Mirae POV"Ano ba gusto nito?!Napaka bad boy talaga niya!" Napahampas ako sa manubela ng mahirapan akong iligaw tong si bad boy/ Roman James.
I look at the mirror and see him that his enjoying playing a game with me. Then, huminto ako at napahinto rin siya. Hindi ko binalak na bumaba ng kotse at hinayaan siya na lumapit sa car ko with the annoying smile.
Knock. Knock!
Kinutuban ako sa balak niyang gawin kaya kinuha ko yung paper bag sa likod ng upuan ko. Hinubad ko yung damit ko at ipinalit yung fitted leather jacket ko na may naka lagay na 'Dark Angels' sa bandang likuran. Inipit ko yung buhok ko and I wear the cup na black na may naka lagay din na 'Dark Angels'. Nagsuot din ako ng shades para hindi niya ako makilala. Alam ko na ikakasal na kami pero only on the papers kaya wala siyang karapatan na pasukin ang privacy ko. Bumaba na ako ng kotse.
"What's the matter?" Sabi ko sa slang voice para hindi niya ako makilala. Ayoko sa kanya.
"A-are you a girl?" Nakita ko sa kanya na medyo nagulat siya sa pag labas ko.
"Yah! Isn't obvious?!" Naiirita na ako sa ginagawa niya.! Baka hanapin na ako ni mama nito eh!
"Calm down babe..." Babe?! Yuck! Hindi niya ako babe?!!
"The hell of you! No one can call me babe except on my boyfriend!!" Binuksan ko na yung car ko and start the engine. Bigla niyang binuksan yung pinto ng kotse ko then...
"Sorry miss. I need to ask something. Are you a car racer?" Tinignan ko siya. Iba siya makipag usap sa akin, alam ko na hindi niya ako nakikilala. Then, bakit niya tinatanong yun?
"No but I own a lot of sports car" Sinara ko yung kotse ko then nilampasan ko na yung bad boy na yun. He don't even ask my name. Agad niyang itinanong kung car racer ba ako?! Pumunta muna ako sa bahay saka nagpalit ng kotse. Tinakpan ko yung car na gamit ko sa school para hindi nila makita ang whole details nito baka mamaya may nagmamanman na pala sa akin. Ayokong maulit yung dati.
Pinuntahan ko yung address and this is a private subdivision. Mga mayayaman yung nakatira. And near lang siya sa school campus namin. I park the car on the parking lot near to the address na binigay ni mama and nag door bell na ako.
Biglang lumabas sina oemma at appa galing sa loob, malamang dahil sa amin to. But unexpected na lumabas din dun galing sa loob si ate jin, yung mama ni bad boy at papa niya. Nashock ako kaya hindi ko namalayan na nasa harap ko na si ate jin.
"Hoy Mirae!" Boses ni ate jin yung nagpabalik sa akin sa real world. Anong ginagawa nila dito? At bakit silang lahat nandito?
BINABASA MO ANG
Mercurial Life:
FanfictionStarted: January 28, 2016 What if may isang buhay na nagbago dahil sa pagmamahal? Ang pagmamahal ba ay may patutunguhan ba? Paano siya gagawa ng paraan para ma amin ang nadarama niya para sa lalaki. May magbabago ba sa buhay niya?