Chapter 8

110 3 0
                                    

ANDI's POV
Isang buwan ng cold sakin ang bestfriend ko hindi niya ako masyadong pinapansin sabi niya busy lang daw sila sa turn back ng mga papers sa mga susunod na officer ng 1st year.

"Jake!" Tawag ko sakanya ng makita ko siya. Di naman kasi kami ganung nagkakasama dahil magkaiba kami ng course may mga subject lang na pareho kami.

"Oh Andi"

"Pwede ba tayong magusap?"

Tumango naman siya, nagpunta kami sa office nila. Bukod kasi sa tapos na ang regular classes at andito nalang kami para magreport as officer at kumuha ng grades sa system kaya safe na dito nalang kami magusap.

Ito ang first naming usap matapos yung valentines day game.

"Jake? Ano ba?"

"Anong ano ba Andi?"

(Convo)
A: kala ko ba gusto mo si Meng?
J: Andi
A: bakit mo ginawa yun? Tapos di mo naman ako pinapansin tapos bakit ba kasi?
J: sorry
A: hindi pwedeng puro sorry Jake dahil sa ginawa mo hindi na kami ayos ng bestfriend ko wala na.
J: pinapansin kapa din naman niya ah saka sabi niya sakin di naman niya ako gusto
A: Jake pareho nating alam na gusto ka niyo ang isat isa kaya ko nga tinago ang nararamdaman ko para sayo dahil ayoko masaktan ang Best friend ko pero
J: she don't deserve me Andi
A: huh?
J: oo damay ka lang sa ginawa ko pero Andi wag ka magalala susubukan natin
A: no Jake sabihin mo bakit?
J: I really don't know basta ang alam ko hindi ako nararapat para kay Meng.
(End convo)
Tumayo na ako.

"No. Kailangan malaman ni Meng ang reason kung bakit saka dapat ipaliwanag mo kung bakit di ka niya deserve" sabi ko at lalabas na sana ng bigla niya akong yakapin.

"Andi" bulong niya sakin at hinarap ako sakanya at niyakap ulit "please mas ito ang makakabuti para kay Meng"

"Bakit? Di ko maintindihan Jake"

"There's someone out there na mas deserve si Meng, please Andi help me"

"Ehem"

Sabay kaming napalingon ni Jake sa may pinto.

"Sorry to disturb, kuhanin ko lang sana yung report ko para makakuha na ako ng grades"

Si Meng.

"Bessy" tumakbo ako at niyakap siya.

"Pasensya sa istorbo alis din naman ako kuha... "

"No bessy no" binitawan ko siya "san ka ba galing? Bakit di kita matawagan nagpalit ka ba ng no.?"

"Hindi, why should I change my no.? Nag gala lang ako, early trip"

"San? Sino kasama mo?"

"Hmm I think that's not your concern anymore" sabi niya with a smile and look at my back "Jake yung report I need those para sa grades ko"

Jake hand her the reports.

"Thanks" sabi niya "sige na continue na kayo, I need to go"

"Meng please" sabi ni Jake looking down the floor.

MENG's POV
Nagising ako na parang may lingat sa likod. Ang sakit ng katawan ko huhu

I did my routines punta kasi akong school kukuha akong grades. Pero may nadagdag na sa routine ko.

To: Kuya Alden
Hello kuya! Good morning?! Oo morning pa kasi 10am pa haha. Paalis na ako papunta school hindi kita agad tinext kasi para di ka na bumangon ng makapagpahinga ka. Kayang kaya kong mag commute been doing this for years! Kumain ka na pagkagising ah text me when you read this! Good day!

God Gave Me You (A MaiChard Movie story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon