my ghad... iaaccept ko ba o hindi????

khristian jonnel reyes (accepted!!!)

ang tagal kong hintay nag pagkakataong ito... bute nalang at nag comsci ako.. hindi ko sya nahanap pero ako nahanap nya ako... pero may kirot akong naramdaman sa aking puso nung nakita ko ang info ng account nya... engaged na sya.... may baby na din sya....wahahahaha.. gusto kong sumigaw.. umiak ng malakas....

bakit ngayon mo lang ako hinanap kung kelan may anak kana.... sobrang lungkot ko talaga.. di ko namalayan na umiiyak na pala ako....

tumingin ako sa oras. 6pm na... tumingin din ako sa labas...kaya naisipan kong umalis na dahil mas madami pang mas mahalagang bagay ang dapat kong pagtuunan ng pansin kesa iyakan ang taong matagal ko ng hinanap... kokonti na yung tao sa skul bakit kaya wala pa sila.. medyo madilim dilim na din sa labas... 6:30 ang start ng closing... pumunta na kaya ako dun.. mag iiwan nalang ako ng note dito... pag open ko ng desk ni jake may nakita akong note...

"punta ka sa puno ng mangga...may clue dun..." hindi ko naman kinuha yung note sa dest.. baka isa yun sa palaro nila sa closing ng event... gumawa ako ng note tapos nilagay ko sa ibabaw ng desk nya para madaling makita... "una na ako sa conference room.. ang tagal nyo kasi.. inip na ako dito... kita kitz nalang dun... nag put pa ako ng smiley :-)"

hindi muna ako pumunta sa conference room.. nacuriuos ako eh.. bakit hindi ko alam yung palaro nila? kaya pumunta ako dun sa puno ng mangga... inikot ko yung puno pero wala naman... naku pinaglololoko ata ako ng mga yun... paghakbang ko may naapakan akong parang bola pero may tubig....may note na lakadikit...

"humakbang ka ng sampung beses pakanan...."

humakbang nga ako ng 10x tapos my note ulit...

"ang tagal mo naman.. naiinip na akong makita ka".

pagkabasa ko nung note kumunot ang noo ko.. haller para kanino ba toh? wala naman nakasulat na pangalan ko... imposible namang palaro to mamaya sa closing event... tiningnan ko ulit yung note may part na nakatupi... inopen ko... punta ka sa kubo malapit sa conference room... pumunta nga ako.. pero hondi ko pa din kinukuha yung mga note na nakikita ko.. baka kasi hindi pala para saken yun diba?... gabi na bukas na yung mga ilaw.. hindi naman nakakatakot kasi may ilan pang mga tao sa labas.. tsaka may mga ilaw naman... pag punta ko sa kubo... yung note nakasabit...

" i love you ellery santos"....

nanlaki yung mata ko... dali dali kong kinuha yung note baka kasi may makakita pang iba... tapos may nalaglag na isa pang note... so pinulot ko.. alam ko naman kasing para saken talaga yung note...

"ngayon alam mo ng mahal kita sana naman kilala mo kung sino ako...punta ka sa closing event ng program naten ang tagal mu... inip na kaming lahat.. gutom na din kami..."

my ghad... sino ba ang may pakana nito... nakakahiya sa mga nakakakita nito...  nakakahiya pero pumunta pa din ako sa conference room... bakit walang ilaw? diba dito yung closing event ng program namen? bakit wala pang tao kahit isa... tumingin ako sa orasan ko... its already 6:45pm.. late na nga ako ng 15mins. hindi pa din sila dumadating...

binuksan ko yung pinto ng conferebce room.. pag bukas ko nagulat ko kasi may kumalasing.... parang may nahulog na bagay... madilim sa conference room kaya inopen ko yung cp ko para magkaroon ng liwanag.. tiningnan ko yung bagay na nalaglag... isang box na maliit... nung pupulutin ko na biglang lumiwanag... sa takot ko napaupo ako at napapikit... heheheh... lumiwanag na yun natakot pa ako... hehehe.. baka kasi kung anung makita ko kaya pumikit ako... tapos

nagsigawan....

happy birthday!!!!

  unti unti kong minulat ang mata ko... birthday ko?

ay hhindi....

hahaha.. uo nga pala birthday ko ngayon... hindi ko na sinecelebrate ang birthday ko... march 17 ang birthday ko pero ang cinecelebrate ko ay yung date kung kelan kami nagkakilala ni khriz which is sept.17... napangiti nalang ako.. hindi ko alam kung anung sasabihin ko eh.. speechless ako,.... at dahil sa wala akong masabi...

sila ang isa isang nagsalita... isa isa silang bumati nga happy birthday,, halos lahat ng kaibigan ko nandito elem. highskul friends and even col. friends... napaka overwelm  naman ng gabing ito...  at eto na.. nagsalita na lahat ng kilala kong crhistian..... naiyak naman ako.... kasi sa sobrang dami nila hindi sila nagalit saken... heheheh... ni isa kasi sa kanila wala akong minahal... sinagot ko lang sila dahil sa pangalan nila.. at lahat naman sila gwapo.. hehehehe...

pero deep in side may isang krhistian na wala sa kanila.. si khriz na matagal ko ng hinahanap pero sinukuan ko na... iniisip ko lang ba na mahal ko ba talaga si khriz dahil sa promise ko o dahil sa inaakala kong sya yung sinasabi ng matanda sa hula... na khristian ang lalaki para saken?  

ipinapakilala ko na ang nag iisang christian sa buhay ni ellery....ang matagal na nyang hinahanp.. ang kanyang destiny....  kinabahan ako... yung puso ko... parang any time sasabog na... ang sinasabi ba nyang khristian ay si khristian jonnel reyes,, oh my ghad... please.. wag na... ayoko na syang makita pa.... kaya tumayo ako..

hindi ako kaya pang marinig ang sasabihin ng nagssalita.. hindi ko na din kayang makita pa ang taong gusto nilang makita ko... aalis na sana ako ng biglang may humawak sa wrist ko... nagsimula ng tumulo ang luha ko... hinila nya ako papalapit sa kanya.. pumikit lang ako.... ayoko syang makita.. after all this year... after 6 years saka ko pa sya makikita at malalaman ko pang may anak na sya at engaged na sya... iyak lang ako ng iyak.. sari saring imusyon na ang pumasok sa dibdib ko...

anu? excited na kayo? ha? hehehe... anu? si krhiztian ba ang hula nyo?(^_^)

searching for my love???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon