LYKA POV
On the way ako papunta sa gymnasium ng school. Nakakairitang magklase lalo na kung katabi mo pa yung lalaking yun. Nakakabwisit alam niyo ba yun? Pinagtabi kaming dalawa ng teacher? Kumbaga pinaalis si Darrel at dalawa nalang kami ngayon ang nakaupo sa likod? Aish. Nakakainis, naalala ko tuloy yung kanina kaya kami pinagtabi ni ma'am...
~flash back~
"Now, can you pls explain why the two of you are fighting?" Napalunok ako sa tono ng boses ni Sr. Marco, ang guidance counselor. At oo, tama kayo nasa guidance kami ngayon ni Kix, kanina kasing kunakausap kami ni ma'am sa labas ng room nagsisigawan kami. Muntik na nga kaming nagbugbugan kanina eh, pambihira buti nalang andun kanina si Darrel at ma'am, dahil kung nagkataong wala, naku humanda sakin yang buhok ni Kix talagang kakalbuhin ko yan.
"Well?" Napahigpit ang kapit ko sa desk ng magsalita ulit ang counselor. Saglit akong lumingon sa katabi ko, parang wala lang sa kanya. Naka-headset siya habang nakatingin sa bintana, saan kaya 'to pinaglihi? Hindi naman ganyan si Mommy Shelley, bakit napakasungit ng lalaking to? Masungit ba dati yung naging tatay niya---teka, saan ko nakuha ang tanong na yun? Bakit bigla nalang lumabas sa bibig ko ang tanong na yun?
"Sorry." Matipid na sabi ni Kix. "Can you say it again for the second time Mr. Kix?" Tumingin si Kix kay Sir Marco.
"Sincerely."
Tumayo si Kix. "Fine. I'm sorry, now are you happy?" Aba't bastusan ah. Anong proema ng lalaking 'to at lagi nalang badtrip?
Muli akong napatingin kay Sr. Marco ng magsalita siya ulit. "Magsorry ka din kay Lyka" napatingin ako kay Kix. Shemay naniningkit ang Mata niya, ibig sabihin nagagalit 'to. Aba dapat lang na mag sorry siya sakin.
BINABASA MO ANG
Brothers Conflict
FanfictionA story about... 12 brothers who will love the same girl.. by; _CaseyFreyl_