6: Talk.

8.5K 180 3
  • Dedicated kay Renalyn Futol
                                    


************

Lawrence Mark Lancser's Point Of View

the number you have dialed is currently unattended, please try again later.

*toot* *toot*

S*censored*! T*censored*! Asan na ba si Natalie?! 7:00 p.m! Gabi na!

[A: Malamang p.m nga diba? -____-]

Tss, shatap author. Tss, back to story.

2 days na siyang hindi umuuwi dito kapag gabi ah! Nagaway nga kami pero hindi ko namang sinabi na huwag na siyang umuwi dito sa bahay namin diba?! Saan naman kaya siya nagste-stay?!'

Then suddenly, a random thought popped out of my mind.

'What if dun siya natutulog kay Mr. Tresspasser dahil ayaw ka niyang makita?' bulong ng isipan ko. No! Pwedeng kahit saan pero huwag lang dun!

Nag-isip pa ako ng mga lugar na pawede niyang puntahan nang maalala ko na kaya ko pala siyang mahanap! May GPS phone ko na kayang mahanap si Natalie! Teacher ako tapos ang tanga tanga ko -_________- Anong kalaseng teacher ba ako?!

Nilabas ko ang phone ko mula sa bulsa ko at binuksan yung app kung saan pwede kong madetect kung nasaan si Natalie. At ang sabi doon ay nandoon siya sa ******* ****** ****** village *** **** street. Dali-dali akong lumabas ng bahay namin at pumunta sa sasakyan ko. Wala na akong pake kung aken ba ito or kay Natalie, ang mahalaga mabalik ko siya dito sa bahay namin.

Pinaandar ko na ito papunta doon sa lugar at street na sinabi ng cellphone ko. Buti na lang talaga at may nilagay ako dun sa phone niya ng di niya alam para sa emergencies. Katulad ng, pag matagal siyang nakakauwi. Kaya nga minsan nagtataka siya kapag napupuntahan ko siya sa bar kahit hindi naman siya nagpapaalam saken.

Habang nagmamaneho ako ay biglang sumakit ang ulo ko. Nahihilo ako... pero kaya ko pa... sakit lang ng ulo to...

After 5 minutes ay nawala na rin ang sakit ng ulo ko. Whew, buti na lang. -.-

Pagdating ko doon sa bahay na kung nasaan si Natalie ay dali dali akong bumaba ng kotse at kumatok sa pintuan doon. Tss, sana lang hindi kay Mr. Tresspasser tong bahay na to kung hindi ay masasapak ko siya hanggang sa mamatay siya. Hindi si Natalie kundi si Mr. Chord the Tresspasser. Oo, natatandaan ko pa ang name niya. -_- Sana makalimutan ko iyon kapag nakatulog na ako...

Bumukas na ang pinto after 5 minutes at nagulat ako kung sino ang nakita ko. O.O

Mapapatay ko 'to. +__________+


Natalie Mae Scantler's Point Of View

*BOOGGSSHHH!* (sorry sa bad sound fx -______-v)

Narinig ko ang malakas na kalabog mula sa baba ng bahay nitong Chord. Aws*censored*! Nakatulog na pala talaga ako! Balak ko sanang umuwi sa bahay namin ni Lawrence. Akala ko magigising pa ako pero hindi na! Lagot talaga ako sa kanya. π_π

Bumaba na ako at nagulat ako sa kung anong sumalubong saken. Ganito ba talaga ang aabutan ko kapag iniwan kong magkasama yung dalawa?! Pero, hindi ko naman silang iniwang dalawa. Wait... laano napunta si Lawrence dito eh bahay to ni Chord?! Tsaka paano nalaman ni Lawrence na andito ako?!

"Lawrence......" mahinang sabi ko. Agad siyang napalingon saken at binitawan ang puro pasa at sugat na si Chord... omo...

Lalapitan ko sana si Chord pero hinawakan ni Lawrence ang kamay ko at pilit na kinakaladkad ako papunta sa labas ng bahay ni Chord pero hindi ako nagpapakaladkad. Humawak ako sa may railings ng hagdan ng mahigpit para hindi niya talaga ako mahila.

My Teacher, My Secret Boyfriend [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon