LYKA POVDahil hindi ko mahanap si Prince, pumasok nalang ako sa loob ng kuwarto ko para magmuni muni. Eh anong magagawa ko kung umalis daw sila...hihintayin ko nalang sila. Lumundag ako sa kama ko habang nakikinig ng music.
Playing Dyosa..
"Oh,oh,oh ako'y dyo-oh-oh-oh-oh-oh-oh-oh-oh-oh-sa.." Haha charut lang maganda talaga yung kanta eh. Hays ano kaya yung mukha ng Prince na yun? Habang iniisip ko si Prince hindi ko maiwasang maalala ang mukha ng Jake na yun... Para talagang magkahawig kami, teka nga lang.....
Ting!
I have a good idea! Tumigil ako sa pagtalon at dumapa sa kama ko. Sakto namang nag-next song pa...
Playing Saranghae..
"Dahil sa piling mo lagi kay saya ng aking puso, para bang ako'y nasa langit na ang paligid kay ligaya, at kung ito may panaginip...ay ayoko ng magising, ang pagibig ko'y patuloy at aaminin ko sayo Saranghae..."
Kumakanta ako habang nag-lolog in sa Facebook ko.
Username:
Password:Login..
Create new account..Nang maka log in na ako. Sinearch ko si Prince Villanoza...
Searching...
Bigla nalang akong natuwa nang malaman ko na ang itsura ng Prince na'to!
"Found You!" Malakas na sigaw ko. Bakit? Nasa kuwarto kaya ako, tinignan ko ang mga pictures niya. Maraming selfie kasama ang mga kapatid niya, yung isang picture naman kasama niya si Miko at Ivan habang nag-susubuan ng pakwan. Haha ang ku-cute nilang tignan. Natawa naman ako sa sumunod na picture, putik putik ang mukha ni Ivan na para yatang tinulak siya ni Prince. Ini-scroll ko ulit pababa yung picture habang tumatawa ng kaunti. Next na picture na lumabas ay ang guwapong si Prince na nakangiti ng malapitan sa camera. Tinitigan ko ng saglit ang picture...ang guwapo niya ang kinis ng balat, parang walang ka pimple-pimples ang mukha, as usual matangos ang ilong. Iniipit kaya niya yung ilong niya? Ano kayang pinapahid niya sa mukha niya? I wonder nagpa-ponds kaya siya?
"Aaminin ko sayo, Mahal Kita.." Kinanta ko yung last part ng kanta. Sayang naman kasi kung hindi mo pa kakantahin yung last part ng isa sa mga paborito mong kanta--
"Staring at my picture huh?" Mabilis akong napabangon at napaupo sa kama ko nang may narinig akong boses.
"Nice." Walang emosyong sabi sakin ni.....teka, tinapat ko ang cellphone ko sa right side ng mukha niya. OMG! Magkahawig! So ibig sabihin ito na si Prince?! Agad kong ibinaba ang cellphone ko sa tapat ng mukha ng marealized ko na siya pala si Prince.
"U--Umm---" Nauutal kong sagot. Waah bakit nga ba ako nauutal? Pero diko agad natuloy ang pasasalamat ko nang bigla siyang nagsalita..
"Bumaba ka, may party para sayo." Tumalikod siya at akmang aalis na sana pero agad kong hinablot ang damit niya sa likuran. Teka? Ganito ba ang magpasalamat?
BINABASA MO ANG
Brothers Conflict
FanficA story about... 12 brothers who will love the same girl.. by; _CaseyFreyl_