A: I edited this part because nakalimutan ko na kung ano yung nilagy ko dito originally. Sorry hahaha. I'm kinda stupid.
-----
"What?! Sir naman! Kakabigay nyo pa nga lang ng napakahabang assignment nung isang araw tas ngayon meron na naman?!" Sigaw ko. Pano ba naman, si sir kasi. Nagbigay na naman ng assignment! Madapaka to the 99th power! Hindi pa nga kami nakaka get over sa ubod ng haba na assignment nung isang araw tas meron na naman?! And what's worse, SCIENCE! Letse! Puro number pa naman yun! Tapos may signs pang di ko maintindihan. Jusq.
"Oo nga sir! Give us a break naman!" Sabi pa ng isa kong kaklase which is si Dan.
"Oo nga sir!"
"Oh yasss!"
"Koreke!"
"Pfft." Napatigil lahat nang marinig ang pagpipigil ng tawa si sir. What the.
Pinagt-tripan ba kami ni sir?!"I was just kidding guys. I just want to see your funny reactions. Pfft. HAHAHA." Hindi na nakapagpigil si sir at napatawa na samantalang kami ay napa buntong hininga! Hay, lakas ng trip ni sir!
"Hay nako sir! Sinisira mo ang beauty ko!" Sigaw ni Leila. Ang one & only bestfriend ko.
"Wala namang masisira sayo kasi wala kang beauty!" Sigaw ni Cade, sa pagkakaalam ko #1 'enemy' kuno ni Leila. Ewan ko ba dyan sa babaeng yan at ayaw na ayaw kay Cade. Mabait naman sya.
"TSE! MANAHIMIK KA DYAN UNGGOY!" Sabi ni bessy sabay taas ng dalawang mid fing nya sa direksyon ni Cade.
"WHOAAAAA! HAHAHAHAHA!" Tawanan ng mga lalaki. Napa-smirk nalang si Cade at tumingin sa labas. Pero di nakatakas sakin ang pasimple nyang tingin kay Lei sabay ngiti. Ehem, whut? May something ba? Charaught. Assume na naman ako.
"Anyways, next week yang assignment na yan guys. And I'm giving you the chance to review. Para naman may masagot kayo di tulad sa last nyo. Hahaha." Sabi ni sir. Napakamot nalang ako sa batok ko. Hehe, let's just say that.... Wala akong madaming sagot. As always.
"YASS! Thanks sir!" Sabay sabay na sabi namin.
As hours pass by, namalayan ko nalang na lunch break na pala. Akala nyo uwian no? Hahahaha.
"Besssy!!" Rinig kong sigaw sa likod ko. Lumingon ako at agad kong nakita si Leila, like what I mentioned, my one and only best friend.
"Bessy!" Sigaw nya pa bago ako yakapin. Muntik pa akong ma out balance dahil sa lakas.
"Bessy! Anong sabi ko sa bigla mong pangyakap?!" Sermon ko sakanya at napatawa nalang sya bago mag peace sign.
"IHHH! Sor--- Tara na bessy! May nakikita akong halimaw!" Sabi nya bago ako kaladkarin. Lumingon lingon ako at sa di kalayuan nakita ko si Cade, nakita kong kumindat sya kay bessy kaya naman lumingon agad ako sakanya at nakita kong namumula sya. Ehem. Sabi na eh. Hahaha.
"Uhmm, bessy? Di muna tayo sabay ah? Nakapangako ako kay Law na sabay kami." Sabi ko at tumango lang naman sya at hinalikan cheeks ko bago naglakad pauna. Hahaha. May something talaga.
Pumunta na ako sa likod ng school, dun yung tagpuan namin ni Lawrence. This is the only place na hindi pwedeng bisitahin ng kung sino sino so we're safe here.
"Law!" Sigaw ko. Lumingon naman sya at umayos ng tayo bago ngumiti. Tumakbo ako palapit sakanya at saka sya niyakap.
"I missed you." Sabi ko at naramdaman kong mas humigpit yakap nya at saka ako hinalikan sa noo.
"Magkasama lang tayo kagabi ah." Sabi nya habang nakangiti.
"Bakit ba?! Eh sa namiss kita eh!" sabi ko at napatawa nalang sya bago ako bigyan ng magaang halik.
"Let's go?" Sabi nya at pumasok na kami sa sasakyan nya.
-----
"Wait. Lawrence? Ba't ang layo naman ng kakainan natin sa school? Tsaka pauwi na to ah." Tanong ko. Napansin ko kasi na magiisang oras na kami sa daan pero di parin kami tumitigil sa kahit saang kainan kahit na marami kaming nadadaanan.
"Sa bahay tayo. Don't worry, napagpaalam na kita." Sabi nya at tumango nalang ako at muling tumingin sa labas.
PAGKADATING namin at bumaba na ako dahil gutom na ako. Nakita ko namang napailing nalang si Lawrence at sinundan ako.
Dumeretso kami sa kusina at nagulat ako nang makakita na ng nakaayos na mga pagkain. Pumwesto nalang kami sa pwesto namin at nagdasal bago kumain.
------
"LAWRENCEEEEE!" Sigaw ko habang patakbo takbo sa loob ng kwarto ko.
"Anong nangyayari?! Bakit?!" Sigaw nya nang makarating sya sa kwarto ko. Pfft. Basa pa damit nya tapos may bula pa sa mukha. Napatawa nalang ako sa ayos nya.
"Nothing, I just want to say I love you." sabi ko sabay flying kiss sakanya. Napabuntong hininga sya at saka lumapit sakin at hinalikan ako sa noo that made me smile.
"Adik ka talaga. Hahaha. Bumaba ka mamaya ah?" Sabi nya at tumango ako. He gave me one last kiss bago lumabas.
Makalipas ang 6 na minuto, tumayo na ako at bumaba. Nagugutom na ako. Pagdating ko sa baba, nakita kong may mga naka-ready nang pagkain at movie. So manonood ulit kami?
"Law?" Sabi ko nang mapansin ko syang nakaupo. Ngumiti naman sya at tinapik yung space sa tabi nya signaling for me to make tabi sakanya. Tumabi naman ako at nanood na kami ng movie.
BINABASA MO ANG
My Teacher, My Secret Boyfriend [UNDER REVISION]
Teen FictionJust read the prologue. Thanks.