Chapter 1: Saying Hi

53 2 0
                                    

Hi, eto ang storia ng isang lalaking seryoso sa isang babae. Wait, alam kong karamihan sainyo ay madami ng nabasa sa Wattpad o Pocket Book na parang ganito pero hindi lahat happy sa storia neto kaya eto na.

Intrums SY 2015-2016, masaya naman yung araw na yun, kausap ko best friend ko buong araw, nagpicture picture, nagpapicture sa mga crush, fun stuff.

Pero may napansin akong babaeng nangingibabaw sa mga kaibigan niya. Ang puti niya sobra at ang sobrang cute napangiti ako ng wala sa oras, napansin ako ng best friend ko na may tinitignan ako

"Hoy! Sino yang ningingitian mo diyan?" Sinabi ko sakanya syempre, best friend eh. At kilala niya pala yung babaeng yun.

"Ay si Sophia? Oo kilala ko yun, best friend yun ni Francis"

"Ipapamukha mo nanaman yung kaMU mo sakin? Sa tingin mo, kaya ko ba siya ligawan?"

"Go lang basta suportado kita!" Supportive Best Friend heh.

Pagtapos ng araw na yun ay chinat ko si Francis

"Hey bro! Pwede mo ba ako ipakilala kay Sophia?"  Sabi ko kay Francis

" Bro nangbababae ka nanaman? Hahaha oo naman pwedeng pwede"

"Luh hahaha thanks bro pero may pagkatorpe ako eh"

"Wag ka lang mahiya, ayaw ni Sophia ng mahiyain sige ka"

" Hahahaha oo na hindi na ako mahihiya, kakapalan ko na mukha ko, para sakanya"

"Yan ang Jam na kilala ko hahahaha sige ichachat ko na si Chelsy"

"Ge bro bukas ahh"

Ayun umiiwas ako ng isang linggo, di ko kasi kaya mahiyain talaga ako nun. Gusto niyo kung pano ako napakilala ni Francis kay Sophia? Nung lumabas ako ng canteen tapos pumunta ako sa tambayan namin dun lang ako nakita ni Francis.

Ayon hiyang hiya, tawag ng tawag yung mga kaklase ni Francis na lumapit raw ako kaso hindi ako lumapit kasi nga I'm shy. Nung nagbell alam ko na lalapitan ako ni Francis kasama si Sophia kaya ayun ako na mismo lumapit. Nung naghi na ako, sobrang kabado btw, bigla akong nanghina, napaakbay ako sa isa kong kaklase sa sobra kong hina.

Nung dumating ako sa room, namumula ako at nagpapawis parang hihimatayin ako at akala ko siya na ang babaeng para sakin

Moment Of TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon