Brandon’s POV
Bzzzzzzztt!!!
Bzzzzzzztt!!!
Why does the sound of their doorbell sounds like my phone’s message alert tone? Hahahaha!!!)
“anjan na!! aga-aga naming storbo nito!”
Hahaha!! I heard her giggled..she new it was me!! Hahaha!! Lagi kasi ako dito..wala lang! makatambay lang!! hahaha!! Our first meeting was followed by the second and then the third.and then fourth… and then..
(author : hulaan ko!! Fifth?? Ahahah!!
Ako : ang lupet mo boy pick-up!!! Nahulaan mo yun?)
“ito naman!! At an gaga-aga ang sungit mo na!! *pinch her on the cheek*”
“hahaha!! Hindi kaya…nag-iinarte lang ako noh!!”
“ou! Dala ng katopakan!! Hahaha!!”
“amp!! So… what do we have here?”
She said while eyeing the box I was holding.. excited?
“hmmm.. a meat lover’s pizza.. I guess?? Nakuha ko lang kasi to sa labas ng unit ko ii.. Dinala ko na lang dito.. hahahaha!!”
“*eyes twinkling* uwaaaaaaaa!!! My favorite!!! *drools* weeeeeee!!”
She grabbed the box and started running inside the house.. amp!! Di man lang niya pinansin ang joke ko?? Asar!!
“oh! Andito ka nap ala Brandon?”
She greeted me happily.. Pati si Ate Lezette ay close ko na.. She’s Sarah’s older sister..
“okay ang po ba ate ? Medto maaga pa pero andito na ako..”
“aysus! Ikakagulat ko pa bay un?? Ii parang lagi naman yata!!hahaha!! kung hindi ko nga alam na super in-love yan si Sarah kay Vince ay iisipin ko talagang kayo!!”
“ate!!!”
Sarah hissed and it made me laugh? Parang ewan!! Parang nagbibiro lang si Ate ..
“ewan!! Hahaha!! Ohsiya Brandon.. pwede bang ikaw na lang maghatid kay Sarah sa school? Mukhang matagal pa kasi kayo ii.. baka ma-late na ako sa office..”
“school?”
“ou, kasi magpapasa ako ngayon ng completion sa OJT ko. Kaya samahan mo na ako, please….*puppygod eyes*”
“ay naku!! Ikaw na bahala jan sa kapatid ko na makulit Brandon aa.. alis na ako!! Pakabait kayo..*evil grin* bye!!”
“naku ate! Wag kang oa!! Alis na! alis!”
Hahaha!! Ang close nila noh? Palayasin daw ba ang ate? After Ate Lizette left, I went to their kitchen and took two plates and a knife. Tapos nagtimpla pa nga ako ng juice ii.. feel at home much?? Wala namang ibang tao dito ii.. ayaw kasi ni Ate Lizette na may ibang tao sa bahay nila kaya ayaw niya ng katulong..
“ayus!! Makakakain na din!!”
Nakakatuwa talaga tong batang to!!
“nga pala Sarah, ihahatid lang kita sa school mo.. may kailangan pa kasi akong tapusin sa bahay ii.. pumunta lang talaga ako dito para samahan ka mag-breakfast kasi alam ko late ka na naman magigising at hindi na kayo magkakasabay ni Ate Lizette kumain..”
“tss!! May date ka lang ii.. ano? Meron no? siguro makikipag-date ka dun sa babaeng sinasabi mo sakin..”
Here we go again!!
“ano ka ba? Hindi ko pa nga siya nakikita ulit ii..*sigh*”
Kung saan-saan ko na nga siya hinanap ii.. pero sadyang mailap siya sakin..
BINABASA MO ANG
When Love Takes Over (by chapter updates)
Humorthey're both afraid to LOVE .. they met and suddenly their perfectly arranged lives changed .. please read and experience not just a love story but also a story of friendship and family .. what will you do.. WHEN LOVE TAKES OVER ??