-EyaKimLee's Point of View-08.20.14
"Goodmorning world~ ^O^" masayang bati ni Natalie sa kanyang sarili(?) nang makabangon sya. Excited syang napapunta sa banyo at naligo na dahil may pasok pa sya. Himala nga at ang aga nyang nagising.
Nang matapos sya sa pagligo ay namili na sya ng damit. Excited sya habang namimili ng damit. Wala eh. Birthday nya. Wala akong regalo. Wahahahaha
Pinili nya ang baby blue dress nya na hanggang mid thigh lang. Naglagay lang sya ng light make up at lumabas na ng kwarto nya para kumain.
Pagdating nya sa kusina ay agad syang napangiti nang makita si Lawrence dun na umiinom ng kape habang nagbabasa ng dyaryo.
"Goodmorning Yeobo~" bati ni Natalie nang makaupo sya. Bale katapat nya si Lawrence ngayon. Tumango lang naman si Lawrence at di na nagabala pang tumingin sakanya.
Nang mapansin ni Natalie na walang balak si Lawrence na batiin sya ngayon eh nagtanong na sya.
"Yeobo? Wala ka bang naaalalang event ngayon?" nakasimangot na tanong ni Natalie at kunwari namang nagisip si Lawrence. Alam ni Lawrence na birthday ni Natalie ngayon pero may surpresa kasi sya kaya eto. Nagkukunwari syang walang alam.
"Hmm, wala naman. Bukod sa may meeting ako mamaya." Sabi ni Lawrence at mas lalo namang napasimangot si Natalie at tumango na lamang at tahimik na kumain.
Gustong gusto nang tumawa ni Lawrence pero no. Hindi pwede. Because that will ruin the plan ika pa nga ni Lawrence.
"Tapos ka na ba?" Sabi ni Lawrence at tumango naman si Natalie na nakasimangot parin at halatang nagtatampo kay Lawrence.
"Okay. Tara na."
-----
Natalie Mae Scantler's Point of View
Arrrrgghhh! Nakakatampo si Yeobo! >___< nakalimutan nyang birthday ko ngayon! Tangina. Waaaahhhh! Gusto ko sya sipain sa gitna ng legs nya! >_<
Pero... hindi ba talaga mahalaga birthday ko para sakanya? :( kasi nung mga nakaraang taon naman lagi nya akong binabati. May surpresa pa nga eh.
Wait... Hindi kaya... Kaya hindi nya ako pinapansin eh dahil may supresa na naman sya para sakin?! Sana nga. Pero sa tingin ko imposible. Super busy na sya ngayon eh. Haist.
Nang malapit na kami sa school, as usual, bumaba na ako at di na nagabala pang magpaalam kay Lawrence. Hmp. Nagtatampo ako sakanya. Di nya naalala birthday ko. Tss.
Pero... Sana sila Leila at Chord maalala yun.
Naglalakad lakad ako nang makita ko sila Leila at Chord na naguusap dun sa may locker nila. Magkakatabi lang kasi locker namin. Bale kay Leila yung nasa gitna, akin yung nasa left at yung kay Chord naman ay nasa right.
"Besssiiieeeesss!" Sigaw ko nang makalapit na ako sakanila. Niyakap ko naman sila at yumakap naman rin sila.
"So bessy? Tara na? Mal-late na tayo sa klase natin." Sabi ni Chord at napasimangot na naman ako. Wala bang nakakaalam na birthday ko ngayon?! Heller?! Ang dyosa ko tapos di nila alam na birthday ko? Tsss.
"Uhh okayy." Sabi ko nalang at naglakad na kami. Medyo malayo pa yung room at dahil kating kati na akong magtanong eh di itatanong ko na.
"Besdy Lei? Bessy Chord? Wala ba kayong natatandaan event ngayon?" Tanong ko at napaisip naman sila. So ganon?! Wala nga?!
BINABASA MO ANG
My Teacher, My Secret Boyfriend [UNDER REVISION]
Teen FictionJust read the prologue. Thanks.