POTION 11
_-_Trae's POV_-_
Binuksan ko na ang gate. Syempre, wala kaming maid eh. But to my surprise, may napakagandang car na nakapark sa may tapat ng aming house.
My dream car. Eto na ba ang kotse ni Charles mukhang mapapadalas ang pagsasama ko sa kanya.
"Hoy Jane dito.”Ang kaninang 10 na happiness rate ko biglang bumaba ng 5 utils. Nakakadismaya. Sa taxi lang pala kami sasakay. Biglang may dumating na guy na may dalang supot ng pagkain galing sa kabilang convinience store. Papasok na siya sa aking dream car.
Bigla akong tinakasan ng bait at kinonpronta siya.
"Hoy lalaki! Ang lakas naman ng loob mong magpark dito sa tapat ng aming bahay. Sinong nagbigay sa iyo ng permiso? Wala bang parking lot ang convinience store na iyon." kumukulo ng dugo ko sa lalaking ito.
"Sorry miss. Hindi ko sinasadya. Puno kasi ang parking kanina doon sa tapat, kaya dito na lang ako tumigil." nag-papacute effect pa siya sa akin eh immune na ako sa ganyan.
Ang dami kong suitors na gumagamit ng ganyang style. Gasgas na gasgas na. Kay JD at Charles lang ang aking kryptonite sa ganyan.
"Sa susunod magsasabi ka muna sa may-ari. Kung wala lang akong pupuntahan baka madala pa kita sa prisinto. Maglalagay na din ako ng sign na No Parking at Don't Block the Driveway. O sya, layas na baka magbago pa ang isip ko." nag-thank you siya sa akin at agad-agad pinaharurot ang sasakyan.
Binuksan niya ang back seat kung saan siya nakaupo. Well, ano pa bang magagawa ko eh mukhang sobrang kuripot ng isang ito.
"Susunduin mo ba talaga ako o Dadaanan?" hindi ko na mapigilang itanong sa kanya. (In some point parang pareho din iyon. Ah basta!!)
"Huh? Diba parang pareho lang iyon. Pasensya ka na kung kailangan pa nating mag-taxi ngayon. Nasiraan kasi ako kahapon. Nasa talyer pa ang kotse ko kaya nag-taxi muna ako. Hindi ko naman inaasahang masisiraan ako. Pero swear noong niyaya niya ako kahapon ay hindi pa iyon sira." pagpapaliwanag niya sa akin.
"Ok! Fine. Saan ba tayo pupunta?" tanong ko sa kanya na parang nag-aalala kung saan na naman niya ako balak dalhin.
(Sa turo-turo? Sa fishball stand? Sa isaw stand? o baka naman Sa balut stand?) Eeeeeehhh. Ganon kasi sa wattpad lalo na at medyo sanay si Charles sa hirap?
Well kahit alin man dito ay pare-pareho lang din namang mga streetfoods. I've never been on those kind of places.
Slightly spoiled ako lalo na pagdating sa mga pagkain. Pero there will always be a first time? Oh no!! Crossed finger. (>_<)
"Ok lang ba sa iyo kung sa mall na lang tayo?" (Super duper ok na ok. Hay! salamat at hindi naman masyadong umiral ang kakuriputan niya.)
"Yah! Sure." ang tipid kong sumagot no. Pero ang daming sinasabi ng isip ko.
Naglibot-libot kami sa mall. Syempre, window shopping lang. Naiwan ko pa kasi ang wallet ko, kuripot nga pala ang kasama ko.Tapos naglaro kami sa Quantum hanggang sa napagod kami at nagdecide ng kumain.
"Saan mo gusto. Sa Jollibee, Mcdo, KFC, Chowking o Mang Inasal. Kahit saan. My treat." (Hay!! Kahit saan daw. May limit pa ring pagpipilian. Nag-treat ka pa. Akala ko nawala na ang kakuriputan niya, nabawasan lang pala. Hindi man lang niya ako dinala sa isang classy na restaurant. Sayang ang effort kong mag-dress at talagang sa mga fastfood chains pa talaga niya ako pakakainin pero ok na rin iyon kaysa naman sa turo-turo.)
BINABASA MO ANG
My Heart beats for LOVE (HIATUS)
Подростковая литература"A POTION story with a twist!!" Nais ni Trae na mapa-ibig ang kanyang cassanova boyfriend kaya gumamit siya ng potion. At dahil sa hindi inaasahang pangyayari, inakala niyang ang bestfriend nitong si Charles ang siyang nakainom nito. Nang dahil sa p...