1.FIRST MEET

21 2 0
                                    


*SPLASH*

"OMG!!!!" napa tayo agad ako ng kama ng may biglang bumuhos ng tubig sa mukha ko.

"KUYA ANO BA!! NATUTULOG AKO EHH!!" Sigaw ko kay kuya.

"Hoy Chini. Bumangon kana nga diyan! first day na first day mag papa late ka ha?!! Bumangon kana diyan! Nga pala, wag kang magalit sakin dahil si Aisha ang nag request sakin na gisingin kana. Dahil sa mabait naman ako, pinag bigyan ko na" inirapan ko lang siya at tiningnan ko ang babaeng kanina pa tawA ng tawa sa likod ng dakila kong kuya.

"Sige kuya Yex! Thank you^.^" sabi ni Aisha atsaka lumabas na si kuya. Tiningnan ko naman ng masama si Aisha.

"oooops! Wag kang magalit dahil kanina pa kaya ako andito, ginigising ka kaya lang di ka naman nagigising. pshh. Alam mo naman na first day ngayon diba?! Ayokong malate dahil sayooo!!" pag mamaktol niya.

"Tsss. who told you to go here? Diba wala naman! Kaya wag mo kong sisihin diyan!" Sabi ko at pumasok na ng CR.

"OYY ABA. PASALAMAT KA NGA AT SINUNDO PA KITA!" rinig ko parin ang pag mamaktol niya habang nandito ako sa CR at naliligo. Tsss. Kahit kailan talaga napaka Hyper niya.

Pero kilalanin niyo muna ako. Im Chini Gail Parker. chini ang tawag sakin ng mga importanteng tao sakin then Gail sa iba. 16 years old. 4th year high school.

Then si Aisha naman, yung nag mamaktol. Ay si Aisha Lorraine Parker, ohh gulat kayo noh? Parker din siya. Bestfriend slash cousin ko kasi siya. Yung dad niya kapatid ng dad ko.

Nung natapos na ako maligo, nag bihis at nag ayos na ako. Hindi naman ako nag me make up eh. Powder then lip gloss lang.

bumaba na kami ni Aisha, at nakita namin na kumakain na si kuya.

8 pa kasi ang pasok niya kasi 1st year college na siya.

"Chini! Kumain kana muna dito ineng oh" sabi ni yaya Linda. Siya yung yaya ko simula ng bata pa kasi laging wala ang parents namin ni Kuya pati parents ni Aisha dahil sa mag business partner sila kaya halos puro maids lang ang andito. bumabawi naman sila sa pamamagitan ng pag sunod sa luho namin. Pero sympre di ko maiwasan na malungkot kasi wala sila lagi.

"No ya, wag na po. Kakain nalang po kami sa Mcdo" tiningnan ko yung oras. 6:20 pa lang naman.
"Sige po ya. Bye kuya" nag kiss na ako sa cheek ni kuya then umalis na.

"Aisha. Anong gamit mong car?? May dala kaba?" Tanong ko kay Aisha. Madali lang kasi kami makakuhs ng license sa pag da drive dahil na rin sa connections. unfair noh? XD

"Yung Acura lang eh"

"Sige. Sabay na ako sayo. para hindi hassle"

Sumakay na kami sa kotse ni Aisha.

Bumaba kami para kumain sa Mcdo.

"Sheeze. Nagugutom na ako!" Sabi ni Aisha.

Pumasok na kami. Wala namang masyadong tao.

"Ako na mag oorder, Ikaw na mag hanap ng mauupuan natin" sabi ko kay Aisha. Sumunod naman siya.

Pag katapos kong mag order, nag pa assist nalang ako para dun sa isang tray ng pagkain.

habang papunta na ako sa table na nakuha ni Asiha, biglang may bumagga sakin kaya nabuhos sa damit ko yung coke.

"Myghad!! ANO BA! MAG INGAT KA NGA! LOOK WHAT YOUVE DONE!!" sabi ko habang pinupunasan ang damit kong natapunan ng coke. Di parin ako tumitingin sakaniya.

Lumapit na si Aisha sa pwesto namin.

"Chini? What happened sa damit mo?" Sabi ni Aisha.

"tsk. parehas lang naman tayong may kasalanan dito! Wag mo kong sisihin!!" aba! Sabi nung naka bangga sakin.

"Excuse me!! Bat kasi nag te txt ka while walking huh?! Gawin mo yan sa kalsada para mas magandang eksena!!" Sabi ko sakaniya at tumingin sakaniya.

WAAAAAH!! ANG GWAPOOOO NIYAAA!!
pero antipatiko eh!! Sayang!!

"tss. Bahala ka diyan!" Sabi niya at tumalikod para umalis.

YAH!!! WHAT DID JUST HAPPENED?! HINDI MAN LANG SIYA NAG SOOOORRY!!!!

I HATEEEEEE HIIIIIIM!!!!!!!

💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞

YEHEEEY! MY FIRST STOOORRY!!
SANA PO KAHIT PAPANO MAY MAG BASA😭😂 HIHIH😄

ADD ME SA FB PO😘
BERNNICEMAENAEL@YAHOO.COM

Thank youuuuu😘😘

HOPE TO BE LOVE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon