Chapter 29 The Revival Moment

106 31 5
                                    


Bumiyahe ako pabalik sa Campus dahil may mahalagang sasabihin daw si James.

"Yow bro!!! Nahatid ko na si Klarissa.So anong paguusapan natin ngayon?"

"Wait bago ko umpisahan yung sasabihin ko grabe yung team up niyong dalawa kanina.As in sobrang ganda.Tapos yung kanta sobrang tagos na tagos.Yung parang kahit magnapkin yung girlfriend nun eh talagang tatagusan siya!"

Sabay turo sa couple na nakita naming magkaakbay sa harap namin.

"Tangina hahahaha ang taba talaga ng utak mo sa mga ganyan hahaha.So ano nang important message na sasabihin mo?"

"So eto na.Ano ba real score sa inyo ni Klarissa? Ano bang meron sa inyong dalawa? Kasi unang pagkakita ko palang sa inyo kinilig na agad ako eh."

"Wala.Walang kami kaya please tumigil kayo."

"Gago samin mo pa itatanggi.Samin pang mga kaibigan mo huh?"

"Edi wag kayong maniwala gusto mo ikaw nalang.Kayo nalang dalawa."

"Wala pero nakamove on kana agad dahil sa kanya?"

"Inalalayan niya lang ako pwede ba? Di ako nakamove on.Nagmomove on palang.Inaaccept ko palang lahat lahat ng sakit para kahit papaano maging okay ako."

"Inalalayan paano?"

"Naaalala mo pa yung nagwalk out ako sa inyo? Sa di inaasaasahang pagkakataon eh nakabunggo ko pa siya.Badtrip na badtrip ako nun tas makakabunggo ko sayo."

"Whut? Then?"

"Then kinabukasan nagsesenti ako sa tagpuan namin.
Sa puno.
Yun hanggang sa nagkakwentuhan kami.
Tinanggalan niya ko ng tinik sa dibdib ko ayun.
Rock paper scissor kung sino matalo ihahatid.
Nanalo ako pero nakakahanag kaya ginawa ko padin.
Then magpapahatid sakin may service pala 😐 pero sumama padin ako.
Ang haba ng kotse nila parang sa fairy tales mo lang makikita.
Tanginangniyan mas maluwag pa sa kwarto ko tas dinala niya ko sa bahay niya.
Ayun ang laki ng gate mas malaki pa sa bahay namin then nagkakwentuhan kami naginuman ng drinks."

"Yun lang?"

"Di pa.Puro kamalasan pa.Nung naubusan kami ng drinks kumuha siya panibago.Maya maya nahilo ako mali pala siya ng kuha.Sinong di maiinis dun.Tas iniwanan ako sa living room nila magpapalamig lnag daw siya mga 20 minutes ako nag antay.Edi lumabas ako tas...."

Bigla akong napatigil kung dapat ko ba talaga ikwento yun o wag nalang?

"Then?"

"....."

"Hoy kupal! pabitin ka masyado!"

"Eto na.Paglabas ko eh nakita ko siya nakatwo piece lang.Magswiswimming."

"Woahhh puta tas anong nangyari?"

"Wala gusto ko na umuwi kaso wala na daw yung security guard dun umuwi nadaw eh yun daw may hawak ng key.Tapos inaasar niya kong bisugo daw siguro katawan ko.Edi pinakitaan ko ng monay."

"Kinain ba niya yung monay mo?"

"Bastos!! Syempre hindi.Edi nagswimming din ako.Napatitig din siya sa mga monay ko.Edi nakaganti ako.Tas ayun after ng lahat ng yun napagod na kami.Gusto ko na matulog.Gusto ko matulog sa sofa nila.Tapos sabi niya sa taas nalang daw may sofa rin dun."

Finding The Girl In My Lucid DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon