Chapter14_Insecurity

14 1 0
                                    

(Gem's POV)

Why do i feel jealousy towards Nico. I shouldn't be feeling this way. Magbestfriend sila ni JB and they've been together since childhood. I'm his girlfriend at alam ko namang mahal nya ako. Pero di ko talaga maiwasan.

"Love, natahimik ka ata" puna sakin ni JB.

"Ah, wala naman. Tapos na ba yun project natin?" Tanong ko.

"Yup. Okay ka lang ba talaga?" Muling tanong nya.

"Ahm, love, can we talk in private?" Sabi ko. I guess, hindi ko dapat to ilihim sa kanya.

"Hm, sige. San ba?" Tanong nya.

Dinala ko sya sa guest room dun kung san ako natutulog pag nagoovernight ako dito.

"Love, i'm sorry if i'll be asking this. Mahal mo ba ko?" Tanong ko.

"Love, of course. Mahal kita. What made you ask that?" Sabi nya.

"Sorry love. I feel..ahm..ano kasi.. naiinsecure kasi ako kay Nico. The way you care for her. Kasi..kasi di ba, bata pa lang kayo, magkasama na kayo. Magbestfriends. Samantalang ako, kelan lang tayo" sabi ko.

"Love, no need to be insecure. I was acting like that towards Nico kasi i made a promise to her mom na aalagaan ko sya. Na babantayan ko sya for her" sagot nya.

Niyakap ko agad si JB. Niyakap din naman nya ako pabalik and i felt him kissed me on top of my head.

"Love, thank you. Thank you for always being there for me. I love you JB. Alam mo naman yun di ba? At kahit bago pa lang tayo, i can't afford to lose you" sabi ko.

"I love you too Gem. Don't worry, i'll always be at your side" sambit nya.

Inaya ko na sya pabalik sa pool side.

"Oh, san kayo galing?" Tanong ni Glendon.

"Dun lang sa loob" sagot ko. "Keith, tapos na kayo dyan?" Baling ko sa pinsan ko.

"Yup. Kaya, guys, relax relax na tayo. Woohoo!" Sagot ni Keith.

"Woohoo, swimming time. Bibihis lang ako. Tara Nico?" Sabi ni Ailene.

"Sige. Sama ko. Bihis na rin ako" sagot ni Nico.

"Me too. I'll join na rin. Kayo ba boys?" Tanong ko.

"Magbibihis na rin kami love" sagot ni JB.

Atleast, i know, i'm secured sa feelings ni JB. Alam kong mahal nya rin ako. Sinigurado nya mismo yun sakin. At panghahawakan at pagtitiwalaan ko yun.

Pakners in Lab (Ongoing - Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon