A/N: Waaahhhh! So over duper happy! 700 reads! ^_____^ Kahit ganun pa lang, masaya na ako! ^_^ Mababaw lang kaligayahan ko eh.. ^_^ At dahil dyan! Eto na ang UD! ^_^
---------------
---------
Natalie Mae Scantler's Point Of View
Agad kong naitulak si Warren nung makita ko si Lawrence na nakatingin samin habng nakatayo sa doorstep namin.
S*censored*! Baka kung ano ang iniisip niya!
Dali dali kong tinanggal yung seatbelt at lumabas na ng kotse niya. Wala na muna akong pakialam dun sa mga damit na pinamili niya basta! kailangan kong magexplain kay Lawrence.
"Warren, umalis ka na please?" sabi ko kay Miko na nakaktingin lang saken habang parang tila naguguluhan.
"Wait... Sya ba yu--?"
"I SAID LEAVE! PLEASE!" wala na, nasigawan ko na. At dahil sa kabisado na niya ata ako, umalis naman siya. Ngayon, kailangan ko namang harapin si Lawrence.
Humarap na ako sa direksyon niya at naglakad papunta sa kanya. Woohoo~~ kaya mo yan Natalie...
"Hi?" awkward na sabi ko nung nakatayo na ako sa harapan niya.
"Get inside...." sabi niya in a nakakatakot na voice. Okay.. susundin ko na lang siya.
Naglakad na kami papasok ng bahay at nung sinara ko na ang pinto, nagulat na lang ako nung makarinig ako ng parang nabasag.
"S*censored*! GANYAN KA BA TALAGA NATALIE HA?!" sabi niya.. okay, sigaw niya. And what does he mean by ganun na ba talaga ako?
"What do you mean?" I said, calming my voice kahit na nanginginig na ako sa takot dahil sa mga tingin niya. Akala ko ba hindi siya magagalit ng ganito...?
"S*censored* LANG! GANYAN KA BA KADESPERADA NA MAGHIGANTI SAKEN DAHIL NUNG GABI NA NAKITA MO AKO NA MAY KAHALIKAN NA BABAE?! HA?! SUMAGOT KA! NUNG UNA YUNG BESTFRIEND MO TAPOS NGAYON?! ISANG LALAKING HINDI KO KAKILALA NA NAMAN?! DESPERADA KA BANG MASAKTAN AKO HA?!" sabi niya. Grabe naman siya.... ang sakit nung mga sinabi niya..
"Just... *sigh* just let me explain please..." sabi ko at tumango na lang siya.
"That guy? That was my ex boyfriend, si Warren. And yung kiss mo? Hindi ako desperada na masaktan ka. Sa tingin mo? Ganun akong tao? Ang sasaktan ang taong mahal ko? Sa tingin ko hindi mo pa talaga ako masyado kilala kahit 3 years na tayo. Yung kiss naman ni Warren.. I don't have an idea that he's going to kiss me! kung alam ko, edi sana dali dali akong lumabas ng sasakyan niya." sabi ko at yumuko na lang, "Haayy.... sige na, pagod na ako. Goodnight... bukas nalang tayo mag-usap..." sabi ko at pumanhik na papunta ng kwarto ko at nagpahinga na... bakit ba kami away ng away these past few days ha... Haayy, sana after ng away namin, maging masaya ulit...
Lawrence Mark Lancser's Point Of View
Nakatitig lang ako sa hagdan kung saan kakaakyat niya lang.
Hayy, nakokonsensya ako... Plano ko pa namang bumawi sa kanya this year... last 3 years kasi masyado akong busy kaya I don't have much time for her kahit na gumagawa ako ng paraan para magkaroon naman ng oras na kami yung magkasama... But the opposite thing is happening. *sigh*
Sana pala pinagexplain ko muna siya bago ako nagalit nang ganun. Sinabi ko pa naman sa sarili ko na hindi ako magagalit ng sobra pero tignan niyo? Haay, hindi ko yun nagawa.
Yung lalaki daw kanina ay yung ex niya... so... maya niya ba hinayaang halikan siya nun kasi magex naman sila? Haiisstt! kakaexplain lang niya Lawrence! Don't jump into conclusions!
BINABASA MO ANG
My Teacher, My Secret Boyfriend [UNDER REVISION]
Teen FictionJust read the prologue. Thanks.