Chapter 13 Where Is She?

207 54 7
                                    


..........................



Minulat ni Dean ang kanyang mata sa isang mahimbing na pagkatulog.

Dean's POV

Dilat.Pikit.Kusot Mata.Dilat.

Hikab.

''Dahell? Panaginip lang?''

Napabangon ako bigla at natutulala.Minsan mapapamura ka nalang talaga eh.

''Paper sheet naman talaga oh.Impossibleng panaginip lang lahat ng yun.''
.
.
.
.
''Ay shet.
Wait HAHAHAHAHA TOTOO LAHAT NG NANGYARII. HINDI ISANG PANAGINIP ANG LAHAT NG NANGYARI KAGABI! Hinatid pa pala ko nila Justine sa bahay.Hinatid ko panga si Jinx sa bahay nila hahahahaha nasarapan lang ako sa tulog hahahahaha.Peww...Akala ko pa naman sa panaginip nanaman mangyayari yung best day ko.'''

Dug Dug Dug Dug.

Teka may paakyat ng hagdan.Napatahimik ako bigla.

Umikot na yung door knob tapos unti unti nang bumubukas yung pinto.

''Hoy nak sino kausap mo diyan?''

Nanay ko lang pala

''Ma wala ho.Ang aga aga lakas lakas ng boses.Labyu nay hahaha.''

''Ako pa talaga malakas boses? Dinig nga sa baba yang tawa mo.Bumaba kana kumain kana.''

''Opo Ma sige na susunod na ko.''

Pagkasarado ng pinto napatalon ako sa tuwa.

''WOOOHOOOOOOOOOO goodmorning alarm clock.GOOOODMORRNING MANOK.''

Ang corny ko matuwa hahahaha.
Tumingin ako sa alarm clock.

What the? 12:00 NN na may klase pa pala ako ng 2:00 PM.

Nagmamadali ako bumaba ng hagdan.

''Ma ba't di mo ko ginising kanina, yung alarm clock ko nakalimutan ko iset.Alam mo naman schedule ko ma eh.''

Nagpapanic na ko eh ayoko mapalabas ulit ni Professor Tres sa room tapos magkikita panga pala kami ni Jinx sa campus.Yun lang naman communication namin eh.

''Aba ako pa sinisi mo.Kapag ginigising kita nagagalit ka sakin tas pag di kita ginising ako padin sisisihin mo.Kumain kana diyan kesa magcomplain ka.''

''Opo ma sorry.''

Feeling ko may superpowers ako nung time nayun.Feeling ko ako sa Flash mga 5 minutes lang tapos na agad ako kumain tas ligo tas paalam sa inay.

''Maaaa! alis na po ko.'' -Ako

''Ge ingat.

o bat ayaw mo pa tumuloy?'' -Ma

''Pinagtatabuyan mo ba ko ma? Hahahaha yung allowance ko pang 2 weeks nay.'' -Ako

''Ay oonga buti pinaalala mo.
Teka kuhanin ko sa pitaka ko.
.

.

.

.
Yan na bilisan mo pumasok.'' -Ma

'' Ma 1k lang? May mga thesis pa ko nay T_T.'' -Ako

''Humingi ka nalang sakin kapag naubos yan.Bilis na pumasok kana.Ingat.''

'' Sige ma salamat.''

.
.



Nakasakay na ko lahat lahat eto na lalakad nalang.

Finding The Girl In My Lucid DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon