62;

335 12 0
                                    


Huminga ako ng malalim habang nakatingin sa suot ko. Okay na naman yung suot ko eh. Nakajeans at nakawhite tshirt na may maong na blazer... Alam kong okay na to! Maganda naman kasi ako. Feeling ko tuloy si Anna or Elsa ako. Brinaid ba naman ni Kuya ang buhok ko -,- Bakla yun eh psh.

 Brinaid ba naman ni Kuya ang buhok ko -,- Bakla yun eh psh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ay oo nga pala! Papasok pa ako ngayon sa loob ng school. Bakit pa kasi sya pumasok?

Nilagay ko nalang ang phone sa bulsa ko at tumawid ng kalsada para makarating ng gate ng school namin. Pumasok ako sa building ko which is ang Highschool tapos lumiko ako sa left para puntahan ang locker room.

Dahan-dahan akong sumilip sa loob and he's there nga... Patiently waiting for me habang nakasandal sa may locker.

Tumawa naman ako ng mahina at kinuha ang phone ko para ichat sya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Tumawa naman ako ng mahina at kinuha ang phone ko para ichat sya.

DIVERN HAYNES
Active Now

THU AT 8:01 AM

Hayup ka paasa ka talaga!! Wag mo na akong kausapin!! Sayang yung pamasahe ko!!

Nakita kong nataranta sya kaya napatawa ulit ako ng mahina. Nagtago lang ako at hinintay syang lumabas.

"Please!! Magreply ka!! Shit!" Rinig kong bulong nya habang palabas.

Narinig ko muna ang paglakas ng footsteps nya bago nya buksan ang pinto.

"Oh shit fck!" gulat nyang sabi. Muntik pa nga nya akong masuntok eh buti nakailag ako.

"HAHAHAHA!!" Tinawanan ko lang sya dahil hindi ko talaga maipinta ang mukha nya. Ang cute nya talaga!!

"Shit! Why are you being like this Shana Alva!!?" Inis nyang tanong sakin.

"Nakulangan lang ako sa breakfast hahahaha!! Grabe!" Inirapan lang nya ako tsaka naunang maglakad.

"Huy wait! Joke lang naman eh! Peace tayo oh! Teka, bakit may dala kang bag?! San ba tayo pupunta?!" Tanong ko kaya napatigil naman sya at tumingin sa bag nya.

"We're going to visit Sofia" sabi nya at ngumiti. He smiled. He smiled *-* Actually, hindi naman nya to first time eh. Sadyang first time ko lang sya nakitang nagsmile ng malapitan XD

"Pupunta tayong USA?" Tanong ko.

"Of course not! Nilipat nila si Sofia dito sa Pilipinas para maalagaan ko sya paglabas nya ng hospital" sabi nya sakin.

Napatango naman ako. Nakakaexcite ring makita si Sofia.

--------

"Divern! How are you big bro!" Okay? Bakit walang Kuya eh big bro naman nya yan?

"He's calling me Divern kasi walang Kuya na word sa USA. Eh laking US yan.. Masanay ka... Hi lil sis!" Napangiti nalang ako at tiningnan silang nagyayakapan. May pagkaDivern rin si Sofia. Yung mukhang pangAmerican.

"Hey Div, who's that girl over there? Your girlfriend?" Tanong ng babae sabay turo sakin. Nagkunwari naman akong tumingin sa ceiling.

"No... She's my friend" sagot ni Div.

"Hi I'm Shana ^_^ If you want, call me Ate Shana... Hehehe" sabi ko sakanya.

"Ate Shana?"

"Yes baby girl. You have to call Shana 'ate' because she's older than you" sabi ni Div.

"Just like unnie??" Tanong nya.

"You can.. But you're in the Philippines so you have to call her ate instead of unnie, okay?"

Ang sweet ni Div, nakakainlove. I mean... Sweet sya. Sweet lang -,-

"Hi nice to meet you Ate Shana.. Call me Sofia Haynes.. I'm new here" ang cute nya shyetsss!!

"So Sofia, we're going somewhere. Is it okay if you'll just stay here alone?" Tanong ni Div tsaka hinawakan ang pisngi ni Sofia. Sana ako nalang sya T^T Kainggit!!

"No problem big bro. Promise me that you and ate Shana will visit me again" sabi ni Sofia at hinalikan si Divern sa pisngi.

"I promise. Take care of yourself okay? I'll call Samuel for him to stay here with you" sabi nito at hinalikan si Sofia sa noo.

Sana may Kuya rin akong katulad ni Divern. Hindi yung kagaya ng Kuya kong bwesit.

"Shana, let's go" sabi ni Divern at hinila ako palabas.

"Bye bye Sofia!!"

"Bye Ate Shana!! Take care of Divern"

Napatingin naman ako kay Divern na nakangiti, "I will" sabi ko at ngumiti rin.











[✔] Dare OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon