Vince POV
"ate luz, paabot naman po nung isa ko pang polo jan sa gilid.."
she handed me my polo with that look .. you know, ang itsura ng tsismosa na nag-aantay mawala ang subject to start the story?? tumingin ako sa kina-uupuan ni mama na tahimik lang na nagbabasa.. Then she looked up to me, with no emotion.. She stood up and left.. *sigh* EMOTERA!!!
"sir Vince, sigurado po ba kayo na papayag kayo sa gusto ng mommy niyo??"
see?? di na siya nakapag-pigil sa pagtatanong .. nilagay ko yung huling shirt na dadalhin ko..at binagsak ang katawan ko sa kama
"*sigh* ate luz, sa tingin mo ba susuko si mama pag sinuway ko siya?? siguro, ito nga talaga ang buhay ko.. ang sumunod sa utos ni mama.. *shrug shoulders* "
"kaya niyo po??"
"kakayanin.. at least makakasama ko si Sarah.."
ngumiti ako at ngumiti na lang din siya bilang tugon..
Sarah POV
To : BABE
san ka na po?? dito na sina Rhian at Ric .. I love you <3
*SENT*
"tingnan mo si Kuya Bryan ate Sarah, kanina pa yan nakatitig kay ate Diane..."
tumingin ako sa tinutukoy ni Thia
"HOY Bryan!! baka matunaw yang kaibigan ko.. utang na loob.!!"
pero parang hindi niya ako naririnig.. si Diane naman panay ang ngiti lang.. HALASHA!! kinikilig ang loka!! haliparot!!! hahahaha
"Diane..." --Bryan
"uhm..."
kunyari naman di interested si Diane.. hala sige! mag dramahan kayong dalawa
"umalis na lang kaya kayo sa apartment niyo???"
tumingin si Diane at halatang gulat na gulat.. pati kami nganga!! ano to?? ibabahay na niya si Diane??
"ha??? bakit??"
"PARA DITO KA NA TUMIRA SA PUSO KO!!!"
"AYEEEEEEEEEEEEIIIIIIIIHHHHHHHHHH!!!!"
sigawan naman ang lahat!! naku Diane!! ikaw na!! ikaw na talaga!! hahahaha
"adik!!" -- Diane
sabay hampas sa braso pero ang fes .. halatang kinikilig.. kung makapula, akala mo mansanas ..
"ang corny niyo!!! tara na nga Rhian!!"
tumayo si Ric at hinatak si Rhian.. eksena nito?? bitter?? parang nagkakatuwaan lang ii..
"huh???"
puzzled mode naman si Rhian na ayaw pang tumayo..
"dali na! samahan mo na lang ako.."
nakatingin lang kami at wit salita na lumalabas sa mga bibig namin.. eksena naman kasi ni RIc..
"samahan?? saan??"
"sa SEMENTERYO .. dalawin natin ang PUSO kong PATAY na PATAY sayo !!"
"ayuuuun ooooohhhhhhhhhhhh!!!"
hahahaha!! ang kulit ng mag jowang to!! nakakainggit naman kasi.. nasan na n ba yung akin??
"ang cocorny niyo!!" -- Ako
"naku!! kunyari ka pa.. mamaya ka din pagdating ni Vince.."
"ewan!! pero sa tingin niyo guys.. AMPALAYA kaya si Vince??"
BINABASA MO ANG
When Love Takes Over (by chapter updates)
Humorthey're both afraid to LOVE .. they met and suddenly their perfectly arranged lives changed .. please read and experience not just a love story but also a story of friendship and family .. what will you do.. WHEN LOVE TAKES OVER ??